ขนมคาสเทลล่าเค้กชื่อดังของนางาซากิ!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขนมคาสเทลล่า


 เค้กนุ่ม...คาสเทลล่า


   หากพูดถึงขนมของฝากจากเมืองนางาซากิ แล้วก็ต้องยกให้ขนม “ คาสเทลล่า ”  (カステラ) เป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นขนมเค้กที่เนื้อฟูนุ่ม มีความหอมหวาน เนื้อด้านในมีสีเหลืองอ่อน ส่วนด้านนอกจะมีสีน้ำตาลเข้ม กินคู่กับกาแฟ ชาเขียวร้อนรับรองว่าจะฟินมากค่ะ

     ขนมคาสเทลล่า มีมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 16 หรือเมื่อประมาณ 450 ปีมาแล้ว โดยพวกพ่อค้าและมิชชันนารีชาวโปรตุเกสที่เดินทางเข้ามาเมืองนางาซากิแล้วได้สอนวิธีทำขนมให้กับชาวบ้าน โดยตอนนั้นชาวโปรตุเกสเรียกขนมนี้ว่า “ขนมที่มาจากอาณาจักร Castella” ของสเปน ชาวญี่ปุ่นจึงเรียกตามชาวโปรตุเกส เป็นขนมที่ทำจากไข่ไก่ แป้งสาลี และน้ำตาล ซึ่งเป็นขนมที่ไม่เคยมีมาก่อนจึงทำให้ชาวญี่ปุ่นเกิดความประหลาดใจในความแปลก ขนมนี้ถูกปรับปรุง มาเรื่อยๆจนกลายเป็นขนมตัวแทนของเมืองนางาซากินั่นเองค่ะ

 ปัจจุบันมีร้านคาสเทลล่าอยู่หลายเจ้า แต่มีอยู่ 3 เจ้าที่เป็นเจ้าเก่าที่ชาวนางาซากิยอมรับว่าเป็นเจ้าที่มีความอร่อยโดดเด่นระดับประเทศเลยก็ว่าได้

 ร้านคัสเตลลา 3 เจ้าเก่า ได้แก่

1.Bunmeido(บุนเมโด) โดยมีสาขาทั่วประเทศแถมยังมีเสียงเพลงประกอบโฆษณาทางทีวีทำให้คนญี่ปุ่นคุ้นหูกับเจ้านี้มาก  >>> http://bunmeido.cc/en/

2.Fukusaya (ฟุคุซายะ) เป็นเจ้าเก่าที่สุดใน3เจ้าตั้งแต่ปี ค.ศ.1624 โดยทำคัสเตลลาด้วยมือทุกขั้นตอนจนถึงปันจุบัน >>> https://www.fukusaya.co.jp/global/en/index.html

 

3.Shooken (โซโอเค็น)เจ้านี้มีสาขาในนางาซากิและฟุกุโอกะเท่านั้น >>> http://www.shooken.com/language/english.html

 

                    เอกลักษณ์อยู่ที่เกล็ดน้ำตาลด้านล่าง
    กระดาษห่อแต่ละเจ้าจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป ส่วนรูปแบบของตัวขนมก็จะมีความคล้ายกันมาก ซึ่งจะใส่ในกล่องกระดาษยาวและตัดออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งก็จะมี 10 ชิ้น/กล่อง ที่มีขนาดพอดี สะดวกต่อการหยิบทานที่ไม่ต้องใช้มีดตัด

    จุดสังเกตุ คือ เกร็ดน้ำตาลที่อยู่ด้านล่างซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคาสเทลล่านางาซากิ โดยเจ้าของตั้งใจจะให้มันจมอยู่ด้านล่างของขนม เพื่อเป็นสัมผัสที่ดีตัดกับเนื้อเค้กหอมละมุน


 

 

ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น
 
 ชมบทความอื่นๆ 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  
 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
 


#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์ญี่ปุ่น #กิจกรรมต้องห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น 
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้