เทคนิคไปเที่ยวทัวร์ยุโรปอย่างไรให้ปลอดภัย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคไปเที่ยวทัวร์ยุโรปอย่างไรให้ปลอดภัย

เทคนิคไปเที่ยวทัวร์ยุโรปอย่างไรให้ปลอดภัย
อย่างที่เราทราบกันว่า ทุกประเทศแม้จะเจริญแค่ไหน ก็ย่อมจะมีทั้งคนดีและคนไม่ดี โจรขโมยนั้นก็มีอยู่ทั่วไปแม้ว่าประเทศที่เราจะไปเยือนนั้นจะศิวิไลซ์แค่ไหน ดังนั้นการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยในทุกสถานการณ์นั้นย่อมเป็นเรื่องที่สำคัญ วันนี้เอฟวีนิวทัวร์มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำกันค่ะ เพื่อที่คุณจะสามารถไปเที่ยวได้อย่างสบายใจไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง
 


ระลึกไว้เสมอว่า โจรพวกนี้ชอบปล้นนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวเอเชีย ด้วยสรีระที่เล็กกว่าทำให้โดนจี้ปล้นได้ง่ายและเพราะเข้าใจว่ามาเที่ยวต้องมาช็อปปิ้งมักจะพกเงินสดเยอะ
 

2. ดังนั้นพึงระวังทรัพย์สินมีค่าที่อยู่นอกกาย เช่น กล้องถ่ายรูป มือถือราคาแพง กระเป๋าถือแบบหิ้ว กระเป๋าสตางค์แบบวอลเล็ท เครื่องประดับแวววาวมีค่า ต่างหู นาฬิกาหรูหราราคาแพง ของแบรนด์เนมต่างๆ ทางที่ดีเอาไปแต่น้อยจะดีกว่า 
3. กระเป๋าแบบแนบกับลำตัวคือไอเทมสารพัดประโยชน์ นอกจากจะแขวนไว้ที่คอแล้วทับด้วยแจ๊คเก็ต คุณยังสามารถแบ่งเงินสดก้อนเล็กๆ พาสปอร์ต เครดิตการ์ดสักใบไว้ที่ตรงนี้ได้
 
 
4. แบ่งเงินสดแต่ละวันให้พอใช้จำนวนไม่ต้องมาก เก็บไว้ตามที่ต่างๆ ในตัว เวลาจะใช้ก็แบ่งไว้เป็นส่วนๆ เช่น เช้าจะดื่มกาแฟกี่เหรียญก็กันเงินไว้ส่วนหนึ่ง เวลาจะทานอาหารก็กันไว้ส่วนหนึ่ง อย่าพยายามควักเงินสดออกมาบ่อยๆ 
5. พาสปอร์ตเก็บไว้ในกระเป๋าแบบแนบกับลำตัว แล้วทับด้วยแจ๊คเก็ต พาสปอร์ตหายที่ต่างประเทศไม่ใช่เรื่องเล็กแน่ๆ ควรถ่ายสำเนาพาสปอร์ตไว้สองที่เผื่อเวลาสูญหาย ที่หนึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทาง ที่สองเก็บไว้ติดตัวเอาไว้โชว์เวลาโดนตำรวจเรียกตรวจ และควรแสดงเล่มจริงเมื่ออยู่ที่สถานีตำรวจเท่านั้น อย่าลืมสแกนหน้าพาสปอร์ตไว้ในอีเมล์และมือถือเพื่อสามารถเรียกดูได้ทันที
6. เอกสารสำคัญควรถ่ายเอกสารเก็บไว้ทั้งหมด ทั้งพาสปอร์ต วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ใบจองที่พัก แพลนเดินทาง หมายเลขบัตรเครดิต เอกสารส่วนตัว เก็บไว้ใน 2 ที่ คือพกติดตัวไว้หนึ่งที่ และเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทาง อย่าลืมเซฟใส่ในมือถือกับในอีเมล์ไว้เผื่อเรียกดูได้ในทุกที่ 
7. พกเบอร์สถานทูตไทย ณ ประเทศนั้นๆ เบอร์ติดต่อส่วนตัวและเบอร์โทรสำหรับยกเลิกบัตรเครดิตเผื่อกรณีฉุกเฉินด้วย
8. ล็อคกระเป๋าเดินทางทุกครั้งที่ออกจากห้องพัก ของมีค่าใส่ไว้ในตู้เซฟโรงแรมอยู่เสมอ 
 

9. ระมัดระวังคนแปลกหน้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะขณะท่องเที่ยวอยู่ ขณะลงจากรถโค้ช พยายามจดจำหน้าเพื่อนร่วมทริปให้ได้ ทักทายคนขับรถอยู่เสมอในทุกเช้า เผื่อเวลามีใครแปลกหน้าขึ้นมาบนรถจะได้รู้ตัวและช่วยป้องกันเหตุร้ายได้ทันท่วงที
10. โปรดระวังเวลาโดนชน โดนเบียด สร้างสถานการณ์เบี่ยงความสนใจ พยายามอยู่ให้ห่างจากสถาการณ์ดังกล่าว
11. เมื่อซื้อแบรนด์เนมออกจากช็อป แนะนำให้นำถุงไปคลุม อย่าถือล่อตาโจรออกจากช็อป 
12. หลีกเลี่ยงเส้นทางเปลี่ยว ไม่ออกไปไหนลำพังตอนดึก หลีกเลี่ยงแอลกฮอลล์
 
 
 
13. มีสติ เปิดหูเปิดตา คอยสังเกตสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ ควรรู้ว่าสถานการณ์ไหนต้องอยู่ตรงจุดไหน การที่คุณมีสติอยู่เสมอจะทำให้คุณเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเฉพาะอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนพลุกพล่านวุ่นวาย เช่น สถานีรถไฟ จุดแลนด์มาร์คถ่ายรูป 
14. ฟังหัวหน้าทัวร์อย่างตั้งใจทุกครั้ง โดยหัวหน้าทัวร์ของเอฟวีนิวทัวร์จะแนะนำเสมอว่าที่ไหนควรอยู่ จุดไหนควรหยุดถ่ายรูป ที่ไหนไม่ควรไป ห้องน้ำอยู่ทางไหน ช็อปปิ้งจุดไหนที่ได้ราคาดีได้ของแท้ ซึ่งตรงส่วนนี้จะช่วยคัดกรองความเสี่ยงไปได้มากเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม เอฟวีนิวทัวร์ก็ไม่อยากให้ลูกค้าต้องกังวลจนเกินไปจนหมดสนุก เพราะการไปกับทัวร์ก็ถือว่าปลอดภัยแล้วส่วนหนึ่ง การเดินทางท่องเที่ยวไม่ว่าจะที่ไหนบนโลกย่อมให้ประสบการณ์อันมีค่า เพียงแต่เราก็ต้องระวังตัวและมีสติอยู่เสมอค่ะ 
 
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

  02-108-8666

@avenuetour 
  
       
Avenue Inter Travel Group
     


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้