ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวโครเอเชีย...ซื้ออะไรดี?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  12098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวโครเอเชีย...ซื้ออะไรดี?

 

 ทัวร์ยุโรป ประเทศโครเอเชีย หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐโครเอเชีย เป็นประเทศรูปเสี้ยววงเดือนในยุโรปที่มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยุโรปกลาง และบอลข่าน เมืองหลวงชื่อซาเกร็บ ว่าแต่ไปเที่ยวโครเอเชีย...ซื้ออะไรดี?

 

แนะนำของฝากจากประเทศโครเอเชีย ไปทั้งทีต้องซื้อ...ไม่ควรพลาด!!

 

1. ไวน์

 

      โครเอเชียเป็นประเทศที่ถูกตั้งฉายาให้เป็น “ไข่มุกแห่งยุโรปตะวันออก” ไวน์โครเอเชีย มีประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปถึงการตั้งถิ่นฐานและการผลิตไวน์ของพวกเขาบนเกาะทางตอนใต้ของดัลเมเชี่ยน พวกเขามีแหล่งผลิตไวน์ที่มีขนาดใหญ่และรับรองรับประกันคุณภาพของไวน์และในปัจจุบันมีไร่องุ่นที่งดงามเรียบชายฝั่งทะเล สามารถผลิตไวน์แดงรสชาติเข้ม และไวน์ขาวหอมๆแนวอโรมาติก และยังเป็นผู้ริเริ่มการทำไวน์ที่ปราศจากสารเคมี

 

2. เนคไท

 



    เนคไทคือสัญลักษณ์ของการฉลองชัยชนะ39โครเอเชียที่รบชนะชาวเตริกส์ ในยุคการล่าอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส โดยใช้ผ้าพันคอสีแดงสดเท่านั้น0 ตามบทประวัติศาสตร์กล่าวไว้ว่าช่วงเวลาราวปี 1635 หลังศึกสงคราม ทหารโครแอต (โครเอเชีย) จำนวน 6, 000 คนได้ไปเข้าเฝ้าพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 แห่งฝรั่งเศส เมื่อพระเจ้าหลุยส์ทอดพระเนตรไปเห็นผ้าพันคอสีแดงรูปโบรอบคอของเหล่าทหารโครแอตอันแสดงถึงเกียรติแห่งชัยชนะ จึงได้นำเอามาใช้บ้างและเรียกมันว่า0 cravat ซึ่งเพี้ยนมาจากคำว่า0 Croat จึงเรียกได้ว่าพระเจ้าหลุยส์เป็นผู้บุกเบิกแฟชั่นที่ปัจจุบันแพร่หลายกันทั่วโลก

 

3. ขนมปังขิง

 



     ขนมปังที่ตกแต่งอย่างประณีตเป็นรูปหัวใจสีแดงและสีขาวมีข้อความหลากหลาย ย้อนกลับไปในอดีต ขนมปังขิงเป็นวิธีที่ต้องการแสดงให้เห็นคนที่คุณรักพวกเขา แทนของดอกกุหลาบ ขนมปังขิงนี้จึงเหมาะกับเป็นของที่ระลึกให้กับคนที่คุณต้องการมอบความรัก
 
 

4. เหยือกดินเผา

 

     เหยือกดินเผาแบบดั้งเดิม เป็นหนึ่งในของที่ระลึกที่นิยมมากที่สุด มีรูปร่างเหมือนนก แต่ละเหยือกนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกัน เนื่องจากความมีเอกลักษณ์การปั้นและการทาสีด้วยมือ เป็นที่นิยมมากในช่วงฤดูหนาว แม้กระทั่งชาวโครเอเชียเองก็นิยมมากด้วยเช่นกัน

 

5. นํ้ามันหอมระเหย


      นํ้ามันที่สกัดโดยใช้กระบวนการหมักและสารสกัดจากนํ้ามันมะกอกบริสุทธิ์ ใน ที่นิยมมากที่สุดคือ นํ้ามันอัลมอนด์ นํ้ามันโรสแมรี่, นํ้ามันลาเวนเดอร์ ฯลฯ มีหลากหลายขนาด 10 มล. 30 มล. และ 40 มล. ขวด เป็นหนึ่งในของที่ระลึกสำหรับทุกคนในครอบครัวและเพื่อนของคุณ



ไปเที่ยวโครเอเชียทั้งที อย่าลืมช้อปปิ้ง ซื้อของฝากกันนะคะ

Cr. landlopers / frankaboutcroatia

 

 ชมรายการทัวร์ยุโรป โครเอเชีย
https://bit.ly/2L6IUNf 
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค



 02-108-8666

 

@avenuetour 


Avenue Inter Travel Group
    

     

 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้