ทัวร์ยุโรปชวนชิม อาหารขึ้นชื่อ..."ข้าวผัดสเปน"

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรปชวนชิม อาหารขึ้นชื่อ..."ข้าวผัดสเปน"

  

ทัวร์ยุโรปชวนชิม

ข้าวผัดสเปนปาเอญ่า (Paella) ของเด็ดต้องชิมเมื่อไปเยือนเมืองยุโรปสเปน...แดนกระทิงดุ



ตามจริงแล้วข้าวผัดสเปนนั้นไม่ใช่ข้าวผัด เพราะกรรมวิธีนั้นเป็นการอบข้าวให้เข้าเนื้อกับเครื่องเทศและบรรดาซีฟู้ด
ปาเอญ่าหรือข้าวผัดสเปนนั้นมีเอกลักษณ์พิเศษที่ เมล็ดข้าวที่นำมาใช้ประกอบเมนูนี้ คนสเปนจะใช้ข้าวพันธุ์พิเศษขนาดกลางที่ปลูกได้เฉพาะพื้นที่สเปนและโปรตุเกส (Bomba Rice) ซึ่งจะข้าวที่ใช้ปรุงเมนูนี้โดยเฉพาะ


ด้วยลักษณะของข้าวที่พิเศษนี้ ทำให้เมนูนี้ข้าวที่ออกมาจะไม่ใช่ข้าวผัดแบบที่เราคนไทยคุ้นเคย โดยข้าวผัดสเปนที่เป็นเอกลักษณ์ของแท้จะแฉะ เมล็ดข้าวก็จะยังคงความแข็งอยู่ ตัวข้าวที่ปรุงแล้วจะไม่แห้ง ไม่ร่วน เหมือนข้าวผัดแบบไทย บางท่านที่ชิมครั้งแรกอาจจะไม่ปลื้มเพราะเข้าใจว่าข้าวไม่สุก แต่จริงๆ แล้วนั้นคือเป็นเอกลักษณ์ของอาหารเมนูนี้

วิธีการทำ   ไม่ยากและก็ไม่ง่าย กระทะที่ใช้จะใช้แบบแบนๆ ใส่น้ำมันมะกอก หัวหอม เซเลอรี เเครอต หญ้าฝรั่น (Saffron)




นำเนื้อหรือซีฟู้ดที่เตรียมไว้ลงไปผัดพอสุกแล้วตักออก จากนั้นใส่ข้าวลงไปเติมน้ำซุปหัวปลาพอชุ่มผัดต่อจนสุก จากนั้นนำเนื้อลงไป ปิดกระทะให้ข้าวระอุสุกทั่วกันจนหอมกรุ่นพร้อมเสิร์ฟ




อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ข้าวผัดสเปนคืออาหารพื้นเมืองของสเปน เมื่อเราไปเที่ยวถึงถิ่นแล้วก็ต้องหาทานให้รู้สักครั้งว่า ต้นตำรับที่แท้จริงของข้าวผัดสเปนนั้นเป็นยังไง เพราะถึงในไทยจะเริ่มมีให้ทานบ้างแล้ว แต่รสชาติแบบต้นตำรับนั้นหาทานได้ยาก โปรแกรมทัวร์ยุโรปประเทศสเปนของเราก็ไม่พลาดที่จะมีเมนูนี้ให้ได้ชิมกันค่ะ และพิเศษมากขึ้นไปอีกเพราะเป็นร้านที่สมเด็จพระพี่นางฯ เคยเสด็จมาอีกด้วยค่ะ

 

 
ชมรายการทัวร์ยุโรป


https://bit.ly/2mPsq1y 




ชมรายการทัวร์เอเชีย 


https://bit.ly/2Lu4CPE





ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


 02-108-8666

@avenuetour 

     


Avenue Inter Travel Group

       


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้