ทัวร์ยุโรป Hill Of Crosses เนินเขาไม้กางเขน ณ ลิทัวเนีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป Hill Of Crosses เนินเขาไม้กางเขน ณ ลิทัวเนีย

Hill Of Crosses (เนินเขาไม้กางเขน)

สถานที่แห่งความหวัง ความสงบ ความรัก และศรัทธาแห่งเมืองซัวเลย์
 



เมืองซัวเลย์ (Siauliai) เมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับร้อยปี เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศเล็กๆ แต่มากด้วยรายละเอียด ลิทัวเนีย หนึ่งในประเทศที่แยกตัวออกมาจากสหภาพโซเวียตอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกันยายน 2534 และเปลี่ยนชื่อจากสาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวียตลิทัวเนียเป็นชื่อปัจจุบัน สาธารณรัฐลิทัวเนีย





Hill Of Crosses เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิค ที่คริสต์ศาสนิกชนให้ความเคารพนับถือ โดยถือกำเนิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 14



Hill Of Crosses นั้นจะอยู่ห่างจากเมือง Siauliai (ซัวเลย์) ขึ้นไปทางเหนือประมาณ 12 กิโลเมตร โดยกางเขนอันแรกเชื่อกันว่าถูกปักโดยญาติของกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาล เพราะศพของกบฏต่อต้านรัฐบาลคนหนึ่งถูกกีดกันไม่ให้นำกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดได้ จึงได้มีการปักกางเขน ณ เนินเขาแห่งนี้เป็นอันแรก ในปี ค.ศ 1831 และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆหลังจากการกบฏในปี ค.ศ. 1863





ดังนั้นในอีกนัยยะหนึ่ง สถานที่นี้เกิดขึ้นมาเพื่อเรียกร้องอิสรภาพให้แก่ชาวลิทัวเนีย เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เป็นการต่อต้านอย่างสงบและสันติต่อผู้รุกรานนั่นเอง

 


ต่อมา พื้นที่นี้ก็กลายเป็นสถานที่แห่งศรัทธาที่มีผู้คนหลั่งไหลมาเพื่อนำไม้กางเขนหลากหลายขนาดและรูปแบบมาปักไว้จนเต็มพื้นที่ รวมถึงมีรูปปั้นพระเยซูและพระแม่มารีอีกด้วย



ยิ่งในยุคคอมมิวนิสต์เฟื่องฟู มีการพยายามรื้อถอนเผาทำลายเหล่าไม้กางเขนออกเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผู้คนนำกางเขนเข้ามาวางเพิ่มอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจนเต็มพื้นที่ดังเดิม



เพื่อแสดงพลังต่อต้านการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ของสหภาพโซเวียต จนสามารถเอาชนะคอมมิวนิสต์โซเวียตได้ในปี 1991

นอกจากนี้ในปี ค.ศ. 1933 สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 ได้เสด็จมาที่แห่งนี้และประกาศว่าสถานที่แห่งนี้  เป็นสถานที่แห่ง ความหวัง ความสงบ ความรัก และการเสียสละ



ปัจจุบัน เนินเขาไม้กางเขนแห่งนี้กลายเป็นสถานที่แห่งการอธิษฐาน มีไม้กางเขนจำนวนมากกว่าแสนอันและเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะยังมีเหล่าผู้ศรัทธาเดินทางเพื่อนำไม้กางเขนมาวางเพื่อขอพรให้พบกับความสุข และสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่เอฟวีนิวทัวร์แนะนำว่าห้ามพลาด ต้องไปเยือนดินแดนแห่งศรัทธานี้ให้ได้สักครั้งนะคะ

 

 
ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe

 


ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ
2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 

02-108-8666


@avenuetour 

  

 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  

  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้