วีซ่าเชงเก้นคืออะไร รูปถ่ายต้องใช้ยังไงนะ?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  26137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วีซ่าเชงเก้นคืออะไร รูปถ่ายต้องใช้ยังไงนะ?

 
            ในยุคปัจจุบันผู้คนออกเดินทางกันมากขึ้นด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง พักผ่อน ค้นหาประสบการณ์ เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ผจญภัยท่องโลกกว้าง ค้นหาสิ่งใหม่ๆอย่างน่าตื่นเต้น แม้กระทั่งการทำงานก็มีธุรกิจในหลากหลายหน่วยงาน ที่สนใจการออกไปพบปะสัมมนากับชาวต่างชาติมากขึ้น การเดินทางออกไปต่างประเทศ ถือว่าเป็นความสำคัญของคนในยุคปัจจุบันอย่างมากเลยทีเดียว แต่ว่าการจะเข้าออกประเทศอื่นๆ ในแถบยุโรปนั้นจะต้องมีการขอวีซ่า
 
     
     ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีโซนยุโรปที่ผู้คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ นอกจากได้ทำงานแล้วยังไม่ไปเที่ยวพักผ่อนอีกด้วย แต่ว่าการจะเข้าออกประเทศนั้นจะต้องมีการขอวีซ่า ซึ่งหลายๆท่านมักจะสงสัยกันมาจะต้องทำวีซ่าแบบไหน อย่างไรกัน วีซ่าที่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักกันดีคือวีซ่าในกลุ่มเชงเก้น (Schengen Visa) ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับการเดินทางระยะสั้น ไม่เกิน 90 วัน และสามารถขอล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน หรือประมาณ 3 เดือน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยุโรปแล้วเข้า - ออกหลายประเทศต่อเนื่องกันในทริปเดียว
 
               วีซ่าภายในกลุ่มประเทศเชงเกนในทวีปยุโรปถึง 26 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เชค เดนมาร์ค เอสโตเนีย ฟินน์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัตเวีย  ลิกเตนสไตน์ ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวาเกีย  สโลวีเนีย สเปน  สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์
 
 
 
                 หลายท่านมักจะมีคำถามเรื่องรูปถ่ายที่ใช้ยื่นทำวีซ่าเชงเก้นว่าทำไมถึงยุ่งยากจังคะ? เป็นคำถามที่เอฟวีนิวทัวร์ได้ยินมาเสมอจนถึงปัจจุบันค่ะ ลูกค้าหลายท่านประสบปัญหาต้องไปถ่ายรูปใหม่ ส่งเอกสารใหม่ เสียทั้งเงินทั้งเวลา เพียงเพราะทางสถานทูตที่รับยื่นจะไม่รับรูปถ่ายที่ไม่ตรงไปตามเงื่อนไขที่เค้ากำหนดนั่นเองค่ะ
 
 
                เอฟวีนิวทัวร์จึงขออนุญาตนำเสนอข้อมูลที่เราได้รับมาจากศูนย์ยื่นวีซ่า TLScontact ประเทศไทยในหัวข้อที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราดังนี้ค่ะ

รูปถ่ายที่ท่านนำมาประกอบการยื่นเอกสารเพื่อขอวีซ่าจะต้องตรงตามมาตรฐาน ICAO ซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้

1.   พื้นหลังรูปถ่ายต้องเป็นสีขาว ต้องถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน

2.   ขนาดรูป 3.5 ซม. x 4.5 ซม.

3.   ขนาดใบหน้าในรูปถ่าย กรุณาเช็คขนาดกับทางเจ้าหน้าที่เซลล์ขายที่ท่านติดต่อ เพราะแต่ละประเทศขนาดไม่เท่ากัน

4.   ใช้รูปสีเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้รูปถ่ายขาวดำ

5.   ไม่มีการตกแต่งภาพถ่าย

6.   เสื้อผ้าชุดสุภาพ ไม่สวมใส่เครื่องประดับใดๆบนใบหน้า รวมถึงต่างหู

7.   ไม่สวมแว่นตา หมวก ผ้าคลุมศรีษะ ยกเว้นผ้าคลุมทางศาสนา

8.   ใบหน้ามองหน้าตรง ต้องให้เห็นใบหูและคิ้วชัดเจนปรากฏอยู่บนภาพถ่าย

9.   ไม่ยิ้มเห็นฟัน

10.  ไม่ใส่คอนแทคเลนส์ที่ทำให้เปลี่ยนแปลงลักษณะของดวงตา เช่น คอนแทคเลนส์สี บิ๊กอายส์ ในระหว่างการทำการจัดบันทึกข้อมูลทางชีวภาพ (ไบโอเมตริกซ์)

11. ภาพถ่ายจะต้องครอบคลุมถึงศีรษะ และด้านบนของหัวไหล่ โดยต้องเห็นใบหน้า  70-80% ของภาพอย่างชัดเจน

12. ไม่อนุญาติให้มีรอยแมกซ์/เย็บรูปถ่าย หรือมีรอยคลิปหนีบปรากฏอยู่บนรูปถ่าย ถ้ามีถือว่ารูปถ่ายใช้ไม่ได้ ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆค่ะ

13. รูปถ่ายต้องอยู่สภาพสมบูรณ์ ไม่มีร่องรอยใด ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ไม่เขียนด้านหลังรูปถ่าย รวมถึงต้องไม่มีรอยเปื้อนของคราบน้ำมัน คราบหมึกปากกา คราบใดๆ ปรากฏบนรูปถ่ายทั้งด้านหน้าและด้านหลังค่ะ



             อย่างไรก็ตาม ถึงแม้รูปถ่ายเป็นส่วนประกอบเล็ก ๆ แต่ก็สำคัญในการยื่นวีซ่าค่ะ เพราะหลายครั้งที่เจ้าหน้าที่สถานฑูตจะไม่รับเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามโดยไม่มีข้อแม้ ซึ่งทางเอฟวีนิวทัวร์นั้นดูแล ใส่ใจ และแจ้งให้ลูกค้าทราบในทุกรายละเอียดที่ลูกค้าต้องจัดเตรียมเป็นอย่างดี เพราะเราจัดทุกเส้นทางทั่วโลก มีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดเตรียมเอกสาร และพาลูกค้าไปยื่นวีซ่ามาแล้วทุกประเทศ ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 20 ปี วางใจเราได้เลยค่ะ


 
            
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : schengenvisainfo.com และ tlscontact.com 
 
 
ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

 02-108-8666

@avenuetour 
  

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้