ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซียทานอะไรดีนะ?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซียทานอะไรดีนะ?

 

  ไปเที่ยวรัสเซียทานอะไรดีนะ !!! 


อาหารรัสเซีย ทานไม่ยากแถมยังได้สุขภาพอีกด้วย  เพราะอาหารรัสเซียเป็นอาหารที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยคุณค่าทางอาหารสูง ที่มาจากธัญพืชหลากหลายชนิด คนรัสเซียก็ยังชอบทานผักเป็นที่สุด ทั้งกระหล่ำปลี บีทรูท แตงกวา ผักกาด ที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นเครื่องเทศยอดนิยมอย่าง อบเชย พริกไทย กานพลู และหอมหัวใหญ่ ดังนั้นอาหารรัสเซียน่าจะถูกใจสายสุขภาพ และสายมังสวิรัติอยู่พอสมควร เมื่อเห็นอาหารที่ชาวรัสเซียชอบทานแล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาว ๆ รัสเซียถึงได้ทั้งสวยและหุ่นดีขนาดนี้ เอฟวีนิวทัวร์ขอเลือกจานเด็ด ๆ มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

ซุปชี้ (Shchi)

ซุปกะหล่ำปลีที่เป็นอาหารคู่ครัวชาวรัสเซียมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 9 นับไปนับมาก็ร่วมพันปีมาแล้ว นับจากวันที่ชาวไบแซนไทน์ได้นำกะหล่ำปลีเข้ามาเพาะปลูกยังดินแดนแห่งนี้ ซุปนี้สวนผสมหลักคือกะหล่ำปลี หัวหอม เนื้อสัตว์อีกเล็กน้อย มันฝรั่งอีกหน่อย เท่านี้ก็อร่อยได้ทุกที่ ทุกฤดู หรือแม้แต่ยามป่วยไข้ก็เป็นที่นิยมทานกั

สโตรกานอฟ (Stroganoff)

อาหารจานเนื้อคู่ครัวชาวรัสเซียตั้งแต่โบราณ ซึ่งที่มาของอาหารจานนี้เกิดจากความเมตาห่วงใยต่อนายทหารที่ร่วมรบของกษัตริย์ ณ ขณะนั้น ซึ่งก็คือพระเจ้าปีเตอร์ ที่ระหว่างสงครามก็ได้ประสบเหตุที่ทำให้นายทหารผู้นี้ต้องสูญเสียแขนไปข้างนึง อาหารจานนี้ถูกออกแบบให้ทานได้ง่ายด้วยมือเพียงข้างเดียว คือวัตถุดิบทุกอย่างจะถูกหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ โดยชื่ออาหารจานนี้คือ “สโตรกานอฟ” ซึ่งตั้งตามนายทหารผู้นั้นนั่นเองค่ะ อาหารจานนี้เป็นสตูว์เนื้อ รสชาติกลมกล่อม ซอสเป็นลักษณะข้นครีม มีเคียงด้วยเห็ดหลากหลายชนิด ต่อมากลายเป็นอาหารที่นิยมไปทั่วรัสเซีย รวมไปถึงทั่วโลก

พายชิ้นเล็ก (Pirozhki) 

 ไส้กะหล่ำปลี ไข่ ชีส มันฝรั่ง หาทานได้ง่าย ๆ ตามท้องถนนในรัสเซีย

ซุปบอร์ช (Borsch/ Borscht)

ซุปบีทรูทสไตล์รัสเซีย ถือเป็นอาหารสุดคลาสสิค สีสันสดใสน่ารับประทาน มากคุณค่าทางอาหาร บางสูตรไม่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบ แต่บางสูตรใส่เนื้อสัตว์เล็กน้อย แต่หลัก ๆ จะปรุงด้วย บีทรูท หอมใหญ่ กระเทียม กะหล่ำปลี มันฝรั่ง แครอท เคียงด้วยซาวครีม

 

สลัดรัสเซีย (Russian salad/ Olivier salad)

ในกรุงมอสโกจะเรียกกันในชื่อของ “สลัดโอลิเวีย” เพราะมาจากชื่อเชฟลูเชียน โอลิเวีย ผู้ที่คิดเมนูนี้ขึ้นในปี 1800  ส่วนประกอบหลักของเมนูนี้คือ หอมหัวใหญ่ มันฝรั่ง ถั่วลันเตา แครอท เนื้อไก่ฉีก ไข่ต้มสุก คลุกด้วยน้ำสลัดมายองเนสเพียงเล็กน้อย

โจ๊กรัสเซีย (Kasha/ Russian Porridge)

ซึ่งโจ๊กรัสเซียจะไม่ใช่ข้าว แต่ใช้ธัญพืชต่าง ๆ เช่น ถั่ว แล้วนำไปตุ๋นกับผัก หรือปลา โดยจะตุ๋มน้ำเปล่าหรือนม(หรือเติมนมทีหลัง)ก็ได้เช่นกัน ปรุงด้วยเกลือ เนย เครื่องเทศ โรยด้วยผลไม้แห้งหรือแยม

สลัดปลาแฮร์ริ่ง (Dressed herring/ Herring under a fur coat)

ปลาแฮร์ริ่งจะเป็นปลาที่คล้ายปลาซาร์ดีน ลักษณะอาหารจะคล้ายขนมเค้กซ้อนกันหลายชั้น เรียงกันสวยงามหลากสีสัน โดยชั้นล่างสุดจะเป็นปลาแฮร์ริ่งสด ๆ ด้านบนไล่ขึ้นไปจะเป็นผักชนิดต่าง ๆ บีทรูท หอมหัวใหญ่ ส่วนด้านบนปกคลุมไปด้วยชั้นของผักต้ม แล้วนำบีทรูทมาขูดเป็นเส้นเล็กบางๆ พร้อมกับหอมหัวใหญ่ ราดด้วยน้ำสลัดมายองเนส

เกี๊ยวรัสเซีย (Russian dumplings/ Pelmeni)

Russian dumplings อาหารรัสเซียเมนูนี้อาจจะเรียกอีกอย่างว่า Pelmeni หรือ เกี๊ยวรัสเซีย ไส้เกี๊ยวจะเต็มไปด้วยสมุนไพร เครื่องเทศ และเนื้อต่าง ๆ อย่างเช่น เนื้อวัว หมู แกะ ห่อให้สวยงามด้วยแป้งเกี๊ยวบาง ๆ บางร้านทานได้เลยแบบเปล่า ๆ เสิร์ฟเคียงมากับซาวครีมทานเพลิน ๆ บางร้านจะเสิร์ฟพร้อมซุปหอม ๆ กลมกล่อมรสชาติดี

 

Blini หรือ แพนเค้กรัสเซีย

เมนูหลักของชาวมอสโก เป็นแป้งเครปฝรั่งเศสแผ่นบาง ๆ ที่ทำจากแป้งบัควีท ท็อปปิ้งมีทั้งแบบคาวและหวาน เช่น แซลมอนรมควัน ไข่ปลาคาร์เวียร์ เห็ด ซาวครีม แยม นมข้นหวาน น้ำผึ้ง

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe


ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

 02-108-8666

@avenuetour 

  
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  
 

    

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้