ทัวร์ยุโรป 7 สิ่งน่ารู้ก่อนเที่ยวรัสเซีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป 7 สิ่งน่ารู้ก่อนเที่ยวรัสเซีย

7 สาระน่ารู้ก่อนเที่ยวรัสเซีย



1. พระราชวังสวยที่สุดใน 3 โลก

"รัสเซีย" กับ พระราชวังที่ใหญ่ที่สุดของโลก งดงามพร้อมด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน


พระราชวังเครมลิน

ทาง UNESCO ได้จัดให้เป็นมรดกของโลก เป็นหัวใจสำคัญของเมืองมอสโคว์ ซึ่งสร้างอยู่บนเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำมอสโคตั้งแต่ ค.ศ. 1837 - ค.ศ. 1849  ด้านนอกรายล้อมด้วยกำแพงสีแดงยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ในปัจจุบันเปิดให้เข้าชมเป็นพิพิธภัณฑ์อาร์มเมอร์รี่ แชมเบอร์ ด้านในถูกใช้เป็นที่เก็บรวบรวมศาสตราวุธ ทรัพย์สิน เครื่องประดับที่ได้จากการริบมาจากสงคราม ทั้งมงกุฎ เพชรนิลจินดารวมไปถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของพระเจ้าซาร์ เครื่องเงิน เครื่องทอง ด้านในมีความหรูหราเป็นหนึ่งในพระราชวังที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว




พระราชวังฤดูร้อนเปโตรวาเรส

หรือมักจะเรียกสั้นๆว่าปีเตอร์ฮอฟ ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนับเป็นอีก 1 จุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว สร้างขึ้นเมื่อช่วง ค.ศ. 1705 รัชสมัยสพระเจ้าปีเตอร์มหาราช เป็นพระราชวังขนาดเล็ก มีสวนหย่อมและน้ำพุมากกว่า 200 แห่ง ประดับด้วยรูปปั้นสีบอรนซ์และสีทองเหลืองอร่าม ด้านในมีภาพเขียนที่สวยงามเก่าแก่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์จนประเมินค่าไม่ได้


พระราชวังฤดูหนาว

ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ซึ่งความบิ่งใหญ่ของสถานที่แห่งนี้คือ อดีตสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระนางอลิซาเบธแต่ได้สิ้นพระชนม์ไปก่อน ต่อมาจึงกลายเป็นที่ประทับของพระนางแคทเธอรีนที่ 2 และยังเป็นสถานที่ที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จไปเยือนเพื่อกระชับมิตร สัมพันธ์ไมตรีระหว่างไทย-รัสเซียกับพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 กษัตริย์แห่งรัสเซีย ด้านในพระราชวังประกอบไปด้วยห้องมากมายกว่า 1,050 ห้อง เก็บสิ่งของมีล้ำค่าจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านชิ้น โดยพระนางแคทเธอรีนที่ 2เป็นสตรีที่หลงไหลด้านงานเขียน ภาพวาดเป็นอย่างมาก จึงได้เก็บสะสมศิลปะอันล้ำค่าไว้มากมาย ซึ่งมาจากจิตกรชื่อดังระดับโลกอย่าง ลีโอนาร์โด ดา วินชี, ไมเคิล แองเจโล, แวนโก๊ะ มาติส โกแกง เป็นต้น


 



2. ปรับพื้นฐานข้อมูลรัสเซีย

ใครที่ชอบหญิงสาวสวยๆตาคมๆต้องประเทศนี้เลยค่ะ เพราะประเทศรัสเซียถูกขนาดนามว่าเป็นประเทศที่ "ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก" อย่างเธอคนนี้ Irina Shayk เป็นนางแบบของแบรนด์ดังๆจาก Victoria Secret ที่เป็นสาวสวยน่าคมคนหนึ่งที่ได้ใจใครไปหลายคน

ทั้งยังเป็นประเทศที่หนาวนานและหนาวขนาดเลยเจ้า ซึ่งเป็นประเทศถูกปกคลุมด้วยหิมะเป็นเวลานานถึง 6 เดือนกันเลยทีเดียว ดังนั้นช่วงฤดูร้อนของเดือน มิถุนายน จนถึง สิงหาคม ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศรัสเซียเลยก็ว่าได้ค่ะ บ้านเขามักจะใช้ภาษารัสเซียกันเป็นส่วนใหญ่เนื่องด้วยประเทศเป็นระบอบคอมมิวนิสต์แต่ก็มีบางส่วนที่ยังสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษได้ เวลาที่รัสเซียก็ไม่ได้ห่างจากไทยนักจะช้ากว่าไทยเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง



3. เงินของรัสเซีย

ค่าเงินหลักของรัสเซียใช้เป็นเงินสกุล "รูเบิล" ซึ่ง 1 รูเบิลประมาณ 0.48 บาท (เช็ค ณ วันที่ 14/8/19) แต่ในประเทศเงินสกุลยูโรก็สามารถใช้ได้เหมือนกันนะคะ แนะนำแลกได้ที่ Superich สีส้มและสีเขียว ซึ่งสามรถโทรเข้าไปจองก่อนได้ค่ะ หากเดินไปแลกเลยจะไม่มีให้แลกนะจ๊ะ หรือจะไปแลกที่รัสเซียเลยดีกว่า ก็แนะนำให้แลกสกุลเงินยูโรไปก่อนและไปแลกสกุลเงินรูเบิลที่รัสเซียอีกทีเนื่องจากเขาจะไม่รับเงินไทยจ้า ส่วนแลกมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่ใช้จ่ายเลยค่ะว่าเป็นนักช้อปตัวยงขนาดไหนค่ะ



4. ข้อควรระวังไปให้ทันขึ้นเครื่องบินภายในรัสเซีย

"เวลา Bording time" ไฟล์ทบินภายในประเทศ หรือ Domestic Flight ในประเทศรัสเซีย หมายถึง เวลาที่ประตูเครื่องบินปิด ไม่ผิดค่ะ แต่หลายท่านจะเข้าใจว่าสายการบินแจ้งเวลา Bording time ในทางสากลกับสายการบินทั่วไป หมายถึงเวลาที่ผู้โดยสารควรจะไปรออยู่ที่หน้า Gate เพื่อรอประตูเปิดขึ้นเครื่อง แต่ในทางกลับกันประเทศรัสเซียไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ ลูกค้าควรไปถึงก่อนเวลา Bording time ประมาณ 15 นาที เพราะ Boarding time ของเขานั้น ลูกค้าจะต้องนั่งอยู่บนเครื่องเรียบร้อยเเล้วคะ เพราะเป็นเวลาที่ประตูปิด หากท่านใดมีบินภายในประเทศควรสังเกตดูให้ดีนะคะ เดียวจะไม่ทันเวลาปิดประตูขึ้นเครื่องเอาได้

Boarding time = Boarding gate



5. ดอกไม้สื่อรัก

ห้ามให้ดอกไม้เป็นจำนวนเลขคู่ ชาวรัสเซียมักจะถือในข้อนี้เลยค่ะเพราะเชื่อว่าการให้ดอกไม้เป็นเลขคู่จะใช้เฉพาะสำหรับงานศพเท่านั้น หากใครที่อยากจะซื้อดอกไม้ให้ชาวรัสเซียก็ควรซื้อให้เป็นเลขคี่ไปนะจ๊ะ อย่างซื้อให้ 1 ดอก ก็จะสื่อว่ารักเธอคนเดียวก็ได้ อิอิ



6. ที่มาคำมาคำว่า "เสือยิ้มยาก"

เพราะคนที่นี่เค้าค่อนข้างสงวนท่าที สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือการยิ้มให้คนแปลกหน้าบ่อยหลายๆครั้ง ด้วยวัฒนธรรมที่ต่างกัน ชาวรัสเซียมักจะไม่ยิ้มระหว่างการสนทนาหรือยิ้มตลอดวันซึ่งจะสือถึงความไม่จริงใจ มักจะยิ้มให้กับคนที่สนิทสนมมากๆเท่านั้น แต่จริงๆแล้วคนรัสเซียเป็นคนจิตใจดี

ยกตัวอย่าง มีเหตุการณ์ ถ้าคุณลองหลงบนรถไฟใต้ดิน เพียงลองแค่กางแผนที่ หรือเปิดหนังสือ จะมีคนทีสามารถพูดอังกฤษ เข้าให้ความช่วยเหลือคุณทันที  อย่างประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน "วลาดิเมียร์ ปูติน" ในวัยเด็กเขามีความฝันที่จะเป็นสายลับ เพราะช่วงนั้นหนังสายลับกำลังได้รับความนิยม ปูตินบอกว่าเขาชอบอาชีพนี้ เพราะคนคนเดียวสามารถทำในสิ่งที่ทั้งกองทัพทำไม่ได้ ให้สำเร็จได้ ทำให้คาเรคเตอร์เคร่งขรึ่มดูเหมือน "เสือยิ้มยาก"



7. อาหารของรัสเซีย

อาหารรัสเซียถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารอุดมสมบูรณ์ บ้านเขาจะไม่ทานรสจัดจ้านเท่าบ้านเรา หากใครไปเที่ยวแล้วคิดถึงอาหารไทยไม่ต้องห่วงค่ะ ที่รัสเซียพอจะมีให้ทานบ้างแต่อาจจะหายากนิดนึง หรืออาหารจีนพอจะมีร้านอยู่บ้างในรัสเซียซึ่งรสชาติอาจจะไม่ถูกใจในหมู่คนไทยนัก แต่ไปรัสเซียทั้งทีก็ต้องลองอาหารรสชาติดั้งเดิมของบ้านเขานี่แหละค่ะจะได้ไม่เสียเที่ยว อาหารที่ไม่ควรพลาดลิ้มลองเช่น 

"Borscht" บอร์ชหรือซุปบีทรูท 

"Beef Stroganoff" ผัดเนื้อวัวกับหอมหัวใหญ่ และเคี่ยวด้วยการใส่ซอสครีมเปรี้ยว 

"Blini" แพนเค้กแบบดั้งเดิมของรัสเซีย กับ sour cream โยเกิร์ต เนย ไข่ปลาคาเวียร์ และอื่นๆ

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y



ชมรายการทัวร์รัสเซีย

https://bit.ly/2LMdGi3



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
    2.กดถูกใจ Like และ ติดตาม Follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค



 02-108-8666


 
@avenuetour 

   
       
     
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

    
     
  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้