ของที่ระลึกทัวร์ยุโรป จากโรมาเนีย (Romania)

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  15390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของที่ระลึกทัวร์ยุโรป จากโรมาเนีย (Romania)

  1. ผลิตภัณฑ์  Anti-aging Skin Care 

    สินค้าที่มีชื่อเสียงของโรมาเนียนั่นคือผลิตภัณฑ์ชะลอความแก่ของ ดร. อนา อัสลัน ซึ่งเป็นผู้ค้นพบสูตรยาชะลอความแก่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก จนต้องจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์การแพทย์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ ครีมล้างหน้า ครีมนวดตัว ครีมบำรุงผิว ครีมทาหน้า ครีมลดรอยย่นและอื่นๆอีกมากมาย 

     

    2. แก้วน้ำพื้นเมืองชาวโรมาเนีย
    เครื่องปั้นดินเผาที่ผลิตด้วยมือเป็นศิลปกรรมเก่าแก่ในโรมาเนีย จุดเด่นคือการออกแบบ สีสัน รูปร่างและภาพวาดที่มีหลากหลายลวดลายดอกไม้  และรวมทั้งภาพของไก่มีสีแดงและสีฟ้า อีกทั้งยังมีราคาไม่แพงมาก

     
     
     
    3. เสื้อปักลาย
    เสื้อแบบโรมาเนียเป็นของที่ระลึกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชาวโรมาเนีย เป็นของที่ระลึกที่ดูปราณีตละเอียด ไม่ใช่สินค้าเฉพาะแต่สำหรับผู้หญิงเท่านั้น เสื้อโรมาเนียถูกปักด้วยความทุ่มเทและความคิดสร้างสรรค์โดยผู้หญิงชาวโรมาเนีย แต่ละลวดลายแสดงถึงคุณลักษณะบางอย่างหรือความปรารถนาของผู้หญิงเหล่านี้ จนกลายเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นหลายแบรนด์ ได้แก่ Yves Saint-Laurent, Jean-Paul Gaultier, Oscar de la Renta หรือ Tom Ford ถึงแม้ว่าจะมีการออกแบบลวดลายเสื้อผ้าเป็นเวลาหลายร้อยปี แต่ไม่มีเสื้อตัวไหนมีลายซ้ำกันเลย นักท่องเที่ยวสามารถสวมใส่ขณะเที่ยวโรมาเนียหรือนำมาเป็นของที่ระลึกได้
     
     
     

    4.ไวน์โรมาเนีย
    ไวน์โรมาเนียเป็นที่นิยมมาก การผลิตไวน์เป็นวิถีชีวิตของบรรพบุรุษ ในโรมาเนีย มีไวน์หลายแบรนด์ที่ได้รับรางวัลในงานเทศกาลหรือการแข่งขันนานาชาติต่างๆ คุณจะพบร้านขายไวน์จำนวนมากที่คุณสามารถลิ้มรสและซื้อขวดได้มากเท่าที่คุณต้องการในย่านเมืองเก่า ไวน์แดงเป็นไวน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
      


    5.ผ้าคลุมผม

    ของที่ระลึกที่ดีและเป็นประโยชน์มากที่สุด อาจเป็นผ้าโพกศีรษะแบบดั้งเดิมของผู้หญิงชาวโรมาเนียในอดีต ที่ใช้สำหรับโพกศีรษะและแสดงสถานะทางสังคมบางอย่าง สีและสัญลักษณ์ที่ปักขึ้นมีความสวยงามมาก  และยังสามารถบ่งบอกเรื่องราวของผู้หญิงที่สวมมันได้อีกด้วย ปัจจุบันผ้าคลุมผมนี้ถูกนำมาใช้เพื่อปกปิดคอในช่วงฤดูหนาว โดยมีศิลปินที่มีพรสวรรค์หลายท่านสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ และไม่มีผู้หญิงท่านใดสามารถต้านทานลวดลายอันสวยงามนี้ได้

     

    6. ช้อนไม้แกะสลัก

    งานฝีมือที่ได้รับการสืบทอดกันมาแต่โบราณ ชาวโรมาเนียมีความเชื่อว่า ช้อนแกะสลักจะนำความร่ำรวยสุขภาพ ความโชคดี ความรัก และความเป็นอยู่ที่ดีต่อทุกคนที่ได้รับมัน ในอดีตชาวโรมาเนียใช้ช้อนแกะสลักระหว่างการปรุงอาหาร หรือแม้กระทั่งการทานอาหาร วัฒนธรรมนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จนกระทั้งช้อนได้กลายเป็นของตกแต่งประจำบ้านที่สวยงาม แต่ยังคงมี "พลังพิเศษ" ที่เชื่อกันว่าเป็นจิตวิญญาณที่คอยคุ้มครองบ้าน



    7. ไข่อีสเตอร์โรมาเนีย

    ไข่เป็นจิตรกรรมที่เก่าแก่มากในโรมาเนีย ตามประเพณี ไข่แต่ละฟองจะบอกเรื่องราวไปตามลวดลายที่แสดงอยู่ โดยใช้สัญลักษณ์จากธรรมชาติ เช่น ข้าวสาลี, ผึ้ง, งู, เนื้อแกะ, ใบต้นสน, ดวงอาทิตย์, ดวงจันทร์,ข้าวของเครื่องใช้  และสัญลักษณ์ทางศาสนา เช่นคราดพลั่วหรือไถ นอกจากไข่อีสเตอร์จะเป็นของขวัญสำหรับคนที่คุณรักแล้ว คุณยังสามารถนำไปเป็นของที่ระลึกในบ้านได้อีกด้วย เนื่องจากมันมีความสวยงามมาก มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

                                                                                           

    8. เครื่องประดับ

    เครื่องประดับของชาวโรมาเนียมีความสวย ทันสมัยและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ กำไล แหวน จึงไม่แปลกใจที่เครื่องประดับจากโรมาเนียกลายเป็นสินค้าที่ระลึกที่สำคัญ



    9.น้ำผึ้ง

    การทำน้ำผึ้งของชาวโรมาเนียได้รับการสืบทอดกันมาแต่โบราณ ทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านการเลี้ยงผึ้งและน้ำผึ้งมากกว่า 2000 ปี ปัจจุบันโรมาเนียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตน้ำผึ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก และผลผลิตส่วนใหญ่จะถูกส่งออก โดยน้ำผึ้งแต่ละชนิดจะมีผลประโยชน์แตกต่างกันไป โดยมีรสชาติแบบดั้งเดิมได้แก่น้ำผึ้งอะคคาเซีย น้ำผึ้งดอกลินดา และน้ำผึ้ง polyfloral น้ำผึ้งเหล่านี้มีราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 4-5 ยูโรโดยขึ้นอยู่กับขนาดของโถและชนิดของน้ำผึ้ง


    10.แยมผลไม้

    แยมผลไม้เป็นที่นิยมอย่างมากในโรมาเนีย ในอดีตแยมผลไม้เป็นขนมหวานประจำครัวเรือน แยมวอลนัทและแยมพลัมเป็นที่นิยมที่สุด และ แบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุด คือแยมผลไม้ Raureni



    11.บรั่นดีพลัม

    บรั่นดีพลัมเป็นเครื่องดื่มโฮมเมดที่โด่งดังมาก เหมาะสำหรับดื่มระหว่างอาหารกลางวันหรืออาหารเย็น ในแต่ละขวดอาจมีรสชาติที่แตกต่างกัน เนื่องจากส่วนผสมลูกพีช องุ่น เชอร์รี่ แอปเปิ้ลหรือลูกแพร์

      

    12. ผ้าปูโต๊ะ

    ผ้าปูโต๊ะแฮนด์เมดของชาวโรมาเนีย มีความสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ โดยคุณภาพ ขนาด และรูปแบบของเนื้อผ้าส่งผลให้มีราคาที่แตกต่างกันไปโดยลายปักนั้นมักจะเป็นภาพของสัญลักษณ์ ภูมิทัศน์ ภาพบุคคล ธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ชอบเย็บปักถักร้อยก็สามารถซื้อชุดสำหรับเย็บปักถักร้อยของตัวเองได้


    13.ผ้าเช็ดตัวแบบชาวโรมาเนีย

    ผ้าเช็ดตัวแบบดั้งเดิม มีการปักลายในรูปแบบที่ซับซ้อนทำให้ผ้ามีความน่าดึงดูดใจ สามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือประดับตกแต่ง นอกจากนี้ชาวโรมาเนียมักนำไปเป็นของขวัญหรือของใช้ส่วนตัว อีกด้วย



    14.เครื่องเซรามิค

    ชาวโรมาเนียเชื่อว่าเครื่องเซรามิคนี้ เป็นประตูสู่โลกใบอื่น โลกที่สวยงาม เรียบง่าย และบริสุทธิ์ที่สร้างขึ้นด้วยผู้มีฝีมือและมากประสบการณ์ เครื่องเซรามิคได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ มีลวดลายเรขาคณิตและแตกต่าง กัน เช่น พืช ปลา และสัตว์ มีความหลากสีสัน เครื่องปั้นดินเผานี้เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แสดงถึงอิสรภาพความรักธรรมชาติ และพลังแห่งจินตนาการที่ไม่อาจสิ้นสุดได้ ราคาของเครื่องเซรามิคอยู่ระหว่าง 2-7 เหรียญ
     


    15.ภาพเขียนกระจก

    ภาพเขียนกระจกทาสีนี้เป็นของศิลปะโรมาเนียที่แท้จริงและเป็นที่นิยมอย่างมาก ภาพเขียนแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ของคนพื้นเมือง ช่วงราคาประมาณ 17-167 เหรียญ

    16.ชีส Nasal

    ชีส Nasal เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชีสเน่าคล้ายกับ Camembert หรือ Brie  เนยแข็งมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่โรมาเนียไม่เหมือนที่อื่น จึงไม่สามารถมีประเทศใดทำชีสเหมือนโรมาเนียได้ นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ผลิตนมชั้นนำของโรมาเนีย Napolact ได้จำหน่ายชีสทั่วประเทศโดยมี ราคาแตกต่างกันไป ระหว่าง 17-20 เหรียญ


    17.ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง

    โรมาเนียมีการผลิตสินค้าเครื่องหนังมาเป็นเวลานาน เช่น กระเป๋า รองเท้า แจ็คเก็ต และเข็มขัด ซึ่งทั้งหมดนี้ผลิตขึ้นมาจากหนังชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นทำด้วยมือหรือเครื่องจักรต่างก็มีคุณภาพดีเยี่ยม ราคาเฉลี่ยรองเท้าหนังโรมาเนียทำประมาณ 30-60 เหรียญต่อคู่

     


    Credit:

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=embracingislam&group=142

    http://www.gpsmycity.com/articles/23-16-romanian-goods-to-bring-home-from-bucharest.html

    https://travelmakertours.com/10-best-romanian-souvenirs-you-can-buy-from-bucharest/

    http://peasantartcraft.com/romanian-souvenirs-bucharest/
 
 
@avenuetour 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้