ฮังการี (Hungary) ราชินีแห่งแม่น้ำดานูบ สวยสุดๆจนต้องมาเยือน

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  2085 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวฮังการี

ฮังการี (Hungary) ราชินีแห่งแม่น้ำดานูบ สวยสุดๆจนต้องมาเยือน
หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวยุโรปที่เป็นเมืองแห่งสถาปัตยกรรม แอดมินขอแนะนำ ฮังการี ประเทศในยุโรปกลางที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามอลังการมากมาย เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้น “บูดาเปสต์” เมืองหลวงประจำประเทศฮังการีที่มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า “ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ” เพราะเมืองนี้ตั้งอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำดานูบนั่นเอง ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเรียกว่าฝั่งบูดา (Buda) ส่วนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเรียกว่าฝั่งเปสต์ (Pest) เป็นประเทศที่มีที่เที่ยวน่าสนใจเยอะมากค่าทุกคน โดยที่วันนี้แอดจะพามาดู 8 ที่เที่ยวน่าสนใจในประเทศฮังการี ปี 2023 กันว่ามีที่ไหนบ้าง


1.ปราสาทบูดา (Buda Castle) ปราสาทบูดา นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของเมืองบูดาเปสต์เพราะตั้งเด่นอยู่บนเนินเขา ตัวปราสาทบูดาแห่งนี้มีความยาวกว่า 300 เมตร ในอดีตเคยเป็นที่พำนักของกษัตริย์ฮังการีและเป็นป้อมปราการสำหรับป้องกันผู้รุกราน ปัจจุบันภายในเป็นที่ตั้งของแกลเลอรีแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ มีทั้งชุดเกราะและของตกแต่งโบราณมากมาย นอกจากภายในที่วิจิตรแล้ว วิวจากบนปราสาทเมื่อมองลงมาเห็นแม่น้ำดานูบนั้นก็สวยงามมากเช่นเดียวกันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของฮังการีที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนกันแนะนำว่าถ้ามาเที่ยวฮังการีต้องไปเช็คอินที่ปราสาทกันให้ได้นะคะ

Fisherman’s Bastion

2.ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion) ที่เที่ยวสำคัญที่ถัดมาเลยก็คือป้อมปราการสีขาว สไตล์นีโอโกธิคผสมนีโอโรมาเนสก์ เป็นป้อมปราการที่สร้างเพื่อระลึกถึงความเสียสละของกลุ่มชาวประมงที่รวมตัวกันปกป้องดูแลเมืองบูดาเปสต์ บริเวณป้อมปราการประกอบด้วยหอคอยสังเกตการณ์ 7 หอ ป้อมแห่งนี้นับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่ง จากบริเวณป้อมสามารถมองลงไปที่ฝั่งแม่น้ำดานูบ จะเห็นวิวรัฐสภาและสะพานเชนเซเชนยีที่สวยงาม ยิ่งถ้ามาตอนกลางคืนรับรองว่าได้รูปดีๆสวยๆ กลับไปเต็มกล้องแน่นอนบอกเลยว่าห้ามพลาดกันจ้า

3.ถ้ำ Tapolca (Tapolca Lake Cave) ถ้ำหินปูนที่อยู่กลางทะเลสาบ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งของ ประเทศฮังการี ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน สามารถพายเรือชมภายในถ้ำได้ และ เข้าไปสัมผัสถึงความงดงามของถ้ำหินปูน ผู้ที่มาเยือนจะต้องทึ่งกับแสงที่ลอดผ่านเข้ามาในถ้ำกระทบผิวน้ำ ทำให้เห็นน้ำใสสะอาดกลายเป็นสีเขียวมรกต สวยอย่าบอกใครเชียวล่ะค่าา !!! 

4.ทุ่งลาเวนเดอร์ใน Tihany (The lavender fields in Tihany)
เมือง Tihany ถูกเลื่องลือว่าเป็นสถานที่เก่าแก่และแสนโรแมนติกที่สุด และ เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่ง มีชื่อเสียงเรื่องทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวยงามขนาดใหญ่ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนของทุกปีจะมี เทศกาลทุ่งลาเวนเดอร์ (Lavender Festival Tihany) บริเวณนั้นจะถูกปกคลุมไปด้วยสีม่วงของดอกลาเวนเดอร์มายมาย บวกกับท้องฟ้าสีสดใส เป็นภาพที่งดงามเกินบรรยาย จนต้องหยิบกล้องออกมาแชะภาพเก็บกลับไปอวดเพื่อนๆแน่นอน ด้วยความงดงามและกลิ่นหอมๆ ของดอกไม้ลอยตลบอบอวน ทำให้สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้อย่างล้นหลาม บอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่ต้องไปให้เยือนให้ได้จริงๆ

5.เกลเลิร์ต ฮิลล์ (Gellert Hill) เนินเขาสูง ที่สามารถมองเห็นได้จากทุกที่ในบูดาเปสต์ เป็นจุดชมวิวที่มีความสูง 140 เมตร สามารถมองเห็นวิวได้จากทั้ง 2 ด้าน เห็นทัศนียภาพได้โดยรอบแบบพาโนรามิค 360 องศา ด้านบนมีสัญลักษณ์สำคัญอีกอย่างของฮังการี คือ อนุสาวรีย์เทพีถือใบมะกอกชิตทาเดลลา (Cittadella) หรือที่รู้จักกันในชื่อเทพีเสรีภาพแห่งฮังการีนั่นเอง ระหว่างทางเดินขึ้นก็มีกำแพงจัดแสดงรูปภาพความเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของเมืองบูดาเปสต์เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเลยละค่า

Széchenyi Chain Bridge6.สะพานเชนเซเชนยี (Széchenyi Chain Bridge) สะพานเชน หรือ สะพานโซ่ สะพานที่พาดระหว่างแม่น้ำดานูบ (Danube River ) เพื่อเชื่อมฝั่งบูดากับฝั่งเปสต์ไว้ด้วยกัน สะพานเชนแห่งนี้เป็นสะพานถาวรแห่งแรกที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำดานูบ เป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในยุโรป ถือว่าเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของกรุงบูดาเปสต์ (Budapest) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของฮังการีแนะนำว่าถ้ามาเที่ยวอย่าลืมแวะมาเช็คอินที่นี้กันด้วยนะคะ

Heroes’ Square7. จัตุรัสวีรชน (Heroes’ Square) อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเยือนเมืองบูดาเปสต์ และเป็นสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางกิจกรรมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 1,000 ปีของฮังการีในปี 1896 ที่นี่เป็นที่ตั้งของ Millennium Monument ซึ่งเป็นจุดเด่นของจัตุรัส ออกเเบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Albert Schickedanz ด้านบนเป็นรูปปั้นหัวหน้าทูตสวรรค์แกเบรียล (Gabriel) ถือมงกุฎ และไม้กางเขน ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการเข้าชมจัตุรัสวีรชน ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวฮังการีห้ามพลาดที่จะมาชมจตุรัสวีรชนกันนะคะ 

8.โบสถ์แมทเธียส (Matthias Church) โบสถ์แมทเธียสเป็นโบสถ์เก่าแก่อายุกว่า 700 ปี ตั้งชื่อตามพระนามของกษัตริย์แมทเธียส และยังได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีเถลิงราชสมบัติของกษัตริย์แห่งฮังการี และยังเคยถูกถล่มจากสงครามจนได้รับความเสียหาย แต่ปัจจุบันได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่และด้านในยังมีภาพวาดเกี่ยวกับศาสนาที่สวยงามให้ได้ชมอีกด้วย
 
 "เป็นยังไงกันบ้างกับ 8 ที่เที่ยวในฮังการีที่แอดแนะนำไปวันนี้ ถ้าสนใจหรือชอบที่ไหนปักหมุดไว้ แล้วเตรียมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันเลย"
 
รวมโปรแกรมยุโรปตะวันออก
แหล่งที่มา: https://www.expedia.co.th/stories/europe/bd07_june18/  
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้