ทัวร์ยุโรป ประเทศสเปน...ความอลังการ "มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย"

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศสเปน...ความอลังการ "มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย"



มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย (La Sagrada Familia)

เมื่อคุณมาเที่ยวทัวร์ยุโรปประเทศสเปนทั้งที หากคุณไม่ได้แวะมาทักทายเลดี้แห่งสเปนก็เหมือนว่าคุณจะยังมาไม่ถึงสเปน
 
 
 
 
มหาวิหารซากราด้า ฟามีเลีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็น “มรดกโลก” ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ สำหรับเเต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมมหาวิหารเเห่งนี้กว่า 4.5 ล้านคน เเละมีผู้เข้าชมในพื้นที่กว่า 20 ล้านคน
 

สร้างมา 136 ปีก็ยังไม่แล้วเสร็จ

La Sagrada Familia ชื่อนี้หมายความว่า ครอบครัวพระเยซู หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนามโบสถ์ที่สร้างมายาวนานตั้งแต่ปี 1882 สร้างมาแล้วกว่า  136 ปีแล้วก็ยังไม่เสร็จ มีข่าวแว่วมาว่าเหล่าลูกศิษย์วางแผนให้แล้วเสร็จปี 2026 เนื่องจากครบรอบ 100 ปี ที่คุณ อันตอนี เกาดี สถาปนิกผู้เริ่มสร้างวิหารแห่งนี้ได้จากไป
 
 

ความยิ่งใหญ่ประมาณ สนามหลวง 2 สนาม สูงประมาณ 170 เมตร ตั้งอยู่บนถนน Carrer de Mallorca 
 
 
โบสถ์ที่สร้างไม่เสร็จนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของบาร์เซโลน่า ออกแบบแนวโมเดิร์นนิสโม ที่แทบจะไม่ใช้ เส้นตรง เลย เนื่องจากสถาปนิกผู้นี้เชื่อว่า เส้นโค้งนั้นมีไว้สำหรับพระผู้เป็นเจ้า และโบสถ์แห่งนี้เค้าสร้างเพื่อพระผู้เป็นเจ้า
 
 
 
 

การออกแบบของเกาดี้เมื่อร้อยกว่าปีนั้นถือว่าก้าวล้ำกว่าสถาปนิกรุ่นเดียวกันไปมาก แทบจะไม่เคยร่างแบบแปลน เค้าใช้วิธีสร้างโมเดลต้นแบบ ถึงแม้การสร้างโมเดลแต่ละแบบนั้นจะกินเวลานานนับปีก็ตาม

 

การก่อสร้างตัวอาคารทำจากหินทรายทั้งหมด ซึ่งเมื่อเวลายิ่งผ่านมานานก็ยิ่งงดงามมากขึ้นไปอีก
 

 
 
 
 

ส่วนการออกแบบภายใน การผูกเรื่องราว การจัดการเรื่องแสง สี สวยงาม ละเอียดอ่อน ละมุนละไม และ อลังการ ทุกระเบียดนิ้ว



พิถีพิถันทุกรายละเอียด แสงในวิหารจะไม่เหมือนกันเลยสักชั่วโมง กระจกสีทุกบานเป็นงานแฮนด์เมด ทุกสิ่งภายในวิหารบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของพระเยซู
 

เน้นความยิ่งใหญ่ผสานเส้นโค้ง มุมแหลม ธรรมชาติที่อยู่รอบตัว ต้นไม้ใบหญ้า สัตว์เล็กสัตว์น้อย คน ทหาร สิ่งของได้อย่างลงตัว
 
 


มหาวิหารแห่งนี้ผ่านเวลามาเนิ่นนาน ผ่านเหตุการณ์สำคัญ ๆ มาก็มาก ทั้งสงครามกลางเมือง การหมดทุนสร้างกะทันหัน จนกระทั่งการเสียชีวิตของคุณเกาดี้ด้วยอุบัติเหตุโดยที่งานก่อสร้างเพิ่งเริ่มไปได้เพียง 25% เท่านั้นเอง  แต่ด้วยความตั้งใจอันแรงกล้าที่ส่งผ่านออกมาจนคนรอบข้างรับรู้ได้ ทำให้เหล่าบรรดาทีมสร้างและลูกศิษย์ที่รักและศรัธทาในสิ่งที่เกาดี้ทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้าง ทำให้คนเหล่าร่วมกันสานต่อความตั้งใจนั้นอย่างสุดความสามารถ ปัจจุบันแม้มหาวิหารแห่งนี้จะยังสร้างไม่เสร็จ แต่มหาวิหารแห่งนี้ก็สูงสง่า สวยงามอลังการ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองบาร์เซโลน่า เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของประเทศสเปน ดังนั้นในโปรแกรมทัวร์ยุโรปประเทศสเปนของเอฟวีนิวทัวร์จึงไม่พลาดที่จะใส่มหาวิหารแห่งนี้ไว้ในโปรแกรมการท่องเที่ยวของคุณด้วย เพราะเรามั่นใจว่าที่นี่สวยงาม คุ้มค่า รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

      
 
ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


   02-108-8666


@avenuetour 
       
   
Avenue Inter Travel Group
    
      

AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้