7 เมนูยอดฮิตของเวียดนาม ไม่ทานถือว่าพลาด!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 7 เมนูยอดฮิตของเวียดนาม ไม่ทานถือว่าพลาด!!

 7 เมนูยอดฮิตของเวียดนาม 

สำหรับใครกำลังจะมีแพลนไปเที่ยวเวียดนามแต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทานอะไรดี วันนี้เรามี 7 เมนูยอดฮิตของเวียดนามมาแนะนำ รับรองว่าจะช่วยคุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอนค่าาาาาาา   

 

1.เฝอ (Pho)

 

 ถือได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติยอดฮิตของเวียดนามที่หาทานได้ง่าย หน้าตาของเจ้าเฝอจะคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวน้ำเส้นเล็กของบ้านเรานี่แหละ แต่จะเฝอจะเส้นกลมใหญ่กว่าเส้นเล็กของบ้านเรานิดนึง ส่วนมากที่นิยมทานกันจะเป็นเฝอเนื้อ ไก่และหมู ส่วนเครื่องเคียงจะกินคู่กับผักหลากชนิดเช่นถั่วงอก ใบโหระพา ในเรื่องของความอร่อยของเฝอนั้นจะอยู่ที่ความเหนียวนุ่มของเส้นและความหวานหอมของน้ำซุป สำหรับใครที่ติดใจรสชาติเฝอเวียดนามก็สามารถซื้อเฝอกึ่งสำเร็จรูปกลับไปฝากคนที่บ้านได้นะคะ พูดได้เลยว่าตอบโจทย์คนรักเฝอสุดๆ



2. ก๋อยก้วน (Goi cuon) หรือปอเปี๊ยะสด 



 เป็นอาหารที่เชื่อว่าคนรักสุขภาพต้องชอบและกด Like กันรัวๆแน่นอน เพราะปอเปี๊ยะสดนี้จะห่อด้วยแป้งแผ่นบางใส ห่อผักสด สมุนไพรต่างๆและเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นไก่ หมู หรือกุ้ง แล้วทานคู่กับน้ำจิ้มใส่ถั่วลิสง  ส่วนใครที่อยากได้กลับมาทำทานที่บ้านก็สามารถซื้อเป็นแผ่นแป้งกึ่งสำเร็จรูปได้หรือจะซื้อไปเป็นของฝากได้เช่นกัน


3. บั๋นหมี่ (Banh mi)


 หรือ “แซนด์วิชเวียดนาม” ทำจากขนมปังฝรั่งเศสหรือบาแก็ต เวียดนามมีวัฒนธรรมการกินขนมปัง เนื่องจากการที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศฝรั่งเศส โดยตัวขนมปังจะมีความนุ่ม ไม่แข็งมาก โดยมีไส้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักแช่  พริก ผักชี แตงกวา แครอท หมู เนื้อ แฮม ตับหรือเนื้อบด   ส่วนใหญ่คนเวียดนามจะนิยมทานเป็นอาหารว่างหรือเป็นอาหารเช้า ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเวียดนามก็อย่าลืมไปทานกันน๊า


4. บั๊ญแส่ว (Banh xeo)


 หรือขนมเบื้องญวนที่เป็นต้นตำรับแท้ ๆ จากเวียดนาม ส่วนผสมที่เป็นไส้ก็จะมีหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หมู ถั่วงอกและไข่ แล้วนำมาทอด มีสีเหลืองนวลชวนรับประทาน โดยตัวแป้งด้านนอกจะกรอบ ส่วนด้านในสุกพอดี เรียกได้ว่ากรอบนอกนุ่มในทานคู่กับน้ำจิ้ม“นึกจั๊ม” (Nouc Mam) ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน แล้วฟินสุดๆ

 
5. บุ๋นจ่า (Bun cha)


 ป็นอาหารยอดนิยมของเวียดนามอีกอย่างหนึ่งของเมืองฮานอย โดยถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 World’s best street food  ซึ่งทำจากหมูหรือหมูสับหมัก แล้วนำไปย่างบนเตาถ่าน การนำไปย่างบนเตาถ่านทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ  เสิร์ฟพร้อมขนมจีน น้ำซุป และผักสดต่างๆ เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด 


 6.จ๋าหญ่อ (Cha gio)


 หรือปอเปี๊ยะทอดบ้านเรานั่นเอง  แต่ที่เวียดนามจะใส่ไส้เส้นข้าวเจ้าแทนวุ้นเส้นเหมือนบ้านเรา ส่วนไส้ที่เป็นเนื้อก็จะมีหลาหหลายแตกต่างกันไป เช่นหมู กุ้ง ปู โดยทานคู่กับน้ำจิ้มสไตล์เวียดนาม (Nuoc Cham)



7.ก่าเฟจิ๋ง (Ca phe trung)


เมนูสุดท้ายนี้ขอบอกเลยนะคะว่า ห้ามพลาดเลยทีเดียว เมนูนี้ก็ คือก่าเฟจิ๋งหรือกาแฟใส่ไข่ ถือว่าเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวฮานอยเลยก็ว่าได้ โดยเป็นกาแฟที่มีฟองครีมเนื้อหนานุ่มที่ได้จากการนำเอาไข่แดงมาตีกับน้ำตาลจนขึ้นฟู เป็นเมนูยอดฮิตของทั้งชาวเวียดนามและในหมู่ของนักท่องเที่ยว
 
 

 

   ชมรายการทัวร์เวียดนาม
 
 
 
 
  ชมบทความอื่นๆ 

   ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 
 02-108-8666  
 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
 


#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์เวียดนาม #อาหารยอดฮิตในเวียดนาม #อาหารเวียดนาม
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้