ทัวร์ยุโรป ประเทศฮังการี่

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6991 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศฮังการี่


ประเทศฮังการี หรือชื่อเต็มคือ สาธารณรัฐฮังการี เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ในยุโรปกลาง มีอาณาเขตจรดประเทศออสเตรีย สโลวาเกีย ยูเครน โรมาเนีย เซอร์เบีย โครเอเชีย และสโลวีเนีย ในท้องถิ่นเป็นที่รู้จักว่า ประเทศของชาวแมกยาร์
ทิศเหนือ ติดกับสโลวาเกีย และยูเครน ทิศใต้ ติดกับโครเอเชีย เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร ทิศตะวันออก ติดกับโรมาเนีย
ทิศตะวันตก ติดกับออสเตรีย และสโลวีเนีย

ภูมิอากาศ ประเทศฮังการีมีฤดูหนาวที่ชื้น และมีฤดูร้อนที่อบอุ่น
ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม)
ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)
ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 3-10 องศาเซลเซียส
ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) จะมีอุณหภูมิประมาณ 25-35 องศาเซลเซียส
ด้วยเหตุนี้เอง ฮังการี จึงเป็นประเทศที่มีอากาศค่อนข้างอบอุ่น เสื้อผ้าที่เตรียมไปก็ไม่ต้องหนามากก็ได้
อุณหภูมิเฉลี่ย ฤดูหนาว 0 ถึง -15 องศาเซลเซียส ฤดูร้อน 27-35 องศาเซลเซียส


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ (Royal Thai Embassy) Verecke Ut. 79 1025 Budapest โทรศัพท์ (361) 4384020 โทรสาร (361) 4384023, 4384027 (เวลา 09.00 – 12.00 น. และ 13.00 – 16.30 น. จันทร์-ศุกร์) 

ศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศฮังการี่ในประเทศไทย 

จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนและกฏระเบียบวิธีการสมัครเพื่อยื่นคำร้องขอวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศฮังการี่
ที่อยู่ ชั้น 14 อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ 57 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์: (0)2 118 9600 โทรสาร: (0)2 117 4901 อีเมล์ mission.bgk@mfa.gov.hu เวลาเปิดทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลาทำการ: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. เวลายื่นคำร้องขอวีซ่า: วันจันทร์,วันพุธ,วันศุกร์ เวลา 09.00-13.00 น.เวลานัดรับพาสปอร์ต: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-14.00 น.

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศฮังการี่ที่น่าสนใจ

นครบูดาเปสต์ (Budapest) นครบูดาเปสต์ เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการีและ เป็นศูนย์กลางของประเทศที่มีอาณาเขตครอบคลุมทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำดานูบ เมืองทางฝั่งขวา ได้แก่ เมืองบูดา (Buda) และโอบูดา (Óbuda หรือ โอลด์บูดา Old Buda ส่วนทางซ้าย (ฝั่งตะวันออก) เป็นเมืองเปสต์ (Pest)

มหาวิหารแมททิอัส (MATTHIAS CHURCH) มหาวิหารแมททิอัส (MATTHIAS CHURCH) หลังคาสลับสีแบบสถาปัตยกรรมนีโอ-โกธิค ด้านในประดับประดาไปด้วยภาพเขียนสี และกระจกสีที่บอกเล่าเรื่องราวทางศาสนา ด้านนอกมีอนุสาวรีย์ของพระเจ้าสตีเฟ่นที่ 1 เป็นอนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้าผลงานประติมากรรมที่งดงามของศตวรรษที่ 11 เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีอายุกว่า 700 ปี

สะพานเชน (Chain Bridge) สะพานถาวรแห่งแรกที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำดานูบ สร้างโดยวิศวกรชาวอังกฤชื่อ William Tierney Clark มีรูปปั้นแกะสลักสิงห์โตที่สะพาน เป็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัญลักษณ์ของบูดาเปสท์ อาคารรัฐสภาฮังการี อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungary Parliament) ถือป็นสัญลักษณ์ของประเทศฮังการี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำดานูบบนฝั่งเปสต์ เป็นอาคารรัฐสภาที่สวยที่สุดในโลก ก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอโกธิค เริ่มสร้างเมื่อปี ค.ศ.1885 และใช้เวลากว่า 20 ปีจึงสร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยรูปแบบอาคารได้รับอิทธิพลมาจากอาคารรัฐสภาแห่งลอนดอน สหราอาณาจักร

ป้อมปราการชาวประมง (Fishermen's Bastion) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและต้องไม่พลาดเมื่อมาเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1895 เป็นป้อมปราการสีขาวสไตล์นีโอโกธิคเป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างไว้เพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญของชาว ประมงผู้เสียสละชีวิตปกป้องบ้านเมืองห่งนี้ไว้ ภายในมีหอสังเกตการณ์ทั้งหมด 7 แห่ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนชนเผ่าแม็กยาร์ ป้อมปราการนี้จะตั้งตระหง่านอยู่บนสุดของ Castle Hillและที่แห่งนี้ยังจุดชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองที่สวยที่สุด สามารถชมความงามของแม่น้ำดานูบได้แบบพาโนรามา มองเห็นสะพานเชน และอาคารรัฐสภาฮังการีริมแม่น้ำดานูบ

จัตุรัสวีรชน (Hero Square หรือ Hosok Tere) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดและเป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในบูดาเปสต์ สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 1,000 ปีของประเทศฮังการีในปี 1896 จัสตุรัสวีรชนแห่งนี้เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์วีรบุรุษแห่งฮังการีในอดีต ประกอบด้วยผู้นำชาวฮังการีในการพิชิตชาวคาร์ปาเธียน (Carpathians) รวมไปถึงหัวหน้าชนเผ่าฮังการีทั้ง7 และ7 ท่านบนหลังม้าวางอยู่รอบฐาน ส่วนรูปปั้นด้านหลังเป็นบุคคลสำคัญและกษัตริย์ในอดีต

อาหารขึ้นชื่อของประเทศฮังการี่

GULASCH เป็นซุปสตูว์สไตล์โฮมเมดเนื้อในซุปแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว ส่วนใหญ่กูลาซปรุงด้วยสัตว์อย่างเนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อแกะ โดยเริ่มจากการหั่นเนื้อเป็นลูกเต๋านำไปคลุกเคล้ากับเกลือจากนั้นนำไปทอดกับหอมใหญ่เคี่ยวไฟอ่อน ๆ คลุกเคล้ากับเครื่องเทศและเติมน้ำซุปลงไปเคี่ยวไฟอ่อน จากนั้นปรุงรสเผ็ดด้วยปาปริก้าทั้งแบบสดและแบบป่นแล้วแต่สูตรเพิ่มความหอมมันด้วยครีม กูลาซรสเข้มข้นนิยมรับประทานคู่กับพาสต้า หากไปถึงฮังการีแล้วสั่งมาชิมด่วน

Langose ขนมพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของฮังการีด้วย อย่าง Langose เป็นแป้งเหนียวๆ ป้ายด้วยเนยกระเทียม แล้วราดซอสมะเขือเทศ โรยหน้าด้วยมอสเรลล่าชีสมีกลิ่นหอมและรสชาติดีมาก รับประทานร้อนๆ

Stuffed Pancake แพนเค้กสอดไส้ ที่มีชือ่เสียงมานานนับร้อยๆ ปี และยังมีสปองเค็กที่อร่อยน่าลองไม่แพ้กัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะชิมได้ตามร้านอาหารทั่วไป

Toltottkaposzta เป็นกะหล่ำปลีห่อข้าวรสเปรี้ยว เป็นการเอาข้าวมาคลุกกับเนื้อหมูบด ตามด้วยเกลือกับพริกไทย แล้วเอาใบกะหล่ำปลีมาห่อให้เป็นก้อน นำไปอบกับเบคอนรมควันและมีกะหล่ำปลีดองเปรี้ยวที่ซอยเป็นเส้นๆ

ของฝากยอดฮิตประเทศฮังการี่

พริกหยวกฮังการี พริกขี้หนูเป็นเครื่องเทศทั่วไปที่มีอยู่ทั่วโลกฮังการีมีพันธุ์ของตัวเองมากมายที่ใช้ในสูตรดั้งเดิมทั่วประเทศ Paprika มาถึงฮังการีกับพวกเติร์กครั้งแรกในช่วงปี ค.ศ. 1500 ถึงคริสต์ทศวรรษ 1600 และนับเป็นเครื่องเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ผลิตพริกขี้หนูขนาดใหญ่ เมือง Kalocsa และ Szeged เป็นพื้นที่ผลิตต้นพริกหยวก อย่างไรก็ตาม paprika ฮังการีสีแดงอย่างเห็นได้ชัดสามารถพบได้เกือบทุกที่ ในห้องโถงตลาดของบูดาเปสต์พริกขี้หนูเป็นของที่ระลึกอย่างดี

Pálinka บรั่นดีผลไม้แบบดั้งเดิมของฮังการีสถานะเครื่องดื่มนี้เป็นตัวบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ที่มีการป้องกันโดยคณะกรรมาธิการยุโรปหมายความว่าเป็นไปได้ที่จะซื้อPálinkaที่แท้จริงในฮังการีและในสี่จังหวัดของออสเตรียเท่านั้น ที่ทำจากผลไม้เช่นลูกพลัมลูกแพร์และแอปริค็อตมีแอลกอฮอล์อยู่ในช่วงระหว่าง 37% ถึง 86% ความสุขโดยทั่วไปเป็นapéritifก็เห็นได้โดยบางส่วนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นการช่วยงานการย่อยอาหาร

งานฝีมือเย็บปักถักร้อย (Matyó) ในภาคเหนือของฮังการีMatyóเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการเย็บปักถักร้อยที่เป็นเอกลักษณ์และมีสีสัน เพิ่มเข้าไปในรายการมรดกทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมของยูเนสโกในปีพ. ศ. 2555 ด้วยลวดลายดอกไม้ที่เป็นศิลปะพื้นบ้านของพื้นที่ มุ่งหน้าไปยังพื้นที่เพื่อหาเย็บปักถักร้อยของแท้Matyóเพื่อนำกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึก; เมืองMezökövesdเป็นความเข้าใจที่น่าสนใจในวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมกับบ้านเก่าของMatyóซึ่งมีงานแสดงศิลปะและงานฝีมือแบบดั้งเดิม




ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้