เช็คอิน 5 ที่เที่ยวสุดฮิตที่ไปกรีซแล้วต้องไปเยือนให้ได้

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวสุดฮิตที่ไปกรีซแล้วต้องไปเยือนให้ได้

           เช็คอิน 5 ที่เที่ยวสุดฮิตที่ไปกรีซแล้วต้องไปเยือนให้ได้



ถ้าให้นึกถึงสถานที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอารยธรรมโบราณ ประวัติศาสตร์ และมีวิวทิวทัศน์สวยงามมีที่ท่องเที่ยวเยอะๆ เกาะสวยๆ สิ่งที่นึกขึ้นได้ในหัวอันดับแรกเลยก็คือประเทศกรีซ เพราะว่ากรีซ เป็นประเทศที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินขนาดใหญ่ที่มีทั้งภูเขาและเกาะจำนวนมาก วิวทิวทัศน์สวยงาม และยังเต็มไปด้วยอารยธรรมโบราณของกรีกที่เก่าแก่กว่า 3,000 ปี!! พร้อมเรื่องราวประวัติศาสตร์ชวนให้ค้นหา แต่ก็เป็นเมืองที่คึกคัก และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากกก ทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และสถานบันเทิงต่างๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นี่คุมโทนสุดๆ จ้า ทั้งตึก อาคาร รีสอร์ท ช่างเข้ากั๊นนนเข้ากัน  ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนเลยล่ะค่า วันนี้แอดมินเลยจะพาไปชม 5 จุด เช็คอินสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันเมื่อมาถึงประเทศกรีซ ไปกันเลยค่า





1. กรุงเอเธนส์ (Athens) วิหารแห่งเทพโพไซดอน (Poseidon God Of Greece)
เมืองเอเธนส์ ชื่อนี้ ใครหลายๆ คนจะต้องเคยได้ยินกันอย่างแน่นอนใช่ม้า เพราะเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของโลก มีประวัติมายาวนานหลายพันปี เป็นแหล่งกำเนิดและจุดเริ่มต้นของอารยธรรมตะวันตก และเป็นต้นกำเนิดของประชาธิปไตย โดยตั้งชื่อเมืองตามอาธีนา เทพเจ้าที่ชาวกรีกนับถือ โดย เอเธนส์  นั้นเป็นเมืองหลวงของกรีซที่ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศและมีวิหารแห่งเทพโพไซดอนเป็นแลนด์มาร์กสำคัญ แค่สถานที่แรกก็ได้รับกลิ่นอายอารยธรรมโบราณมาเต็มขนาดนี้ต้องปักหมุดไว้แล้วค่าทุกคน

 




2. ซานโตรินี (Santorini)
ซานโตรินี เป็นเกาะที่น่าทึ่งที่สุดของเกาะกรีซ  ซานโตรีนีเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในบรรดาเมืองด้านบนของหน้าผา ฟิร่า และ เอียซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกมองเห็นทะเลแคลดีราที่เต็มไปด้วยทะเลสีคราม  จุดเด่นของเกาะแห่งนี้อยู่ตรงบ้านเรือนสีขาวสะอาดตา ที่มองแล้วช่างสบายใจ เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมาก รูปทรงแปลกตา ตั้งอยู่บนเชิงเขาที่สูงชัน มีทั้งหาดทราย เมืองโบราณ โบสถ์ยอดโดมสีน้ำเงิน วิวทิวทัศน์แจ่มๆ เป็นสถานที่พักผ่อนที่แสนจะโรแมนติก ผู้คนจึงนิยมมาจัดงานแต่งงานกันที่นี่ค่า และยังถูกจัดอยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่บรรดานักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุดอีกด้วยย

 




3.มิโคนอส (Mykonos)
มิโคนอส  เป็นเกาะที่มีเสน่ห์มากที่สุดของกรีซ มีความสวยงามอันดับต้นๆของเกาะในกรีซ เพราะเต็มไปด้วยชายหาดที่เเสนจะสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเเบบกรีซ เเละมีอาหารที่เเสนอร่อยหลากหลายเมนูกันเลยทีเดียวเชียว แอดบอกเลยจ้าว่าที่นี้เป็นแลนด์มาร์กที่ต้องไปเช็คอินให้ได้ เมื่อมาเที่ยวกรีซ

 


 

4.เขาเมเทออรา (Meteora Rocks)
อารามแห่งเมเทออรา ตั้งอยู่บนยอดเขาเมเทออรา (Meteora Rocks) เมืองคาลัมบาก้า บนที่ราบเธสซาลี ที่มีความสูงประมาณ 245 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นอารามของศาสนจักรนิกายออร์ทอดอกซ์ (Orthodox Church) หรือที่นักท่องเที่ยวหลายคนเรียกอารามนี้ว่า อารามลอยฟ้า หรือวิหารลอยฟ้าบ้าง โดยภายในอารามเมเทออรานั้นประกอบไปด้วยอารามหลายแห่งที่มีความพิเศษแตกต่างกัน โดยมีอารามที่ใหญ่ที่สุดในอารามทั้งหมด คือ อารามเมกาโล เมเทออรอน(Megalo Meteoron )  อารามขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการสร้างนานถึง 3 ศตวรรษ เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ที่สำคัญของกรีซเลยก็ว่าได้ แนะนำเลยค่า ว่าทุกคนต้องลองมาเช็คอินดูสักครั้ง

 




5.วิหารพาเธนอน (Parthenon)
วิหารพาเธนอน เป็น สถานที่สุดท้ายที่แอดจะพาไปเช็คอินวันนี้  วิหารพาเธนอนเป็นสถานที่ที่มีกลิ่นอายอารยธรรมโบราณจุดเด่นจะอยู่ที่วิวอันสวยงามของยอดเขาที่ถือว่าเป็นจุดเเลนด์มาร์คที่สำคัญอย่างมากของกรีซ วิหารพาเธนอน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรีซ อยู่ที่อะโครโปลิส (The Acropolis) ป้อมปราการที่อยู่บนเทือกเขาสูง ตั้งอยู่บนหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือเมืองเอเธนส์ และได้สร้างรูปปั้นเอธีน่าไว้ภายในมหาวิหาร แต่ก็ได้หายไปในยุคไบแซนไทน์  ปัจจุบันนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของโลก ที่สร้างขึ้นในยุคคลาสสิก (ยุคทองของกรีซ) ที่งดงาม และสมบูรณ์ที่สุดในโลกศิลปะ

 


“เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับ5 สถานที่เที่ยวสุดฮิตที่เมื่อไปเที่ยวกรีซทุกคนจะพลาดไม่ได้ ต้องได้ไปเช็คอิน 5 สถานที่ที่แอดแนะนำมาวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละที่น่าไปมากก ทั้งวิหารทั้งเกาะต่างๆที่แนะนำมา เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนอันดับต้นๆเมื่อไปเที่ยวกรีซ รู้แบบนี้แล้วเตรียมแพ็กกระเป่ากันเลยค่า”

แหล่งที่มา : https://th.theplanetsworld.com/1477-greece-gr-th

 

ชมโปรแกรมทัวร์

bit.ly/3A70qg9

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้