ทัวร์ยุโรป 5 จุดเช็คอิน "เดนมาร์ก" เที่ยวได้ทุกปีไม่มีเบื่อ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2072 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป 5 จุดเช็คอิน "เดนมาร์ก" เที่ยวได้ทุกปีไม่มีเบื่อ

 

5 จุดเช็คอิน เดนมาร์ก เที่ยวได้ทุกปี ไม่มีเบื่อ

 

อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย


ประเทศเดนมาร์ก

 

กรุงโคเปนเฮเก้น

กรุงโคเปนเฮเก้น ปัจจุบันเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเดนมาร์ก และยังถือว่าเป็นเมืองเก่าแก่อีกเมืองหนึ่งของยุโรปเลยก็ว่าได้เพราะก่อตั้งราวๆคริสต์ศตวรรษที่ 10  ทั้งยังเป็นที่ตั้งของพระราชวังหลวง และเป็นที่ประทับของพระราชวงศ์เดนมาร์ก นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย ผู้คนต่างเรียกเมืองนี้ว่าเป็นเมืองใน “เทพนิยาย” ด้วยความที่เมืองนี้เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติและบรรยากาศที่ดี นับเป็นเมืองที่น่าค้นหามากถ้าได้มาสัมผัสบรรยากาศจะต้องฟินแน่นอนค่ะ

พระราชวังหลวงอมาเลียนบอร์ก

พระราชวังหลวงอมาเลียนบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก เป็นพระราชวังฤดูหนาวตั้งอยู่ริมน้ำทางเหนือของตัวเมืองโคเปนเฮเกน สร้างขึ้นเมื่อกลางศตวรรษที่ 18 เพื่อใช้เป็นที่พำนักของเหล่าราชวงศ์ โดยบางส่วนของพระราชวังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะเข้าไปเยี่ยมชม และมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กไว้จัดแสดงงานต่างๆ นอกจากนี้ตรงกลางลานแปดเหลี่ยมจะมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระเจ้าเฟรดเดอริกที่ 5 ทรงประทับอยู่บนหลังม้า ถือว่าเป็นรูปปั้นทรงม้าที่สวยงามที่สุดอันหนึ่งของโลกเลยทีเดียว  และไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือการเปลี่ยนเวรทหารนั่นเอง โดยทหารจะเริ่มเดินขบวนจากพระราชวังโรเซนเบิร์กและไปสิ้นสุดที่พระราชวังอมาเลียนบอร์ก เพื่อเป็นการเปลี่ยนเวรยามตอนเที่ยงตรงของทุกวัน และถ้าธงของทางสำนักพระราชวังถูกชักขึ้นนั้นแสดงว่าพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงประทับอยู่ภายในพระราชวัง นับเป็นบรรยากาศที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวและยังเป็นสถานที่ถ่ายรูป ที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

 

รูปปั้นเงือกน้อย

รูปปั้นเงือกน้อย ประเทศเดนมาร์ก หรือ  The Little Mermaid ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือริมอ่าวโคเปนเฮเกน ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญ   ถูกสร้างขึ้น  โดย คาร์ล จาค็อบเซน บุตรชายของผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์คาร์ลสเบิร์ก ในปี ค.ศ. 1909 ได้รับแรงบัลดาลใจจากการดูบัลเล่ต์ เรื่อง The Little Mermaid เป็นอย่างมาก จึงได้จ้างศิลปินชาวเดนมาร์กชื่อ เอ็ดวาร์ด อีริกเซน มาปั้นรูปเงือกน้อย โดยนำแบบใบหน้ามาจากนักเต้นบัลเลต์ชื่อ เอลเลน ไพรซ์ ส่วนร่างกายที่เป็นหญิงเปลือยนำแบบมาจากภรรยาของตัวเขาเอง รูปปั้นเงือกน้อยนี้นั่งอยู่บนก้อนหิน มีขนาดความสูงประมาณ 1.25 เมตร น้ำหนักประมาณ 175 กิโลกรัม และบริเวณรอบๆ จะมีสวน Langelinie เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศ ชมนกนางนวลและหงส์ ทั้งยังมีเรือสำราญที่จอดเทียบท่าอยู่ เป็นที่นิยมของผู้คนมาปิคนิคกันกันอย่างมากเลยทีเดียว

 

พระราชวังคริสเตียนบอร์ก

พระราชวังคริสเตียนบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก เป็นอีกหนึ่งพระราชวังที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยพระราชวังได้มีการดัดแปลงเป็นที่ทำการรัฐสภาเดนมาร์กและเป็นสภาแห่งเดียวในโลก ที่มี 3 หน่วยงานราชการหลัก คือ อำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ ด้านในนั้นมีห้องที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดในพระราชวังแห่งนี้คือเดอะเกรตฮอลล์ (The Great Hall) ในห้องนี้คุณจะเจอกับพรมแขวนผนังของราชินี ซึ่งพรมผืนนี้สามารถบอกเล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปีของประเทศเดนมาร์ก นอกจากนี้ยังมีห้องรอยัลรีเซปชัน (The Royal Reception Rooms) ห้องหอคอย (The Tower Room) และห้องบัลลังก์วงรี (The Oval Throne Room) ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นห้องรับรองของทูตซึ่งเป็นคนสำคัญจากต่างประเทศอีกด้วยค่ะ

 

ปราสาทโรเซนบอร์ก

ปราสาทโรเซนบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก เป็นปราสาทที่ตกแต่งสไตล์ศิลปะแบบดัตช์เรอเนสซองส์ สร้างในสมัยพระเจ้าคริสเตียนที่ 4  ภายในและภายนอกตึกมีความงดงามและหรูหรามากๆ และมีพิพิธภัณฑ์ในบริเวณชั้นใต้ดิน ใช้เป็นที่เก็บเครื่องเพชร มหามงกุฎ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์  ในอดีตพระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างเพื่อใช้ในการพำนัก พักร้อนของเชื้อพระวงศ์ ส่วนด้านนอกกำแพงปราสาทจะมีสวนคิงส์การ์เด้นโดยอยู่รอบปราสาทเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ชาวโคเปนเฮเกนนิยมมาพักผ่อน ปิคนิค และเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆค่ะ


ชมรายละเอียดเพิ่มเติม

 

https://bit.ly/2woDdYP


ชมบทความอื่นๆ


https://bit.ly/38YZ8Dq


 

 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?


 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ 

 

     02-108-8666  

 

   

 

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 

      

 

#ทัวร์เอเชีย #กรุงโคเปนเฮเก้น  #ประเทศเดนมาร์ก
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย #ทัวร์เดนมาร์ก #เช็คอินเดนมาร์ก

 

 

 

 

 


 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้