ไปทัวร์เอเชียเกาหลี ซื้ออะไรดีนะ ชมของฝากที่ห้ามพลาดต้องซื้อ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  83016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์เอเชียเกาหลี ซื้ออะไรดีนะ ชมของฝากที่ห้ามพลาดต้องซื้อ

ไปทัวร์เอเชียเกาหลี ซื้อของฝากอะไรดี
ไปเกาหลีทั้งทีห้ามพลาดดดดดดดด!!

 

 

   ปกติเวลาไปตามทัวร์เอเชียที่เกาหลี ผู้คนส่วนใหญ่จะชอบการช้อปปิ้งจับจ่ายซื้อของฝากกลับมา เช่น เครื่องสำอางค์, รองเท้า, เสื้อผ้า, กระเป๋า, ของกินและอื่นๆอีกมากมาย แต่ของฝากส่วนใหญ่ที่ห้ามพลาดเวลาที่ไปเที่ยวเกาหลีจะเป็นอะไรกันนะ เรามาชมกันเลยค่ะ
 
 
 
   เครื่องสำอางแบรนด์เกาหลี พลาดไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ มีหลายราคาค่ะ คุณภาพดี แพคเกจก็กุ๊กกิ๊กน่ารักค่ะ มีหลายร้อยแบรนด์ให้เลือกซื้อหาค่ะ แบรนด์ฮิต ๆ ที่เรารู้จักกันดีเช่น Etude House, 3ce, Skin Food, Laneige, Peripera, Missha ซึ่งก็จะออกคอลเลคชั่นใหม่ ๆ อยู่เสมอค่ะ ให้สาว ๆ ช็อปกันแบบไม่มีเบื่อเลยค่ะ
 
 
ยาทาเล็บ สาวๆ เกาหลีเค้าไม่มียอมกันค่ะ มีทุกเฉดมีเยอะมากจ้าเลือกกันให้เพลิน
 
 
   สกินแคร์แบรนด์เกาหลีเค้าโดดเด่นมากเรื่องความชุ่มชื่นค่ะ สาวๆที่ผิวแห้งห้ามพลาดเลยค่ะ สำหรับแบรนด์ดังๆที่ติดตลาดในไทยและซื้อที่เกาหลีย่อมถูกกว่าในไทยก็เช่น Etude, Laneige, Nature Republic, Innisfree, Skinfood, Sulwasoo
 
 
มาร์คชีทเกาหลี ถูกและดีจริงๆค่ะ แถมลายก็น่ารัก ต้องซื้อๆ

 
ถุงเท้าหาซื้อได้ทุกหัวมุมถนนค่ะ ถูกและน่ารักสุด ๆ
 
 
รองเท้าผ้าใบ "Shoopen" ด้วยความที่คุณภาพดี ราคาถูก แถมสีสันน่ารัก
ทำให้เป็นกลายเป็นของฮิตมาก ๆ อีกอย่างไปเลยค่ะ
 
 
MCM (Mode Creation Munich) แบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ที่เปลี่ยนสัญชาติกลายเป็นของเกาหลีค่ะ ฮิตสุด ๆ ต้องซื้อค่ะ
 
 
Line Store สาวกเหล่าตัวละครไลน์ห้ามพลาดค่ะ มีทุกอย่างให้สะสม กำเงินแน่น ๆ แล้วขนน้องบราวน์กลับบ้านให้หมดเลยคร้า
 
 
ขนมขบเคี้ยว มีหลากหลายมาก ๆ ค่ะ น่าซื้อเพราะบางแบบยังไม่เข้า หรือบางทีก็แพงกว่าถ้าซื้อที่ไทยจ้า
 
 
Candy Tissue ทิชชู่พกพา
 
 
Fuzzy Brush แค่เคี้ยวๆ ก็เท่ากับได้แปรงฟัน
 
 
กิมจิ คือผักดองสัญชาติเกาหลีค่ะ เป็นอาหารประจำชาติเกาหลีเลย อยู่คู่ทุกมื้ออาหาร วิธีการทำกิมจิคือหมักพริกเกาหลีที่มีสีแดงผสมเครื่องปรุงหลากหลาย เช่นเกลือ กระเทียม กับผักสดต่างๆ โดยส่วนมากจะใช้หัวไชเท้าและผักกาดขาว รสชาติจัดจ้านกลมกล่อมจนกลายเป็นอาหารที่นิยมไปทั่วโลกไปแล้วค่ะ
 
 

ชุดช้อนเกาหลี Spoon Set (korea style) คือมันดีมาก ๆ พอดีคำ ตักง่าย เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ชอบเมื่อมาถึงเกาหลีค่ะ หลายคนถึงกับหาซื้อกันเลยทีเดียว ด้วยวัตถุที่ดี การออกแบบให้จับถนัดมือ บางแบรนด์ดีไซน์สวยงามมากค่ะ ซื้อเป็นของฝากได้สบาย ๆ เลย ราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ
 
 
เครื่องครัวเกาหลี วัสดุดีค่ะ ราคาย่อมเยา ส่วนใหญ่ทำจากสแตนเลสน้ำหนักเบา ฝากคุณแม่ ญาติผู้ใหญ่ หรือจะใช้เองก็ดีงามค่ะ
 
 
โสมเกาหลี ว่ากันว่าโสมที่มีคุณภาพดีที่สุดอยู่ในเกาหลี จะเก็บเกี่ยวหลังจากการปลูกเป็นเวลา 4-6 ปี ด้วยความที่โสมสดนั้นเน่าเสียง่าย คนเกาหลีจึงนำมาแปรรูปด้วยการมาผ่านขบวนการอบไอน้ำ และอบแห้งด้วยความพิถีพิถันทำให้ได้โสมที่ยังคงรูปร่างเดิม เพียงแต่สีเท่านั้นที่จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแดง รากของโสมที่นำมาผ่านขั้นตอนกรรมวิธีในการผลิตต่าง ๆ แล้ว จะมีหลายประเภท เช่น ประเภทรากโสม รากโสมผสมน้ำผึ้ง โสมไซรับ โสมผง หรือโสมที่บรรจุเป็นแคปซูล โสมเกาหลีมีราคาค่อนข้างสูง เพราะเพาะปลูกได้ยากมาก ไม่เพียงแต่มันโตช้ามาก แต่พื้นที่ที่เคยใช้เพาะปลูกจะต้องถูกทิ้งไว้นานถึง 15 ปีเลยทีเดียว ล้ำค่าแบบนี้ใครกำลังหาของขวํญของฝากบำรุงกำลัง ถ้ามีโอกาสมาทัวร์เอเชียเกาหลีอย่าลืมซื้อหาติดไม้ติดมือกลับบ้านกันค่ะ
 
 
ขนมพื้นเมืองเกาหลี เรียกว่า 한과 (ฮันกวา) ขนมพื้นเมืองของเกาหลีส่วนมากทำจากแป้งต็อก มีมากมายหลายแบบและชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หาซื้อในเมืองไทยยาก รูปร่างสีสันสวยงามค่ะ
 
 
เมื่อมาทัวร์เอเชียเกาหลีกันถึงถิ่นแล้วก็ควรซื้อกลับไปค่ะ แนะนำเป็น ขนมฮวาจอน (화전) ขนมทาชิก (다식) ขนมคยองดัน (경단)
 
 
ตัลกี ชับซัลต็อก 딸기 찹쌀떡
 
 
 
ของที่ระลึกพื้นเมืองเกาหลี เช่นตุ๊กตาฮันบก พวงกุญแจ หน้ากากอันดง กระเป๋าใส่ของเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นที่นิยมซื้อกลับบ้านกันมากๆค่ะ
 
 
 
โคชูจัง เหมือนน้ำพริกของคนไทยเราเลยค่ะ เค้าทำจากพริกแก่จัดจนเป็นสีแดง ถั่วเหลืองหมักเกลือ ซอสถั่วเหลืองและข้าวเหนียวนึ่ง นำส่วนผสมทุกอย่างตำให้ละเอียดแล้วนำมาผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันจนกลายเป็นสีแดงคล้ำๆ ก่ำๆ โคชูจังใช้รับประทานเป็นน้ำพริกกับข้าว เหมือนน้ำพริกของไทย หรือใช้ผสมในต้มซุปหรือผัดเพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารให้อร่อยมากยิ่งขึ้น รสชาติโคชูจังที่ดีจะต้องกลมกล่อมโดยไม่เค็มเกินไป ไม่เผ็ดเกินไป และไม่หวานจนเกินไปค่ะ โคชูจังที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีใต้ในปัจจุบันจะมาจากเมืองซุนชังในจังหวัดโชลลาค่ะ
 
 
แก้วสตาร์บัคเกาหลี แฟนพันธุ์แท้สะสมแก้วสตาร์บัคห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ แก้วสตาร์บัคของเกาหลีเค้าดีต่อใจมากจริงๆ
 
 
โซจู คือเหล้ากลั่นเกาหลีสีขาวใส เป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีพอๆ กับกิมจิ เป็นเหล้าที่ทำจากข้าว ร่วมกับส่วนผสมอย่างอื่น เช่นข้าวสาลี มันหวาน ข้าวบาร์เลย์ สมุนไพรอื่นๆ ตอนนี้บางยี่ห้อมีขายที่ไทยแล้วค่ะ แต่บางยี่ห้อก็ยังไม่มี ถ้าติดใจแบรนด์ไหนก็หยิบกลับบ้านกันเลยค่า
 
 
 
 
 
 
ชมรายการทัวร์เอเชีย เกาหลี
https://bit.ly/2J5Vnzk 

ชมรายการทัวร์เอเชีย

 

 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2. คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 02-108-8666
 
@avenuetour
 
  
Avenue Inter Travel Group
    
        
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้