สาระน่ารู้เกาะทังกาลูม่า ออสเตรเลีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาระน่ารู้เกาะทังกาลูม่า ออสเตรเลีย

แนะนำสถานที่ ท่องเที่ยว

เกาะทังกาลูม่า ประเทศออสเตรเลีย
วันนี้ เราจะพาคุณหนีความเร่งรีบและคึกคักของเมืองใหญ่ไปเพลิดเพลินกับความงดงามของ อ่าวมอร์ตันเราจะพาคุณจากโรงแรมไปยังท่าเรือที่แม่น้ำบริสเบนเตรียมตัวตื่นตาตื่นใจไปกับมุมมองที่น่าพิศวงของหลายร้อยเกาะขนาดเล็กใหญ่ใน อุทยานทางทะเลแห่งนี้ ด้วยพื้นที่มากกว่า 200 ตารางกิโลเมตร เกาะมอร์ตัน (Moreton Island) คือเกาะทรายใหญ่อันดับสอง ของโลกและมี Mount Tempest ที่เป็นเนินเขาทรายสุงที่สุดในโลกแนวปะการังรอบเกาะเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ทะเล หลากหลายชนิด เช่น ปลาโลมาขี้เล่น เต่าขนาดใหญ่และพะยูนขี้อาย ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนพฤศจิกายนยังมีวาฬหลังค่อมผ่านน่านน้ำแห่งนี้ เป็นจำนวนมากกับทัวร์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมของเราคุณจะได้รับโอกาสป้อนอาหารฝูงปลาโลมากับ มือตัวเอง หลังอาหารเที่ยงบนเรือ คุณมีเวลาสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของเกาะมอร์ตัน คุณสามารถสไลด์ลงเนินทราย อาจนอนกินลมบนชายหาด หรือเยี่ยมชมจุดประวัติศาสตร์ทีน่าสนใจ เช่น ประภาคารที่เคปมอร์ตัน (Moretonlighthouse) ที่สร้างขึ้นในปี 1857 ทางตอนเหนือของเกาะยังมีซากเรือ 12 ลำ (Tangalooma Wrecks) เป็นสถานที่นิยมสำหรับการดำน้ำ

ไฮไลท์ของการเข้าพัก ทังกาลูมา ไวล์ ดอลฟิน รีสอร์ท ตั้งอยู่ในเกาะมอร์ตันที่สร้างได้กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างสวยงามและเป็นรีสอร์ทแห่งเดียวบน เกาะนี้ที่มีกิจกรรมหลายอย่างทั้งทางน้ำและทางบก เป็นโอกาสที่จะมีปฏิสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทุกเย็น กับปลาโลมาป่า Tangalooma Wild Dolphin จะกระหายว่ายน้ำขึ้นไปยังชายหาดใกล้กับท่าเทียบเรือที่มีแสงสว่างเพียงพอ

จากนั้น ตื่นเต้นและลุ้นระทึกกับการ นั่งรถ 4WD บนเนินทราย และสนุกสนานกับกิจกรรม สไลด์เลื่อนบนผืนทราย ขี่จักรยาน ดำน้ำ และดูวาฬ ในบางช่วงฤดูกาลมีจุดเสริมพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจล่องเรือชม“วาฬ” หรือล่องเรือชมพะยูนแสนน่ารักกว่า 200 ตัว ที่มาพร้อมกับโลมาและเต่าทะเล หรือดำน้ำชมปะการังที่สวยที่สุดในโลกอย่าง “Great Barrier Reef” มีพื้นที่มากกว่า 2,000 กม. ซึ่งมีประมาณ 3,400 แนวปะการังประกอบด้วยปะการัง 400 ชนิด และ มีปลาประมาณ 1,500 สายพันธุ์แหวกว่ายอยู่ใน บริเวณนี้ คุณอาจจะเลือกทัวร์เรือ 1 วันเต็ม เพื่อไปที่แนวปะการังเพลิดเพลินกับการดำน้ำแบบสน็อกเกลลิ่ง (Snorkeling) หรือจะดำน้ำแบบ Scuba Diving ก็ได้ ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นขอแนะนำให้นั่งเรือตู้กระจกจะได้เห็นภาพใต้ท้องทะเล จากกระจกใต้ท้องเรือ นอกจากนี้ยังมี “Seawalk” พาคุณเดินสำรวจใต้ท้องทะเลโดยสวมหมวกจินตนาการ

หรืออาจจะขึ้น “Scuba Doo” เป็นรถเครื่องพาท่องใต้ทะเลโดยสวมหมวกจินตนาการ เช่นเดียวกัน



ที่มาจาก เวบไซท์ : http://resortsqueensland.com.au/dolphin-feeding/hand-feed-dolphins.html
เรียบเรียงโดย : Avenue Inter Travel Group
 
 
 
 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe

 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ
2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 

02-108-8666


@avenuetour 


    
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
  

  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้