ของที่ระลึกยอดนิยมจาก บัลแกเรีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  10772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของที่ระลึกยอดนิยมจาก บัลแกเรีย


1.ผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากโยเกิร์ตบัลแกเรีย

โยเกิร์ตบัลแกเรียซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติโปรไบโอติกซึ่งช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนช่วยเพิ่มการดูดซึมของออกซิเจนและช่วยเพิ่มการหายใจของเซลล์ผิวได้ ส่วนประกอบไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีกลิ่นหอมอ่อนโยนจากธรรมชาติมอบความชุ่มชื่นอย่างเข้มข้นและมีประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย

     

2.ผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากดอกกุหลาบ

กุหลาบบัลแกเรีย ราฃืนีแห่งดอกไม้ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมีให้เลือกมากมาย  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว โทนเนอร์ เพื่อเสริมสร้างความชุ่มชื่นและความสมดุลของผิว ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่รวมไปถึงการบรรเทาอาการอักเสบ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเพื่อต่อต้าริ้วรอยเหี่ยวย่น

3.น้ำมันดอกกุหลาบ

น้ำมันกุหลาบเป็นสินค้าส่งออกที่มีชื่อเสียงที่สุดของบัลแกเรีย  รายใหญ่อันดับสองของโลก ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สมบูรณ์สำหรับผิวพรรณสุขภาพและความผ่อนคลาย  น้ำมันกุหลาบนั้นมีราคาไม่แพงมากและมักนำมามอบให้กันเป็นของที่ระลึก

4.พรมขนสัตว์

พรมขนสัตว์สองด้านที่มีลวดลายที่มีสีสันสวยงามสดใส ในสไตล์ชาวบัลกาเรีย มีอายุการใช้งานนานมาก และมีความคงทน  แต่ข้อจำกัดคือพรมนี้ไม่สามารถเข้าเครื่องซักผ้าได้

5.เครื่องปั้นดินเผาพื้นเมือง

ช่างฝีมือชาวบัลแกเรียมีทักษะจินตนาการ ด้านความคิดสร้างสรรค์ การวาด การปั้น ที่แปรเปลี่ยนไปสู่การสร้างเป็นสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นมา อีกทั้งศิลปะยังมีความหลากหลาย เครื่องปั้นดินเผารูปทรงสวยงามที่ทำด้วยมือได้ผสมผสานวัฒนธรรมและประเพณีของพวกเขา ด้วยวิธีการแบบดั้งเดิมหรือได้รับการตัดด้วยความทันสมัย

6.ผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลัก

การแกะสลักไม้แกะสลักงานฝีมือแบบบัลแกเรีย โดยช่างฝีมือท้องถิ่น สิ่งที่ทำจากไม้ไม่ว่าจะเป็น ช้อน จาน กล่องใส่เครื่องประดับ ก็ล้วนแต่จะมีความปราณีต เหมาะสำหรับจะให้เป็นของที่ระลึกที่ดี

7.ผลิตภัณฑ์จากขนสัตว์

ผ้าทอที่ถักด้วยมือเป็นเครื่องใช้ต่างๆที่มีลวดลายสีสันสดใสเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น ผ้าพันคอ ถุงเท้า กระเป๋าต่างๆ ซึ่งเหมาะกับเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน

6.ผ้าปูโต๊ะ

ผ้าปูโต๊ะที่ทอด้วยมือโดยชาวบัลแกเรียท้องถิ่น มีหลายรูปทรง หลายขนาด รวมไปถึงลายที่แตกต่างกันไป เหมาะสำหรับการนำกลับมาเพื่อนตกแต่งประดับบ้าน เพิ่มความสวยงาม

7.ระฆัง

ระฆังคือสิ่งพิเศษในบัลแกเรีย เนื่องจากอดีตทุกบ้านหรือร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้ายใหญ่มักจะมีระฆังแขวนไว้หน้าบ้าน ดังนั้นระฆังจึงเป็นของฝากที่น่าสนใจ เพื่อใช้ในการตกแต่งบ้านให้มีความสดใส และดูมีเอกลักษณ์


8. น้ำหอมปรับอากาศ

น้ำหอมปรับอากาศบัลแกเรีย จะช่วยบรรเทาความเครียดและทำให้รูปสึกผ่อนคลาย เป็นของขวัญที่ดีสำหรับครอบครัวและเพื่อนของคุณ

9.ตุ๊กตาพื้นเมืองบัลกาเรีย

เครื่องปั้นดินเผา จำหน่ายอยู่ทั่วไป สามารถหาซื้อได้ง่าย หลากหลายสีขนาดและรูปแบบที่สะท้อนถึงอิทธิพลและวิธีการจากหลายศตวรรษที่ผ่านมา แม้ว่าเครื่องปั้นดินเผาชนิดนี้จะผลิตได้เป็นจำนวนมากแต่ก็ผลิตด้วยลวดลายที่พิถีพิถัน และเป็เซรามิกที่ลวดลายแปลกตา  

10.ไวน์

ในบัลแกเรียกำลังได้รับเครดิตจากทั่วโลกสำหรับการผลิตไวน์ ชื่อเสียงในปัจจุบันขก็เกินกว่าคุณภาพของชาวบัลแกเรีย ในช่วงทศวรรษที่ 1970 สภาพอากาศและการปลูกองุ่นของบัลแกเรียเป็นสภาพอากาศที่ดีมาตั้งแต่ยุคนั้น ทำให้รสชาติและกลิ่นหอมจากพันธุ์ท้องถิ่น และถ้าคุณรู้จักใครสักคนที่ชื่นชอบเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างหนักไวน์นี้ก็เหมาะแก่การนำเป็นของขวัญเช่นกัน

 


11.ตุ๊กตาน้ำหอมพื้นบ้าน

ตุ๊กตาบัลแกเรียโบราณแบบศิลปะพื้นบ้านบัลแกเรีย โดยที่ด้านในของตุ๊กตาจะบรรจุน้ำหอมไว้ เป็นตุ๊กตาสไตล์วินเทจ
ถือว่าเป็นของที่ระลึกที่สร้างสรรค์
 

12.ตุ๊กตาบาบามาร์ทา

ตุ๊กตาที่ป็นด้ายสีแดงและสีขาวที่พันซ้อนกันจนเป็นเหมือนรูปร่างคนสีแดงและสีขาวสามารถนำมาเปรียบเทียบเป็นหยิน-หยาง เปรียบเหมือนความสมดุลในธรรมชาติ ชาวบัลแกเรียโบราณเชื่อว่าบาบามาร์ทาขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและให้ความสุขและความมั่งคั่งแก่ทุกคนในครอบครัว ดังนั้นตุ๊กตานี้จึงผูกได้กับทุกสิ่งที่เราอยากขับไล่สิ่งไม่ดี



13.สร้อยข้อมือชนเผ่า

สร้อยข้อมือชนเผ่า เป็นเครื่องประดับขนาดเล็กที่ทำจากเส้นด้ายสีขาวและสีแดงที่มักพบอยู่ในตุ๊กตาชายและหญิงบาบามาร์ท่า

ประเพณีมักจะบอกว่าไม่ได้ซื้อเพื่อตัวเองให้มอบเป็นของขวัญงพวกเขาได้รับมอบให้กับคนที่คุณรักเพื่อนและคนเหล่านั้นเพื่อให้คนรู้สึกใกล้ชิด

Credit : 

https://www.rozabulgaria.com/index.php?page=shop.browse&category_id=20&option=com_virtuemart&Itemid=4


http://flipfloppeople.com/Top-10-Bulgarian-Souvenirs-145


http://www.travelin2bulgaria.com/top-5-bulgarian-souvenirs-to-give-as-presents/


https://www.etsy.com/listing/536613813/1pc-fresh-canned-air-from-varnabulgaria?ref=market


https://www.etsy.com/listing/519125172/traditional-bulgarian-doll-vintage?ga_order=most_relevant&ga_search_type=all&ga_view_type=gallery&ga_search_query=bulgarian%20souvenir&ref=sc_gallery_1&plkey=863bb46b51be9c389a4ee0563da6c99940f10560:519125172

 

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe

02-108-8666


@avenuetour 

 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

     


เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้