ตำนานน้ำท่วมโลกกับเรือโนอาห์ เรื่องจริงหรือแค่ตำนาน?

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  10716 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำนานน้ำท่วมโลกกับเรือโนอาห์ เรื่องจริงหรือแค่ตำนาน?

 
 
 จากหลักฐานโบราณคดีน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่เคยเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5,000 ปีที่แล้ว เหตุการณ์นี้ได้มีบันทึกของตำนานเรือโนอาห์ หรือ Noah Ark ที่เกี่ยวกับน้ำท่วมโลกถูกบันทึกไว้ใน “เจเนซิส” (Genesis) หรือพระธรรมปฐมกาลของศาสนาคริสต์ (ในคัมภีร์ไบเบิ้ล)  วันนี้เอฟวีนิวทัวร์จะพาทุกท่านไปหาคำตอบของตำนานโนอาห์กับน้ำท่วมโลกกันค่ะ
 

      มาเริ่มกันที่ตำนานเรือโนอาห์กับน้ำท่วมโลกกันค่ะ ขอเล่าก่อนเลยว่าในอดีตที่ผ่านมาเคยมีบันทึกว่ามีการเกิดน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่ พื้นดินที่เคยเห็นกลายเป็นพื้นน้ำ เพราะเกิดจากการที่พระเจ้าผู้ทรงสร้างโลก และสร้างมนุษย์ขึ้นมา จู่ๆ ก็ทรงบังเกิดความเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะรู้สึกว่ามนุษย์ที่พระองค์สร้างขึ้นมานั้น นับวันยิ่งมีเเต่อะไรที่ชั่วร้าย เลวทราม ทรงเห็นว่าความชั่วช้าของมนุษย์มีมากมายจนล้นแผ่นดิน และยังทรงเห็นอีกว่าความคิดในใจของพวกมนุษย์ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องชั่วร้ายเสมอไปเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้ว พระเจ้าจึงประสงค์ที่จะชำระล้างเหล่ามวลมนุษย์โลกให้สิ้นซาก
 

 
      โดยตามตำนานว่ากันว่าได้มีบุคคลหนึ่งที่ชื่อว่าโนอาห์ เป็นบุคคลที่มีจิตใจดีและยังเป็นคนที่ดีมาก พระเจ้าจึงไว้วางใจและได้มีการติดต่อกับโนอาห์ โดยมีคำสั่งจากพระเจ้ามาว่าให้เขาและครอบครัวสร้างเรือยักษ์ขึ้นมา โดยเรือยักษ์ที่กล่าวถึง สร้างมาจากไม้โกเฟอร์ ทากันรอยรั่วของตัวเรือทั้งภายในและภายนอกด้วยยางไม้หรือยางมะตอย มีประตูเข้าออกอยู่ด้านข้าง ตัวเรือนั้นมีถึงมี 3 ชั้นเลยค่ะ ซึ่งขนาดของเรืออาร์คมีความกว้างถึง 22.86 เมตร ยาว 137.16 เมตร สูง 13.716 เมตร เทียบเท่าตึกประมาณ 4 ชั้นเลยค่ะถือว่าใหญ่มากเลยทีเดียวพอสร้างเรือยักษ์เสร็จโนอาห์ก็ได้รับสารจากพระเจ้าให้นำครอบครัวของเขารวมถึงสิงห์สาราสัตว์ทุกชนิดจำนวน 1 คู่ขึ้นไปบนเรือเพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ก่อนที่จะเกิดการล้างโลกขึ้น
 

       เมื่อถึงเวลาอันสมควรแล้วพระเจ้าจึงบอกให้โนอาห์ ครอบครัว และสิงห์สาราสัตว์ขึ้นไปอยู่บนเรือตามที่ได้รับสารไว้ตั้งแต่แรก และได้บันดาลให้เกิดฝนตก 40 วัน 40 คืน ติดต่อกัน จนเกิดน้ำท่วมติดต่อกันถึง 150 วัน ทำให้มนุษย์ สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์ป่าบนโลกพากันล้มตายจนหมดไม่เหลือเลยแม้เเต่ชีวิตเดียว และต่อมาพระเจ้าก็ได้บันดาลให้น้ำลดลงโดยใช้เวลา 150 วันเช่นเดียวกัน และแผ่นดินแรกก็ได้ผุดขึ้นหลังจากการเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ของโลก หลังจากนั้นเรือก็ได้จอดตรงเทือกเขาอารารัต ประเทศตุรกี เมื่อได้น้ำแห้งจนเป็นปกติแล้ว โนอาห์ ครอบครัว และสิงห์สาราสัตว์ก็ได้กลับมาใช้ชีวิตบนแผ่นดินเช่นเดิม โดยโนอาห์ได้มีการติดต่อกับพระเจ้าและได้ขอร้องว่าอย่าทำให้น้ำท่วมโลกอีก พระเจ้าจึงตอบตกลงและได้ให้สัญญากับโนอาห์ไว้ว่า จะไม่ทำให้น้ำท่วมอีก โดยจะใช้สายรุ้งเป็นเครื่องหมายของสัญญานี้ ถ้ายังเห็นรุ้งอยู่บนฟ้านั่นหมายความว่าพระเจ้าจะไม่ทำให้น้ำท่วมโลกอีกนั่นเอง
 

        ในปัจจุบันก็ยังมีการค้นคว้าเรื่องราวของซากเรือโนอาห์และเรื่องของน้ำท่วมโลกว่ามีการเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นไปได้ยากมากเพราะเทือกเขาอารารัตถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จึงมีการอนุญาตให้เข้าไปค้นคว้าได้น้อยมาก สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีกลุ่มนักโบราณคดีได้ค้นพบซากเรือโนอาห์บนเขาอารารัตทางภาคตะวันออกของตุรกี และเมื่อได้ผ่านกระบวนการพิสูจน์ด้วยกระบวนการน้ำยาคาร์บอนตรวจสอบสิ่งโบราณ
 

ย้อนยุคพบว่าวัตถุดังกล่าวมีอายุ 5,000 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เกิดเรือโนอาห์ และเป็นไปได้ว่าซากดังกล่าวเป็นเรือโนอาห์ 99.99 % เลยทีเดียว
 


“อย่างไรก็ตามจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจน ปริศนาซากเรือโนอาห์ก็ยังต้องมีการค้นคว้า และพิสูจน์กันต่อไป

 
  
 
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay/Unsplash

 
 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
#เรือโนอาห์ #ตำนานเรือโนอาห์ #ตำนานน้ำท่วมโลก #เอเชีย #ชำนาญทัวร์เอเชีย #ยุโรป #ชำนาญยุโรป #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้