ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซีย...ซื้ออะไรดี?

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  13275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์ยุโรป เที่ยวรัสเซีย...ซื้ออะไรดี?

 
      ทัวร์ยุโรป ประเทศรัสเซีย หรือชื่อทางการว่า สหพันธรัฐรัสเซีย เป็นประเทศที่มีดินแดนใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดอันดับที่ 9 ของโลก โดยมีประชากรถึง 143 ล้านคนเลยค่ะ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแผ่นดินใหญ่อย่างรัสเซียอยู่ทุกๆปี และด้วยด้วยความที่รัสเซียมีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีสถาปัตยกรรมที่งดงามประณีต ของฝากของรัสเซียย่อมไม่ธรรมดา แต่ว่าของฝากที่ขึ้นชื่อของรัสเซีย มีอะไรบ้างนะ? ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรน่าซื้อบ้างค่ะ

 

1. กล่องจิวเวลรี่ (Russian Jewelry boxes)
 
 
   เป็นกล่องไม้ทาแลคเกอร์ฝีมือประณีต ทำด้วยความละเอียดลออ ทาแลคเกอร์หลายชั้น วาดลวดลายโดยที่แลคเกอร์ยังไม่แห้งดี ซึ่งไม่ใช่ว่าใครก็จะทำได้อย่างช่างชาวรัสเซีย บางแบบประดับด้วยจิวเวอร์รี่สุดหรูหรา เป็นของฝากที่เลอค่าถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
 
 

 
 
2. ไข่ฟาแบร์เช (Faberge eggs)
 
 
   เป็นงานตกแต่งอัญมณีรูปไข่ที่มีชื่อเสียงสร้างโดยห้องงานอัญมณีฟาแบร์เช (House of Fabergé)  ตัวไข่ทำจากโลหะหรือหินมีราคา ตกแต่งด้วยอัญมณีและลงยา “ไข่ฟาแบร์เช” มีหมายความถึงคำว่าหรูหรา และถือกันว่าเป็นงานอัญมณีชั้นเอก เป็นของสะสมสุดหรูประจำชาติของรัสเซีย แพร่หลายมาถึงประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบันไข่ฟาแบร์เชก็ยังคงเป็นของขวัญที่ล้ำค่าไม่เสื่อมคลาย
 
 
 
 

3. รองเท้าบู๊ทวาเลนกี้ (Valenki felt boots)
 

   เป็นบู๊ทที่ทำจากขนสัตว์ออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ของรัสเซียเป็นบู๊ทที่เหมาะกับเมืองหิมะที่ใส่แล้วอบอุ่นแน่นอน
 
 
 
4. ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matreshka)
 

   เล่ากันว่าเมื่อราว พ.ศ.2430 พระชาวรัสเซีย (บ้างว่าเขาเป็นนายช่าง) นำวิชาทำตุ๊กตาไม้ไปจากเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อกลับมาถึงรัสเซียก็ได้ประดิษฐ์ตุ๊กตาที่ผสานวัฒนธรรมสองประเทศเข้าด้วยกัน คือรูปร่างเหมือนตุ๊กตาญี่ปุ่น แต่เป็นตุ๊กตาที่ซ้อนกันได้ซึ่งเป็นเทคนิคของรัสเซีย และตั้งชื่อว่า มาตรีออชคา รูปร่างหน้าตาการแต่งตัวของแต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน บางตัวเป็นสาวพื้นเมืองรัสเซีย บางตัวเป็นเจ้าหญิง เป็นการ์ตูนที่กำลังได้รับความนิยม ที่สำคัญของฝากชิ้นนี้ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของรัสเซียไปแล้ว
 
 
 
 
 
5. กาต้มน้ำชา ซาโมวาร์ (Samovar)
 
 
   กาต้มน้ำนี้ออกแบบเป็นเอกลักษณ์ของรัสเซีย ตัวกามีเป็นลักษณะเฉพาะโดยที่ด้านล่างจะมีก๊อก ตรงกลางจะมีที่ไว้ให้ใส่ถ่านเพื่อทำความร้อน กาต้มน้ำชานี้ออกแบบมาเพื่อให้ชาร้อนอยู่เสมอ เพราะชาวรัสเซียที่ร่ำรวยนิยมดื่มชาตั้งแต่เช้าถึงค่ำ กานี้เป็นของสะสมของฝากที่มีคุณค่า และโด่งดังมากเมื่อ
 
 
6. เครื่องประดับอำพันและเครื่องประดับสไตล์รัสเซีย
 


    รัสเซียขึ้นชื่อมากเรื่องเครื่องประดับและเพชรพลอย ที่โด่งดังมากก็คืออำพัน ที่รัสเซียมีอำพันมากมาย มากขนาดที่ว่ามีห้องอำพันที่โบสถ์เซนต์ปีเตอร์
อำพันเป็นอัญมณีแห่งกาลเวลา  และเป็นหนึ่งในอัญมณีมงคลอีกด้วย เกณฑ์การเลือกซื้ออัญมณีที่รัสเซียก็เช่นเดียวกับการซื้ออัญมณีเมืองอื่น ๆ นั่นคือต้องเป็นร้านที่เชื่อถือได้ ซึ่งนอกจากจะการันตีว่าอัญมณีจะเป็นของแท้แล้ว ราคายังอยู่ในเรทที่สมเหตุสมผล
 
 
 
 
7. ผ้าคลุมไหล่ (Orenburg Shawls)
 
 
   ผ้าคลุมไหล่งานแฮนด์เมดอันขึ้นชื่อของรัสเซีย ด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่คล้ายไยแมงมุม เป็นที่นิยมมากในหมู่สาว ๆ รัสเซียและได้รับความนิยมไปทั่วโลก
 
 
 
 
8. ของเล่น (Dymkovo Toys)
 
 
   นี่ไม่ใช่เพียงของเล่น หากแต่เป็นงานฝีมือที่เก่าแก่มากที่สุดอย่างหนึ่งของรัสเซีย ด้วยการผลิตที่ทำด้วยมือทุกชิ้น ดังนั้นแต่ละชิ้นจะไม่มีวันเหมือนกัน ทำจากดินและทาด้วยสีสันสดใส

 
9. วอดก้า (Russian vodka)
 
 
   วอดก้าที่เราๆ คุ้นหน้าคุ้นตากันดีนั้น กำเนิดมาจากรัสเซีย เป็นสุราประจำชาติรัสเซีย ว้อดก้าที่ดีจะไม่มีสีไม่มีกลิ่น แบรนด์แนะนำเช่น รัสเซียสแตนด์ดาร์ท, Smirnov ไม่ใช่ Smirnoff, Stolichnaya Elit
 
 
10. ขนมรัสเซีย (Russian Snacks)
 
 
   ขนมรัสเซียก็มีมากมายหลากหลาย เน้นไปที่ช็อกโกแลตรูปแบบต่าง ๆ เช่น ช็อคโกแลตครีมชีส วิปครีม ขนมรสชาติแปลก ๆ ที่มีขายเฉพาะพื้นที่ เช่น เลย์รสปู          
           
 
11. นาฬิการัสเซีย (Watch)
 
 

   บางคนอาจสงสัยว่าไปรัสเซียแล้วต้องซื้อนาฬิกาจริงหรือ คำตอบคือใช่ เพราะนาฬิกาของประเทศนี้มีความสวยงาม คงทน แข็งแรง ใช้งานได้ดีอยู่หลายยี่ห้อ เช่น Buran, Aviator
 
 
12. เมล็ดสน (Pine Nut)
 
 
    เป็นอาหารทานเล่นที่นิยมทานกันทั่วโลก นิยมมากที่ประเทศเมล็ดสนประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้าง ภูมิคุ้มกัน ควบคุมคอเลสเตอรอล ถือเป็นของฝากที่มีคุณค่าและมีราคามาตั้งแต่สมัยโบราณ
 
 
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 
 
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป รัสเซีย
 
 
 
 
ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค


  02-108-8666


@avenuetour 
  

Avenue Inter Travel Group
  


AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้