ไปเที่ยวทัวร์ยุโรป ประเทศออสเตรีย กินอะไรดีนะ?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  8793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปเที่ยวทัวร์ยุโรป ประเทศออสเตรีย กินอะไรดีนะ?

...อาหารต้องทาน เมื่อไปทัวร์ยุโรป ออสเตรีย...


ไปออสเตรีย กินอะไรดีนะ? ก่อนอื่นอาหารออสเตรียจะเป็นลักษณะผสมผสานโดยได้รับอิทธิพลมาจากประเทศเยอรมันและยุโรปกลาง โดยรวมแล้วทานได้ไม่ยากและมีรสชาติค่อนข้างดี แต่จะมีบางเมนูที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาเที่ยวเมืองนี้ เอฟวีนิวทัวร์ลิสต์มาให้คุณแล้วค่ะ

1. Wiener Schnitzel คือ เนื้อสัตว์ทุบชุบแป้งทอด ของแท้ต้นตำรับเนื้อสัตว์ที่ว่าต้องเป็นเนื้อลูกวัวหากทำจากเนื้ออื่นๆก็จะมีชื่อต่อท้ายไปอีก เช่น ใช้เนื้อหมูเป็นวัตถุดิบเค้าก็จะใช้ชื่อเรียกเมนูนั้นว่า Wiener Schnitzel vom Schwein (Schwein แปลว่าหมู) วิธีการทำไม่ยาก นำเนื้อมาแล่บางๆ ทุบเนื้อให้แบนลง โรยเกลือ ชุบแป้ง คลุกไข่ เกล็ดขนมปัง ทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมสลัดและมันฝรั่ง เอกลักษณ์คือชิ้นเนื้อจะต้องใหญ่จนล้นจาน เครื่องดื่มที่เข้ากันดีคือน้ำมะนาวหรือไวน์แดง ชื่อว่า Wiener Schnitzel นั้นได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ที่ได้รับความคุ้มครอง (GI) ตามกฎหมายของสหภาพยุโรปเช่นเดียวกับกาแฟดอยตุง กาแฟดอยช้าง และข้าวจากทุ่งกุลาร้องไห้ของไทย


 

 

2. แซนวิซเปิดหน้าสไตล์เวียนนา Trzesniewski
นิยมใช้ขนมปังสีดำ ราดหน้าด้วยเครื่องแซนวิซบดหลากหลายชนิดที่มักจะดูไม่ออกว่าหน้าอะไรโดยหน้าที่ได้รับความนิยมเช่น ตับไก่ แฮม ไข่ มายองเนส ไข่ปลาแซลมอน มะเขือเทศ ครีมชีส ในร้านจะขายคู่กับเบียร์แก้วเล็กๆ


 

3. ชีสตับ (Leberkäse)
ชีสตับเป็นของขึ้นชื่อที่ต้องหาทานในออสเตรีย โดยจะทานแบบประกบกับขนมปังร้อนๆ ชีสตับที่นี่จะมีหลายรสชาติให้เลือกลิ้มลอง รสดั้งเดิม, รสพริกไทย,รสพริก, รสพิซซ่า, รสผักโขมกับกระเทียม


 

4. แอปเปิ้ลสตรูเดล (Apple strudel) Apfelstrudel
ขนมดั้งเดิมของเวียนนา ขนมแป้งพายบางกรอบห่อด้วยแอปเปิ้ลหวานฉ่ำ ด้วยวัตถุดิบและวิธีการสูตรเฉพาะทำให้ขนมอบชนิดนี้เป็นหนึ่งในขนมที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรียโดยบางที่ก็เสิร์ฟแบบโรยน้ำตาลไอซิ่งเฉยๆบางที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมและวิปครีม


 

5. Kardinal Schnitte
เมอร์แรงสอดไส้ครีมสดวางคู่กับผลไม้และครีมสดเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มร้อนเช่น ชา กาแฟ โกโก้

 

 

6. พั๊นซ์เค้ก Punschkrapfen
เค้กสุดคลาสสิคของออสเตรีย ตัวเค้าเป็นบิสกิสบด ช็อคโกแลตนูกัส แยมแอปริคอต เคลือบด้วยไอซ์ซิ่งสูตรเฉพาะสีชมพูสดใสที่มีส่วนผสมของเหล้ารัม


 


7. Tafelspitz เป็นอาหารจานหลักยอดนิยม ลักษณะเป็นเนื้อชิ้นๆ คล้ายๆ เนื้อสเต๊กที่ผ่านการต้มเสิร์ฟพร้อมซุปครีมผักโขมและมันฝรั่งผัดเนย


 


8. Sturm (Young Wine)
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประมาณ 4% คือน้ำองุ่นที่หมักด้วยยีสต์ในระยะที่ก่อนจะเป็นไวน์ รสหวานซ่าๆ ดื่มง่ายมีจำหน่ายเฉพาะช่วงฤดูใบไม้สีแดง




 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 



ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 


ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


    02-108-8666


@avenuetour 
 
       
Avenue Inter Travel Group
    


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้