10 วิธี! กักตัวอยู่บ้านอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  3979 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 วิธี! กักตัวอยู่บ้านอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

 
 
1.เพิ่มความรู้ด้วยการเรียนออนไลน์

     ช่วงเวลาแบบนี้มีหลากหลายที่ปรับให้มีคอร์สการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ มีทั้งคอร์สฟรีและเสียเงินเราสามารถเลือกได้ตามความพอใจเลยค่ะ ทั้งคอร์สเรียนภาษา คำนวณ กราฟฟิค ศิลปะ ถ่ายภาพ ตัดต่อวิดีโอ คอร์สออกกำลังกาย ฯลฯ ช่วยทำให้เราใช้เวลาว่างๆ ให้เป็นประโยชน์แถมยังเป็นการเพิ่มศักยภาพให้ตัวเองได้ด้วยนะคะทุกท่าน

 
2.ทำความสะอาดเปลี่ยนบรรยากาศในบ้าน

      ใช่แล้วค่ะเมื่ออยู่บ้านจะมีอะไรดีไปกว่าการทำความสะอาดบ้านถูกไหมคะทุกท่าน ปัดกวาดเช็ดถูส่วนต่างๆ ของบ้านให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค อะไรที่รกไม่เป็นระเบียบก็จัดให้เรียบร้อย หรือลองจัดมุมต่างๆ ภายในบ้านใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศเพิ่มต้นไม้ให้สดชื่น ของชิ้นไหนที่ไม่ได้ใช้แล้วก็เก็บใส่กล่องเพื่อเตรียมไปบริจาค ถือว่าได้แบ่งปันให้กับคนที่ขาดแคลนแถมบ้านก็ไม่รกอีกต่อไปมีแต่ได้กับได้ค่ะ

 
3.ปลูกพืชผักสวนครัวและปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น        

     ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่แต่ที่บ้านพวกข้าวสารอาหารแห้งนั้นยังพอเก็บตุนไว้ใช้ได้นาน แต่พวกผักสดไม่กี่วันก็เหี่ยวแห้งเอฟวีนิวทัวร์จึงอยากแนะนำให้ปลูกผักสวนครัวที่โตง่ายได้ผลผลิตเร็วค่ะ เช่น ผักบุ้ง ถั่วงอก กะเพรา โหระพา ผักสลัดต่างๆ เป็นการปลูกที่ใช้พื้นที่ไม่มากเป็นทางออกที่ดีในช่วงที่เกิดวิกฤติ แถมยังได้ผักสดปลอดสารพิษเอาไว้ทานอีกด้วย ไม่พอยังขอแนะนำอีกหนึ่งกิจกรรม ก็คือปลูกต้นไม้ค่ะ การปลูกต้นไม้ทำให้บรรยากาศของบ้านเราดีขึ้นมีสีเขียวมองแล้วรู้สึกสบายตา ช่วยให้คลายเครียดได้ดีอีกหนึ่งวิธีเลยทีเดียวค่ะ

 
4.อ่านหนังสือที่เคยซื้อเก็บไว้มานาน

     ทุกท่านคงจะเคยไปงานสัปดาห์หนังสือแล้วซื้อกลับมาบ้านมากมายไม่ว่าจะเป็นนิยายต่างๆ สารคดี หรือแม้แต่หนังสือที่ค้นคว้าหาความรู้ แต่ไม่มีโอกาสได้เปิดอ่านสักทีใช่ไหมล่ะคะ ได้เวลาแล้วค่ะที่จะหยิบหนังสือมาอ่ านให้หนำใจ การอ่านช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายลดความเครียดต่าง ๆ  ทำให้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ดียิ่งขึ้น และช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยพัฒนาความจำ แถมยังช่วยทักษะในการสื่อสารให้ดีขึ้น  ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันเลยค่ะ การอ่านหนังสือนี่มันดีจริงๆ นะคะ
 
5.ออกกำลังกายฟิตหุ่น

    อยู่ในช่วงกักตัวแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย ใครที่กำลังอยากฟิตหุ่น ลดน้ำหนักและช่วงเวลานี้คือโอกาสทองค่ะ แต่ว่าเราจะออกนอกบ้านไปหาเทรนเนอร์ก็ทำไม่ได้ สิ่งที่เราสามารถทำได้นั่นก็คือเปิดยูทูปเท่านั้นค่ะ! เปิดขึ้นมาก็มีชาแนลมากมายให้เลือกออกกำลังกายตามความชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น โยคะ หรือจะลองคาดิโอแนวเต้นฮิปฮอปก็ได้ถือว่าเป็นการออกกำลังเหมือนกันค่ะ การออกกำลังกายมีประโยชน์มากมายทั้งทำให้อารมณ์ดี  ร่างกายแข็งแรง หลับสบาย ปอดแข็งแรง แถมช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมแก้เบื่อลดความเครียดแถมป้องกันโควิด-19ได้อีกด้วย

 
6.นั่งสมาธิลดความเครียด

      ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ การรับข้อมูลข่าวสารของโรคนี้ในปริมาณมากๆ อาจทำให้วิตกกังวลเกิดความเครียดเกิดขึ้น ดังนั้นการทำสมาธิจะทำให้จิตของเราสงบนิ่งอยู่กับปัจจุบัน ทำให้มีสติมากยิ่งขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์แบบนี้แถมการทำสมาธิเป็นประจำยังช่วยให้จิตใจผ่องใส อ่อนโยน ผ่อนคลายความเครียด ลดอารมณ์โกรธ ลดการวิตกกังวล ไม่คิดมาก ช่วยให้ความจำดีและสมองมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่สงบสุขและยังได้ลบล้างเรื่องราววิตกกังวลต่างๆ ออกไปแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาใครเลยล่ะค่ะ
 

7.ดูหนัง/ซีรีส์ให้ครบทุกเรื่องทุกตอน!

     ข้อนี้สำหรับคอซีรีส์ขี้เกียจรอซีรีส์ลงทีละตอนหรือคนที่ไม่มีเวลา ในช่วงกักตัวนี้เป็นช่วงที่ทุกท่านจะได้ตามเก็บหนังและซีรีส์ที่ดองไว้นานให้หมด ดูกันแบบมาราธอนไปเลย เก็บให้หมดไม่ว่าจะเป็นฝั่งยุโรป อเมริกา ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือจะเป็นหนังภาคต่อชื่อดังที่เราเคยดูมาแล้วก็สามารถเอามาดูซ้ำได้ค่ะ รับรองเลยว่าได้อีกฟีลอย่างแน่นอน ดูกันให้หายเบื่อไปเลย แต่ก็อย่าดูจนไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันนะคะต้องรักษาสุขภาพด้วย
 

8.เล่นเกมคลายความเครียด

    สำหรับคนชอบเล่นเกม กิจกรรมนี้น่าจะถูกใจมากที่สุดในช่วงกักตัวอยู่บ้านเลยใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะเป็นเกมคอมพิวเตอร์ เกมออนไลน์ในมือถือ หรือแม้แต่บอร์ดเกมที่สามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีความสนุกสนาน สามารถทำให้คลายเครียดได้ แถมยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อีกด้วยค่ะ ตอนนี้ใครที่เล่นเก่งๆ หรือมีความสามารถในการเล่นเกม ก็อาจจะทำให้ทุกท่านมีรายได้ขึ้นมาก็ได้สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะคะ
 

9.ฝึกทำอาหาร/ขนมพัฒนาฝีมือเชฟในตัวคุณ

      มาเข้าสู่โหมดทำอาหารกันบ้างดีกว่าค่ะ คนสมัยนี้ส่วนใหญ่จะออกไปทานข้าวนอกบ้านหรือว่าซื้อกลับมากินที่บ้านเลยไม่ค่อยทำอาหารทานเอง ครั้งนี้แหละค่ะลองลุกขึ้นมาสวมวิญญาณเชฟรังสรรค์อาหารฝีมือตัวเองกันเถอะ เครื่องไม้เครื่องมือในครัวก็มีอยู่แล้วเครื่องปรุงวัตถุดิบก็หาได้ในตู้เย็น ขอแนะนำสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองสัมผัสการทำอาหารมาก่อนก็เริ่มง่ายๆ จากทอดไข่ก่อนก็ได้ค่ะ การทำอาหารกินเองนอกจากจะสามารถเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพแล้ว ยังมั่นใจได้ในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยไร้สารปนเปื้อนอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดความเครียดดึงความสนใจออกจากเรื่องวุ่นวายต่างๆ ได้เป็นอย่างดีขอแนะนำให้ลองทำกันดูนะคะ
 

10.ดูแลตัวเองให้ดูดียิ่งขึ้น

     เมื่อต้องอยู่บ้านนานๆ ลองหันมาดูแลร่างกายผิวพรรณของตัวเองกันดีมั้ยคะ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านทุกวัน ก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวพรรณของตัวเอง ทำให้ผิวดูแก่กว่าวัย หมองคล้ำ เป็นฝ้า กระ ลองใช้โอกาสนี้หันกลับมาดูเเลร่างกายตัวเอง ด้วยการอาบน้ำนานๆ  ดูแลผิวพรรณ ขัดพอกผิว มาร์คหน้า สปาผม สปาเล็บให้กับตัวเอง เพื่อผ่อนคลายร่างกายจิตใจแถมยังช่วยเสริมความงามเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองตั้งแต่ผมจรดปลายเท้าเลยล่ะค่ะ

 
เอฟวีนิวทัวร์ได้แนะนำให้ทุกท่านไปลองทำกัน ได้ทั้งความสนุก ลดความเครียด ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันนะคะ
 
 
  
 
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Canva
 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
#วิธีกักตัว #กักตัวช่วงโควิด #เอเชีย #ชำนาญทัวร์เอเชีย #ยุโรป #ชำนาญยุโรป #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้