5 กิจกรรมสุดฟินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนประเทศ ฟินแลนด์

Last updated: 19 ก.ย. 2566  |  877 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมฟินแลนด์

5 กิจกรรมสุดฟินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนประเทศ ฟินแลนด์

ฟินแลนด์ (Finland) ประเทศในแถบยุโรปเหนือ มีเมืองหลวงชื่อว่า เฮลซิงกิ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และ เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจของฟินแลนด์ นอกจากนี้ฟินแลนด์ยังเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านธรรมชาติ และ กิจกรรมแสนสนุกมากมายไม่ว่าจะเป็น ชมแสงเหนือ นอนโรงแรมกระจก และ อีกมากมาย

1.เยี่ยมชมหมู่บ้านซานตาคลอส (Santa claus village)

หมู่บ้านซานตาคลอสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งอยู่ใกล้กับโรวาเนียมิในแลปแลนด์ของฟินแลนด์ ซึ่งหัวใจสำคัญของการมาเยือนสถานที่แห่งนี้คือ ผู้มาเยือนจะได้พบกับซานตาคลอสได้ด้วยตัวเอง คุณสามารถพูดคุยกับซานต้า ถ่ายรูป และแบ่งปันคำอวยพรคริสต์มาส นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น การขี่เลื่อนกวางเรนเดียร์และฮัสกี้ ขับรถเลื่อนหิมะ ตกปลาในน้ำแข็ง และอื่นๆ อีกมากมาย 

2.ล่องเรือตัดน้ำแข็งแห่งอาร์กติก (Sampo Icebreaker)

เรือตัดน้ำแข็ง Sampo หรือที่เรียกกันว่าซัมโป เป็นเรือตัดน้ำแข็งที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของฟินแลนด์ เป็นที่รู้จักจากการล่องเรือตัดน้ำแข็งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผู้ที่มาเยือนจะได้สัมผัสธรรมชาติของเส้นทาง อาร์กติกและความตื่นเต้นในการเดินเรือผ่านผืนน้ำที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมต่างๆ เช่น การเดินบนทะเลน้ำแข็ง การว่ายน้ำในผืนน้ำแข็ง (ในชุดเอาชีวิตรอดแบบพิเศษเพื่อความปลอดภัย)

 3.พักโรงแรมกระจก (GLASS IGLOO)

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการมาเยือนประเทศฟินแลนด์ก็คือการมาพักผ่อนในบรรยากาศ โรงแรมกระจก หรือ ที่เรียกว่า GLASS IGLOO โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลที่สามารถเห็นแสงเหนือ ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือการนอนดูแสงเหนือ ตลอดทั้งคืนผ่านโรงแรมกระจก 

4.กิจกรรมลากเลื่อนบนลานหิมะ (Sled activities)

ที่ฟินแลนด์กิจกรรมลากเลื่อนถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตที่ผู้มาเยือนห้ามพลาดซึ่งมีให้ท่านได้เลือกหลายแบบ ถ้าท่านชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ก็สามารถเลือกกิจกรรม สุนัข ฮัสกี้ลากเลื่อน สุดมันส์ได้ แต่ถ้าหากชอบแบบชิวๆ ท่านก็สามารถเลือกเป็น กวางเรนเดียร์ลากเลื่อนได้ ซึ่งความเร็วก็จะแตกต่างกันออกไป

5.กิจกรรมล่าแสงเหนือ (Huning Aurora)

กิจกรรมชมธรรมชาติที่เรียกว่า "ดีที่สุดในโลก" กิจกรรมชมแสงเหนือ ฟินแลนด์ถือว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางชมแสงเหนือที่ดีที่สุด บวกกับ กิจกรรมต่างๆมากมายทำให้ผู้มาเยือนได้ประสบการณ์ใหม่ๆในการชมแสงเหนือ อย่างเช่น ขับสโนวโมบิล ชมแสงเหนือ หรือ แม้แต่การที่คุณอยู่ในห้องพักกระจก GLASS IGLOO คุณก็สามารถเห็นแสงเหนือจากห้องพักของคุณได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 กิจกรรมสุดพิเศษ ในประเทศ ฟินแลนด์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ท่านได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง

รวมโปรแกรมทัวร์ ฟินแลนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้