ทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซีย มหาวิหารเซนต์บาซิลที่แลกมาด้วยดวงตาของผู้สร้าง

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซีย มหาวิหารเซนต์บาซิลที่แลกมาด้วยดวงตาของผู้สร้าง

มหาวิหารเซนต์บาซิล
(Saint Basil's Cathedral)
#saintbasilscathedral



มหาวิหารอันวิจิตรพิสดาร หนึ่งในมหาวิหารที่งดงามที่สุดในโลก ที่แลกมาด้วยดวงตาของผู้สร้าง มหาวิหารแห่งนี้สร้างเพื่อฉลองชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่สามารถทำให้รัสเซียรวมประเทศได้เป็นปึกแผ่นหลังจากที่ต้อง​โดนกดขี่มานานหลายร้อยปี สร้างในสมัยของกษัตริย์ซาร์อีวานที่ 4 แห่งรัสเซีย หรือฉายาอีวานผู้เหี้ยมโหด ตำนานเล่าว่าด้วยความวิจิตรงดงาม​เหลือเกินของมหาวิหารแห่ง​นี้ สถาปนิกผู้สร้างจึงได้รับรางวัลด้วยการควักลูกตาออกทั้งสองข้าง เพื่อจะได้ไม่ต้องไปสร้างสิ่งสวยงามอันทัดเทียมที่ไหนได้และ​นั่น​เป็น​ที​มา​ของ​ฉาย​า​ อีวาน​ผู้​เหี้ยม​โหด​  ยอดโดมทรงหัวหอมสีสันสดใสนี้​ เป็นงานสถาปัตยกรรมแบบรัสเซียกอธิค มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร



ที่ตัวโดมจะเป็นลักษณะแบบป่องกลาง แถมด้วยลายเกลียวปลายเรียวแหลม สีหวานสดใสเหมือนลูกกวาด เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็นจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมอสโคว์



ชื่อถูกตั้งตามนักบุญเซนต์บาซิล หรือเดิมที่ชื่อว่า วาซีลี เบลเซนนี (Vasily Blazhenny) บุคคลที่มีบทบาทต่อวัฒนธรรมรัสเซียมานานกว่าหลายศตวรรษ โดยเป็นที่ถูกกล่าวขานว่า สามารถทำนายโชคชะตา เรื่องราวเกี่ยวกับความตายรวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตได้อย่างแม่นยำ และเป็นเพียงไม่กี่คนที่อีวานจอมเหี้ยมโหดให้ความเคารพนับถือ



ซึ่งว่ากันว่าผู้อยู่เบื้องหลังชัยชนะอัน​ยิ่งใหญ่​ของอีวานก็คือท่านผู้นี้นี่เอง เขาเสียชีวิตในปีพ.ศ. 2100 และร่างได้ถูกฝังไว้ใกล้กับวิหารในช่วงที่ทำการก่อสร้าง หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการยกฐานะให้เป็นนักบุญคนสำคัญ มีความศักดิ์สิทธิ์ เหล่าผู้คนพากันมาสวดมนต์ขอพรที่หลุมฝังศพของเขา ชื่อวิหารที่ว่านี้จึงเป็นที่นิยมมากกว่าชื่อเก่าที่ชื่อว่า “มหาวิหารแห่งการอธิษฐานของพระแม่มารี”​ (Cathedral of the Intercession of the Virgin)



มหาวิหารแห่งนี้ตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของรัสเซียมานานมากว่า 400 กว่าปี ซึ่งปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ไม่ใช่โบสถ์อีกแล้ว แต่กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากของรัสเซีย



เพราะ​การ​ท่องเที่ยว​คือ​การ​เปิด​ประสบการณ์​ใหม่​ ไป​กับ​ใคร​ก็​ไม่​เหมือน​ไป​กับ​เอฟวีนิว​ทัวร์​

สอบถาม​โปรแกรม​ที่​ไป​ มหาวิหาร​เซนต์​บาซิลได้​ที่​
02-108-8666

@avenuetour 
     

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 
 

   

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้