ทัวร์ญี่ปุ่น อาโอโมริ ดินแดนแห่งธรรมชาติสวยงามและอาหารแสนอร่อย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ญี่ปุ่น อาโอโมริ ดินแดนแห่งธรรมชาติสวยงามและอาหารแสนอร่อย

Aomori
ดินแดนแห่งธรรมชาติสวยงามและอาหารแสนอร่อย


✿ อาโอโมริ ✿ 
 
เป็นจังหวัดหนึ่งในภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) ตั้งอยู่บริเวณเหนือสุดของเกาะฮอนชู (Honshu Island)
ใกล้กับเกาะฮอกไกโด (Hokkaido) อากาศจึงเย็นสบายตลอดทั้งปี
 
ด้านความสวยงาม
มีทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นในทั้ง 4 ฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น
 จุดชมดอกซากุระ ณ “ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki Castle)” ที่ได้ชื่อว่าสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น
 
 
 “เทศกาลเนบุตะ (Nebuta Festival)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคมของทุกปี เป็นเทศกาลที่นำเอาโคมไฟขนาดยักษ์ที่วาดลวดลายตำนานโบราณของญี่ปุ่นมาลากจูงไปตามท้องถนน ซึ่งทำให้ถนนทั้งเส้นเต็มไปด้วยสีสันของโคมไฟ จุดเด่นของงานนี้อีกอย่างคือ “นักเต้นฮาเนโตะ” ผู้สร้างความครึกครื้นจากการกระโดดโลดเต้นไปตามจังหวะกลอง ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลฤดูร้อนอันยิ่งใหญ่ที่ดึงดูดผู้คนมาร่วมชมงานมากกว่า 3 ล้านคนในแต่ละปีเลยทีเดียว
 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมอันดับต้นของญี่ปุ่นที่ “ทะเลสาบโทวาดะ (Lake Towada)”
 
 
 สัมผัสปรากฏการณ์ “ปีศาจหิมะ (Snow Monster)” ที่ภูเขาฮักโกดะ (Mt. Hakkoda) ในฤดูหนาว
 
 
ด้านอาหารการกิน
จังหวัดอาโอโมริก็อุดมสมบูรณ์ไม่เป็นรองใคร...โดยเฉพาะการปลูกแอปเปิ้ลชั้นดีหลายสิบสายพันธุ์ซึ่งถือเป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัด
 
 
ส่วนอาหารทะเลก็มีความหลากหลายเนื่องจากอยู่ติดกับทั้งทะเลญี่ปุ่นและมหาสมุทรแปซิฟิก โดยเฉพาะ “โอมะ มากุโระ (Oma Maguro)” หรือเนื้อปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงินที่จับได้จากช่องแคบซึกะรุ (Tsugaru Channel) ได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นนอกจากนี้ยังสามารถแวะชิมอาหารทะเลสดๆกันได้ตลอดทั้งปีตามตลาดปลาที่มีอยู่หลายแห่งในจังหวัดอาโอโมริ เช่น
ตลาดปลาฟุรุคะวะ (Furukawa Fish Market) ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีอาโอโมริ (Aomori Station) ซึ่งมีเมนูพิเศษที่เรียกว่า “นกเคะ-ด้ง (Nokke-don)” โดยสามารถเลือกหน้าซาซิมิมาวางบนข้าวได้เองตามใจชอบ
หรือตลาดปลาฮัชโชคุเซ็นเตอร์ (Hasshoku Center) ในเมืองฮะชิโนะเฮะ (Hachinohe) ซึ่งมีโซนให้บริการเตาปิ้งบาร์บีคิว สามารถซื้ออาหารทะเลสด ๆ จากร้านแผงลอยในตลาดนำมาปิ้งทานได้เลย
 


การเดินทาง
หากเริ่มจากสถานีโตเกียว (Tokyo Station) ให้ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นสายโทโฮคุ (Tohoku Shinkansen) ไปลงที่สถานีชินอาโอโมริ (Shin-Aomori Station) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 20 นาที ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดอาโอโมริ
 
 
พาสรถไฟที่เกี่ยวข้อง
JR East Pass (Tohoku Area) สามารถใช้ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีโตเกียวไปยังสถานีชินอาโอโมริ รวมทั้งรถไฟ JR สายท้องถิ่นไปยังเมืองต่าง ๆ ในจังหวัดอาโอโมริ
https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/


เครดิตข้อมูล​
https://www.jnto.or.th/newsletter/aomori/
https://www.en-aomori.com/

ข้อมูลที่ตั้ง
https://goo.gl/maps/8edqpLKpvRMFJrmN8

 
ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น
 

 ชมบทความอื่นๆ 


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ


 02-108-8666     
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
  
 
 
 
#Aomori #Tohoku #JNTOThailand #เที่ยวญี่ปุ่น #ทัวร์ญี่ปุ่น #อาโอโมริ 
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้