ไปดูกัน อาหารเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปดูกัน อาหารเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

นูที่ม่!!  มื่ปเยืลี

 


1.Bibimbap (บิบิมบับ)


 

 
    บิบิมบับ มาจากคำว่า บิบิม หมายถึง การคลุกเคล้า การยำ ส่วนคำว่า บับ หมายถึงข้าว  บิบิมบับ  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่คงจะรู้จัก ข้าวยำเกาหลี กันอยู่แล้วใช่มั๊ยคะ ? ทุกๆท่านคงเห็นในซีรี่ย์เกาหลีในหลายๆเรื่อง บิบิมบับถือว่าเป็นอาหารประจำชาติของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะบิบิมบับมีมาตั้งแต่สมัยอดีต ส่วนประกอบหลักของบิบิมบับ ก็จะมีผักพร้อมกับเนื้อสัตว์ที่มีการหมัก แล้วยังมีพริกเกาหลีเพิ่มรสชาติเผ็ดแต่ไม่เผ็ดมาก รับรองได้ว่าต้องถูกปากทุกคนอย่างแน่นอน

 


2.Tok  Pok-ki (ต็อกโบกี)

 


ต็อกโบกี เป็นอาหารทานเล่นของเกาหลี ตอนเคี้ยวจะให้ความรู้สึกหนึบๆ ที่ไม่ว่าใครไปเยือนแล้วจะต้องทานไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเกาหลี!  ทุกๆท่านที่เคยได้ไปเยือนเกาหลีแล้วคงอยากจะลองทำกินเอง ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เริ่มจากนำแป้งต็อกไปผัดกับต้นหอม ใส่ไข่ต้มลงไป แล้วจากนั้นปรุงรสด้วยซอสเผ็ดที่ทำจาก โคชูจัง แค่นี้ก็จะได้ต็อกโบกีที่แสนอร่อยพร้อมทานแล้วค่ะ

 

3.Samgyetang (ซัมเกทัง)

 


    ซัมเกทัง หรือ ไก่ตุ๋นโสม  เป็นเมนูที่นิยมทานเพื่อบำรุงกำลังและเสริมสุขภาพ  ภายในไก่จะยัดไส้สมุนไพรต่างๆ มากมาย
โดยเมนูนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่อยากมีสุขภาพแข็งแรง และคุณผู้ชายที่เหนื่อยจากการทำงานที่ต้องการใช้พละกำลังเยอะค่ะ


 


4.Kimji (กิมจิ)
 
 
 

     ถ้านึกถึงเกาหลีแล้ว จะไม่พูดถึงกิมจิก็คงไม่ได้ เพราะกิมจิเป็นเครื่องเคียงที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบ และเมื่อไปเยือนที่เกาหลีแล้วถือว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว แต่ทราบกันมั๊ยคะว่า ที่เกาหลียังมีกิมจิอีกนับร้อยแบบ ซึ่งจะใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกันออกไป ใครไปเที่ยวเกาหลีต้องลองชิมกิมจิแบบอื่นๆ กันดูบ้างแล้วล่ะค่ะ

 


5.Pork  Calbi (พอร์กคาลบิ)
 
 


พอร์กคาลบิ หรือที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบเรียกกันว่า หมูย่างเกาหลี เป็นเนื้อหมูหมักเครื่องปรุง ซึ่งแตกต่างจากหมูย่างเกาหลีที่ไทยเยอะเลย เนื้อจะหั่นแผ่นโตและหนากว่า เนื้อที่อร่อยต้องนำมาย่างบนตะแกรงเตาถ่านเท่านั้น! เพราะจะทำให้มีกลิ่นหอมของเนื้อมากขึ้น และยังได้กลิ่นหอมอ่อนๆของถ่าน พอสุกแล้วใช้กรรไกรตัดให้เป็นชิ้นเล็กๆ  ทานกับข้าวสวย ร้อนๆพร้อมกิมจิ และผักสด แล้วจิ้มน้ำจิ้ม ถึงกับต้องยกนิ้วให้เลยค่าาาาาา 
 
 
 
 
ชมรายการทัวร์เกาหลี
 
 
 
 
 
 ชมบทความอื่นๆ 


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ


 02-108-8666     
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
  
 
 
 
#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์เกาหลี #Street Food #อาหารเกาหลี #ปูดองเกาหลี #หมูย่างเกาหลี #แดนกิมจิ
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้