ทัวร์ญี่ปุ่น 5 กิจกรรมที่ห้ามพลาด!!!เป็นอย่างยิ่งเมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ญี่ปุ่น 5 กิจกรรมที่ห้ามพลาด!!!เป็นอย่างยิ่งเมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

 

5 กิที่ห้!!!ป็ย่ยิ่มื่ที่ญี่ปุ่

 

 

 

✿ลองใส่ชุดกิโมโน✿

 


ไปญี่ปุ่นก็ต้องต้องห้ามพลาด!!การสวมใส่ชุดกิโมโนเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของคนญี่ปุ่น แล้วหามุมสวยๆ เก๋ ถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ เป็นที่ระลึก ร้านเช่าชุดกิโมโนก็หาได้ง่าย มีหลากหลายร้านให้ให้ทุกคนเลือสรร มีแพ็คเกจราคาที่แตกต่างแล้วแต่ประเภทของชุด ก่อนที่เราจะสวมใส่ชุดกิโมโนเรามาทำความรู้จักความหมายและประเภทของชุดกิโมโนกันก่อนก่อนดีกว่า ชุดกิโมโนแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้

1. ชุดยูกาตะ (YUKATA) เป็นกิโมโนสีสันสดใสปัจจุบันนิยมสวมใส่ในช่วงฤดูร้อน ด้วยสีสันสดใสของชุดทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ชาวต่างชาติ

2. อุจิคาเคะ (FURISODE) กิโมโนแบบทางการสำหรับสาวโสดหรือผู้หญิงที่แต่งงาน ปัจจุบันจะใส่กันในพิธี “บรรลุนิติภาวะ” โดยผู้หญิงญี่ปุ่นที่อายุครบ 20 ปีจะถือว่าบรรลุนิติภาวะและเป็นผู้ใหญ่อย่างเป็นทางการ และตามธรรมเนียมแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

 3. อุจิคาเคะ (UCHIKAKE) กิโมโนสำหรับพิธีแต่งงาน กิโมโนประเภทนี้มีความเป็นทางการมากที่สุด โดยผู้เป็นเจ้าสาวจะสวมในงานแต่งงานแบบญี่ปุ่น

 

เรียนรู้พิธีชงชา

 


พิธีชงชา หรือคนญี่ปุ่นเรียกว่า ซะโด คือวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมอย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่นนี้มีหลากหลายสถานที่ที่จะสามารถลองสัมผัสพิธีชงชา พิธีชงชาต้นกำเนิด อยู่ในประเทศจีน เมื่อเข้ามาสู่ประเทศญี่ปุ่น แพร่หลายในบรรดาชนชั้นสูงนับตั้งแต่ประมาณศตวรรษที่ 14 ต้นฉบับของพิธีชงชา เริ่มในระหว่างยุคโมโมยามะ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านชาคือ เซ็น โนะ ริคิว (Sen no Rikyu) ก็ได้พัฒนาให้เป็นในแบบเฉพาะของตนเองซึ่งนำไปใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา เมื่อเข้าสู่ศตวรรษที่16 ลัทธิเซนมีอิทธิพลต่อพิธีชงชาอย่างมาก พิธีชงชาที่ว่ากันว่ามีหลักคำสอนของลัทธิเซนอยุ่ด้วย ส่วนใหญ่จะใช้ชาเขียวผงในพิธีชงชาแทนชาเขียวธรรมดาทั่วไป ใครไปญี่ปุ่นต้องห้ามพลาด!!!ที่จะเปิดประสบการณ์เรียนรู้การชงชาของประเทศญี่ปุ่นขนานแท้และชิมชาต้นตำรับแท้ๆจากญี่ปุ่นกิจกรรมนี้น่าสนใจมากๆ  

 

 ลองทำซูชิ 

 


ซูชิ เป็นอาหารที่ทุกคนต้องนึกถึงและอยากกินเป็นลำดับแรกๆเมื่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นซูชิเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลายๆประเทศมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่เดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อมาลองทานซูชิแบบต้นตำรับแท้ๆ บางร้านเชฟก็โชว์ลีลาการปั้นแบบสดๆให้ดูกันเลย หากทุกคนมีโอกาสได้เดินทางมาญี่ปุ่นคุณต้องเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ลองทำซูชิด้วยตัวคุณเองจริงๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คสรทำเมื่อมาเยือนประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถเข้าไปลองกิจกรรมเหล่านี้ได้ตามร้านที่เปิดคอร์สสอนทำที่มีทั้งในโตเกียวและฮอกไกโด


 
 แช่ออนเซ็น 

 



แช่ออนเซ็น ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นพลาดไม่ได้เลยกิจกรรมนี้นั้นก็คือการแช่ออนเซ็นออนเซ็นที่ญี่ปุ่นก็มีหลากหลายรูปแบบ มีทั้งออนเซ็นที่เป็นกลางแจ้ง และภายในร่ม รวมไปถึงยังมีออนเซ็นที่มาจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีแร่ธาตุ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าสามารถบำรุงผิว หรือรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ บำรุงระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยเรื่องเยียวยาบาดแผล และความดันในเลือด

 เราก็มีเทคนิควิธีการแชออนเซ็นที่ถูกต้องมากฝาก


  ขั้นตอนแรก เราจะต้อง ล้างตัว ก่อนที่จะลงไปในอ่างอาบน้ำ ให้ชำระสิ่งสกปรกออกจากร่างกายก่อนที่สำคัญเราต้องนั่งอาบน้ำนะค่ะ ห้ามยืนอาบนะค่ะ 
    ขั้นตอนที่สอง ค่อยๆราดน้ำร้อน จากเท้าไปหาเอวจากเอวไปถึงไหล่และจากหน้าอกไล่ตามลำดับการราดนํ้าร้อนนั้นเพื่อทำให้ร่างกายชินกับอุณหภูมิของนํ้าร้อน และลำดับสุดท้ายเราต้องเอาน้ำร้อนค่อยๆราดลงไปที่ศรีษะด้วย จะสามารถป้องกันอาการวิงเวียนและความร้อนวูบวาบได้

   ขั้นตอนที่สาม  ลงไปแช่ออนเซ็นครึ่งตัวก่อนเพื่อให้ร่างกายชินกับอุณหภูมิและความดันของออนเซ็น และค่อยลงอ่างนํ้าร้อนอย่างช้าๆ เมื่ออุ่นขึ้นแล้ว ขอแนะนำให้เคลื่อนไหวแขนและขา

 ขั้นตอนที่สี่  จุดที่ควรระวังเวลาแช่ออนเซ็นนั้น ให้แช่พอประมาณ ให้ใช้ปริมาณเหงื่อที่หน้าผากและหัวจมูกเป็นมาตรฐานการแช่ออนเซ็นนานๆจนเหงื่อไหลและใจสั่นนั้น อย่าทำ!!!!

    ขั้นตอนที่ห้า  อย่าอาบน้ำหลังจากที่แช่ออนเซ็นเพราะส่วนผสมของสมุนไพรจะถูกชำระล้างออกไปด้วยการอาบน้ำ สำหรับผู้ที่รู้สึกระคายเคืองผิวก็ให้ทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาดจากนั้น ให้เช็ดร่างกายเบาๆเสร็จแล้วก้เข้าไปเปลี่ยนชุดที่ห้องแต่งตัว

    ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากแช่ออนเซ็นพลังงานจะมีการถูกใช้ไปนอกจากนี้ความดันโลหิตยังมีการผันผวนได้ เพื่อรักษาเสถียรภาพของสภาพร่างกาย ควรพักอย่างก่อนน้อยประมาณ 30 นาที

 

ทดลองทำเส้นโซบะด้วยตัวเอง



โซบะ  คือหนึ่งในอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากๆทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศทั่วโลก ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการทำเส้นโซบะด้วยตัวคุณเอง โซบะเป็นเส้นที่ทำจากแป้งบัควีต (buckwheat) ที่ถูกนวดให้เป็นแผ่นบางแล้วค่อยๆ หั่นออกเป็นเส้นๆ ซึ่งกระบวนการทำนี้มีเทคนิคสำคัญที่คุณจะต้องเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ กิจกรรมนี้น่าสนใจสุดกับคนที่ชอบทำอาหาร
ต้องห้ามพลาดเลยที่เดียว เราขอแนะนำร้านสอนทำเส้นโซบะ ที่เป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติเป็นอย่างมากก็คือร้าน Soba Atelier SAGAMI เซนเซน่ารักแถมเขายังมีล่ามแปลตอนขณะทำด้วยค่ะ ส่วนการเดินทางนั่นก็ไม่ยากเลย เราจะนั่งรถบัสจากสถานี Nagoya ไปก็ใช้เวลาเพียง 50 นาที ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนจะเช่ารถขับไปก็สบายมากจากสถานี Nagoya ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเอง
 

เป็นไงกันบ้างค้า 5 กิจกรรม ที่ทุกคนไม่ควรพลาดเมื่อไปประเทศญี่ปุ่นนี้เป็นแค่น้ำจิ้มน้า เพราะประเทศญี่ปุ่นมีกิจกรรมที่น่าสนใจนับไม่ถ้วนเยอะแยะมากมายเลยถ้าใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่น บริษัทเอฟวีนิวทัวร์ มีทัวร์ที่น่าสนใจกิจกรรมแน่นๆ ลองคลิกชมลิงค์ด้านล่างได้เลยนะค้า
 

ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น
 
 ชมบทความอื่นๆ 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  
 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
 


#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์ญี่ปุ่น #กิจกรรมต้องห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น 
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้