ทัวร์ญี่ปุ่น 7 เทศกาลสุดแปลกของประเทศญี่ปุ่น จนต้องอุทานออกมาว่า อิหยังว้าาาา ??

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ญี่ปุ่น 7 เทศกาลสุดแปลกของประเทศญี่ปุ่น จนต้องอุทานออกมาว่า อิหยังว้าาาา ??

 

7สุ

ญี่ปุ่



 ประเทศญี่ปุ่น   เป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นประเทศที่หลายๆคนอยากไปใช่ม้าเพราะว่ามีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมีอาหารที่สุดแสนจะหน้ากินนอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมประเพณีและเทศกาลที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ 

 รู้มั้ย ?  ''ญี่ปุ่นมีเทศกาลสุดแปลกด้วยนะ ''

                    มีเทศกลาลอะไรบ้างไปดูกันเล้ย  

            

เทศกาลนากิซูโม่

(Naki Sumo Matsuri)

 

  เทศกาล นากิซูโม่ ประเพณีดั้งเดิมที่มีมายาวนานกว่า 400 ปี เป็นเทศกาลการแข่งขันที่ต้องทำให้เด็กร้องไห้ ปรเพณีนี้เริ่มต้นจากนักบวชของศาลเจ้าคาเมะไกเคะ ฮาจิมังกุ ได้กล่าวไว้ว่าเสียงร้องของเด็กทารกสามารถขับไล่ภูติผีปีศาจ และปกปักรักษาเด็กจากปัญหาต่างๆได้ กติกาการแข่งขันจะมีนักซูโม่สองคนหันหน้าเข้าหากัน ยืนอยู่ภายในวงกลม โดยที่แต่ละคนจะต้องอุ้มทารกที่มีอายุน้อยกว่า1ปี โดยที่ซูโม่จะต้องทำให้เด็กทารกร้องไห้ให้เร็วที่สุด เสียงดังที่สุด และนานที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะ!! ถ้าใครไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนเมษาอย่าลืมแวะเข้าไปชมกันนะค่าสถานที่จัดงานจะอยู่ที่ศาลเจ้า คาเมไกเกะ ฮาชิมังกุ ในเขตซากามิฮาระ 



เทศกาลสวมหม้อ
(Nabe Kanmuri Festival)



  เทศกาลสวมหม้อ เทศกาลนี้เป็นเทศกาลเก่าแก่ของญี่ปุ่นเป็นมรดกทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น จัดขึ้นทุกวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ศาลเจ้าจิคุมะ จังหวัดชิงะ เป็นการเดินขบวนเลียบชายฝั่งทะเลสาบบิวะ โดยจะมี เด็กผู้หญิงอายุ 8 ปีสวมชุดของยุคเฮอันสีแดงและสีเขียว เด็กผู้หญิงจะต้องสวมหม้อหรือหมวกที่ทำจากกระดาษ (หม้อเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ของหญิงสาว) เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อเทพเจ้า คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเทพเจ้าจะนำพาความโชคดีมาให้
 

 
เทศกาล สาดโคลน

(Paantu Festival)
 
 

  เทศกาลสาดโคลน เป็นเทศกาลที่มีมานานหลายศตวรรษเป็นการเฉลิมฉลองบน เกาะมิยาโกะจิมะ จังหวัดโอกินาว่า จัดขึ้นตามหมู่บ้านต่างๆเพื่อไล่ขจัดความชั่วร้ายต่างๆ โดยผู้ชายจะแต่งตัวเป็น “paantu” (วิญญาณชั่วร้ายที่ปกคลุมด้วยโคลนและใบไม้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า) และวิ่งไล่พวกเด็ก ๆ รอบเกาะ ส่วนผู้ใหญ่จะขว้างโคลนใส่พวก“paantu”ผู้ที่ถูก “paantu” สัมผัสจะโชคดีในปีที่จะมาถึง ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเดือนตุลาคมก็สามารถเข้าไปร่วมเทศกาลสาดโคลนจะได้โชคดีๆๆตลอดทั้งปีเลย
 
 
เทศกาลแห่ศาลเจ้าทั้งสาม
(Asakusa Sanja Festival)
 
 เทศกาลแห่ศาลเจ้าทั้งสาม จัดที่กรุงโตเกียว เทศกาลประจำศาสนาชินโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีคนมาร่วมงานมากที่สุด นั่นก็เพราะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่วัด Sensoji แห่ง Asakusa นั่นเอง สิ่งที่ทำให้เทศกาลนี้แตกต่างจากเทศกาลอื่น ๆ คือ การมีส่วนร่วมของสมาชิกเหล่ายากูซ่าที่มีรอยสักที่จะมาปรากฏตัวกันเพียงปีละหนึ่งครั้ง เพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งและความเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชนอย่างเปิดเผย พร้อมเปิดให้เห็นรอยสักทั่วทั้งร่างกาย ขณะร่วมขบวนแห่เทศกาลนี้ เทศกาลนี้ จะจัดขึ้นช่วงวันสุดสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤษภาคม ของทุกปี ใครที่อยากเห็นรอยสักสวยๆของยากูซ่าต้องห้ามพลาดเลย!!!!
 
 
เทศกาลหัวเราะ
(Warai Matsuri/Nyu Matsuri)
 
 
  เทศกาลหัวเราะ ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อเทศกาลวะระอิ (Warai) หรือ เทศกาลนิว (Nyu) ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ศาลเจ้านิว เป็นงานวัฒนธรรมประจำจังหวัดที่มีประวัติยาวนานกว่า 200 ปี ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลอที่จะนำความโชคดีผ่านทางเสียงหัวเราะ เทศกานี้จะมีคนแต่งตัวเป็นตัวตลก พร้อมด้วยนักเต้นรำ แห่ไปยังศาลเจ้านิว ระหว่างทางที่เดินทุกคนจะตะโกนว่า “วะระเอะ วะระเอะ” (วะระเอะ แปลว่า หัวเราะกันเถอะ) เมื่อพวกเขามาถึงศาลเจ้า พวกเขาทั้งหมดก็จะหัวเราะอย่างเสียงดังที่หน้าแท่นบูชา
 
เทศกาลสะดือ
(Hokkai Heso Matsuri)

 

เทศกาลสะดือ คืออะไร สงสัยกันไหมเอ่ย? ว่าทำไมจึงเรียกว่าเทศกาลสะดือ ก็เพราะว่าเมืองฟูราโน่ เป็นสะดือ หรืออยู่ตรงศูนย์กลางของเกาะฮอกไกโดนั่นเอง คนญี่ปุ่นจะเรียกเทศกาลนี้ว่า ฟูราโน่ เฮโซะ มัสซูริ (Furano Heso Matsuri) เทศกาลนี้ จะจัดในช่วงหน้าร้อน ในวันที่ 28 – 29 กรกฎาคม ของทุกปี จุดเด่นของเทศกาลนี้ จะมีคนใส่หมวกปิดหน้า และเพ้นท์ลวดลายต่างๆ ลงบนสะดือ ตกแต่งให้น่ารัก เดินอยู่รอบๆ งานเทศกาล ภายในงานก็จะมี ชุดยูคาตะ ให้เปลี่ยน ฟรี!! เลือกสีสันได้ตามใจชอบ ทริคการเลือก ชุดยูคาตะ ชุดยูคาตะสีดำ จะเป็นชุดที่บ่งบอกถึงความสูงศักดิ์ ชุดยูคาตะสีชมพู จะเป็นชุดของวัยรุ่น คนญี่ปุ่นนิยมเปลี่ยนใส่ชุดยูคาตะ มาเดินเล่นภายในงาน และภายในงานก็มีมินิเกมส์สนุกๆให้ทุกคนร่วมสนุก ใครสนใจไปร่วมเทศกาลนี้จัดที่ เมืองฟุราโนะ จังหวัดฮอกไกโด
 
 
เทศกาลเต้นรำไร้เสียง

(Muon Bon Odori)
 
 
 
เทศกาลเต้นรำไร้เสียง  เทศกาลนี้เป็นเทศกาลเต้นรำแต่เป็นการเต้นรำที่ไม่มีเสียงเพลง สงสัยกันล่ะสิว่าเกิดอะไรขึ้น? นี่เป็นเทศกาลที่เงียบที่สุดภาพที่จะได้เห็นในเทศกาลนี้สุดแปลกที่นักเต้นรำจะเต้นรำในขณะที่ฟังเพลงด้วยหูฟัง งานเต้นรำแบบไร้เสียงนี้ เริ่มเกิดขึ้นในปี 2009 เนื่องจากการร้องเรียนของชาวบ้านบางกลุ่มที่ไม่สามารถนอนหลับได้ เพราะเสียงจากงานเต้นรำ เจ้าหน้าที่ของเมืองจึงเกิดความคิดสร้างสรรค์นี้ขึ้นมา และทำให้กลายเป็นเทศกาลเต้นรำที่เงียบปัจจุบันนี้ ผู้คนทั้งหนุ่มสาวและวัยชรามาร่วมเต้นรำกันด้วยเพลงญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่มีการเปิดผ่านเครื่องส่งสัญญาณ FM ไปยังหูฟังแบบไร้สายที่แจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคม สามารถปเข้าร่วมเทศกลนี้ได้สถานที่จัดงานจะอยู่ที่ เขตโอตะมาจิ เมืองโทไคอิ จังหวัดไอจิ
 
  เป็นไงกันบ้างค้า    กับ7เทศกาลสุดแปลกแปลกจนทุกคนต้องอุทาน  ออกมาว่าอิหยังวะ ?? ถ้าใครไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงที่มีเทศกาลสุดแปลกก็อย่าลืมแวะเข้าไปร่วมกิจกรรมได้นะค้า
 
 
ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น
 
 ชมบทความอื่นๆ 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  
 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
 


#ทัวร์เอเชีย #ทัวร์ญี่ปุ่น #เทศกาลแปลกๆของประเทศญี่ปุ่น 
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้