ทัวร์ยุโรป เที่ยวอิตาลี ล่องเรือกอนโดล่า จิตวิญญาณแห่งสายน้ำ ณ เมืองเวนิส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  6465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป เที่ยวอิตาลี ล่องเรือกอนโดล่า จิตวิญญาณแห่งสายน้ำ ณ เมืองเวนิส

ก่อนอื่น มารู้จักเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี กันสักนิดครับ

     
       เมืองเวนิส "Venice" หรือเมืองเวเนเซีย Venezia" ตามภาษาอิตาเลียน เวนิสเป็นหมู่เกาะทางตอนเหนือของอิตาลีเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะมาเยือนสักครั้งโดยองค์การยูเนสโก้ได้ประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกตั้งแต่ปี1987 ในชีวิตซึ่งจุดดึงดูดก็คือความมีเสน่ห์โรแมนติกของเมืองนี้นี่เอง
 
 

         เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี จะมี "Grand Canal" วิ่งพาดผ่านเมือง เป็นช่องทางคมนาคมหลักของเมืองมีเรือวิ่งมากมายทั้งเรือส่วนตัวและเรือเมล์โดยมีวิวสองข้างทางที่เป็นอาคารสีสันสวยงามเป็นส่วนช่วยประกอบ

 


       แล้วเรือกอนโดลามีที่มาจากอะไร?

        สมัยโบราณผู้คนอพยพมาตั้งถิ่นฐานกันอยู่ที่นี่เพราะต้องการลี้ภัยสงครามและความวุ่นวายจากโรมันมาอยู่บนเกาะที่ห่างไกลซึ่งในเวลาต่อมาประชากรบนเกาะมีมากขึ้นและต้องการทรัพยากรมากขึ้นก็ต้องมีการเดินเรือไปยังแผ่นดินใหญ่เพื่อทำการค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าโดยใช้เรือขนส่ง

       สมัยก่อนจะใช้เป็นเรือสินค้าขนาดใหญ่ที่ใช้คนพายหลายคนเมื่อสินค้ามาถึงยังเกาะเวนิสก็มีการแบ่งสินค้า และนำสินค้าขึ้นบนเรือแจวลำเล็กและส่งลำเลียงไปตามพื้นที่ต่างๆ เพราะเมื่อสินค้ามาถึงท่า..การใช้รถเข็นขนสินค้าไปยังจุดต่างๆเป็นเรื่องยากเพราะบางจุดนั้นถูกตัดขาดและไม่มีสะพานเชื่อมต่อ

 



การใช้เรือพายจึงเป็นที่นิยมและสะดวกสบายสามารถไปได้ทุกที่ และเรือแจวลำเล็กนี้เองที่เราเรียกกันว่า "เรือกอนโดลา (Gondola)" ในสมัยก่อนเคยเป็นเรือลำเลียงสินค้า ต่อมาก็ใช้ลำเลียงผู้คน และปัจจุบันเรือกอนโดลาก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่สำคัญของเวนิสไปเรียบร้อย เรือกอนโดลาสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปจุผู้โดยสารได้ 5-6 คน ไม้ที่ใช้ทำเรือจะมีส่วนประกอบมาจากไม้หลากหลายชนิดทั้งไม้สน ไม้โอ๊ค มะฮอกกานี ลินเด็นและวอลนัท แต่ในปัจจุบันผู้คนนิยมสร้างเรือด้วยไม้อัด เนื่องจากเป็นวัสดุที่สร้างง่ายและใช้ทดแทนไม้แบบเดิมได้ บนตัวเรือขนาดใหญ่อาจมีการสร้างเสาเพื่อทำหลังคากันแดด สร้างเบาะนั่ง ที่หัวเรือจะมีโลหะสีแดงขัดกับสีดำของตัวเรืออย่างสวยงาม 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์อิตาลี

https://bit.ly/2IvuBmu

 

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ
            2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 

 02-108-8666

@avenuetour 

  

   
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

       

  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้