ทัวร์ยุโรป อิตาลี เทศกาลคาร์นิวัล เมืองเวนิส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป อิตาลี เทศกาลคาร์นิวัล เมืองเวนิส



CARNIVALE DI VENEZIA (ITALY)
 
 
 


    ทัวร์ยุโรป อิตาลี เทศกาลคาร์นิวัล ที่เมืองเวนิสหรือชาวอิตาลีเรียกว่า "เวเน็ตเซีย" (Venezia) เป็นเมืองหลวงของแคว้น เวเนโต หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของอิตาลี ทัวร์ยุโรปเส้นอิตาลีจะต้องแวะที่เมืองนี้แทบทุกครั้งไปค่ะ เพราะความสวยงามที่น่าหลงใหลจนมีฉายามากถึง 4 ฉายาได้แก่ 1. ราชินีแห่งทะเลอาเดรียติก (Queen of the Adriatic) เป็นเมืองเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กเกาะน้อย กลางทะเลสาบเวนิเทียในทะเลอาเดรียติก 2. เมืองแห่งสายน้ำ (City of Water) เมืองล้อมรอบไปด้วยน้ำ 3. เมืองแห่งสะพาน (City of Bridges) มีการเชื่อมหมู่เกาะ เกาะเล็กเกาะน้อยถึง 118 เกาะ มีสะพานเชื่อมกว่า 400 แห่ง 4. เมืองแห่งแสงสว่าง (The City of Light) ในยามค่ำคืนเมืองทั้งเมืองจะสว่างสดใสด้วยแสงไฟระยิบระยับ สวยงามโรแมนติคมากค่ะ
 


   นอกจากความสวยที่ดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมชมเมืองเล็กๆแห่งนี้แล้ว ที่นี่ยังมีเทศกาลหนึ่งที่สำคัญและสวยงามมากค่ะ นั่นก็คือคาร์นิวัลเวนิสหรือเทศกาลหน้ากากนั่นเองค่ะ  เทศกาลคาร์นิวัลเป็นเทศกาลที่ชาวคริสต์จะร่วมกันงดทานเนื้อสัตว์ ถือศีลอด และภาวนาเป็นเวลา 40 วัน เพื่อระลึกถึงความลำบากของพระเยซู โดยแต่ละประเทศจะมีการเฉลิมฉลองที่แตกต่างกันไปค่ะ
 

 


   แต่ถ้าถามว่าที่ไหนหรูหราที่สุดต้องยกให้ที่เวนิสค่ะ ด้วยการแต่งตัวที่หรูหราจัดเต็มและหน้ากากที่สวยสง่าอลังการทำให้เมืองเวนิสมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศของเทศกาลนี้สักครั้งในชีวิตต่างหลั่งไหลมากันอย่างเนืองแน่นทุกปีค่ะ


 


   งานเทศกาลหน้ากากแห่งเมืองเวนิสนี้มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1268 แล้วค่ะหากแต่การเฉลิมฉลองโดยมีสวมหน้ากากรวมพร้อมแต่งตัวสวยงามกันอย่างอลังการเพิ่งจะมีในอีกเกือบ 200 ปีให้หลังนี้เองค่ะ เมื่อช่างทำหน้ากากหรือที่เรียกกันว่า “mascareri” รวมตัวกันก่อตั้งเป็นสมาคมอย่างเป็นทางการในปี 1436 ค่ะ
 


   ในอดีตกาลชาวเวนิสนิยมสวมหน้ากากกันค่ะ ชาวเวนิสนั้นสวมหน้ากากออกจากบ้านกันจนเป็นเรื่องปกติสำหรับชีวิตประจำวัน ใช้ชีวิตกันอย่างอิสระเสรีภายใต้หน้ากากนั้น เพราะไม่ต้องสนใจว่าหน้าตาอย่างไร ฐานะอย่างไร ปกปิดตัวตนแท้จริงภายใต้หน้ากาก ต่อมากองทัพของนโปเลียนได้บุกเข้ายึดเวนิสในปี 1797 การใส่หน้ากากเปเปอร์มาเช่ก็กลายเป็นสิ่งต้องห้ามไป หากใครฝ่าฝืนจะได้รับโทษถึงแก่ชีวิต
 


   จนกระทั่งปี 1970 ประเพณีนี้ก็ได้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ โดยมีการนำหน้ากากเปเปอร์มาเช่มาจำหน่ายอีกครั้ง โดยกลุ่มนักศึกษา Academy of Fine Art และแต่งตัวกันอย่างอลังการ มีการเดินพาเหรดเต้นรำไปทั่วเวนิสเป็นการเฉลิมฉลองโดยไม่มีการแบ่งชนชั้นภายใต้หน้ากากดั่งเช่นอดีตกาลจากนั้นก็ได้จัดขึ้นทุกปี
 

 

   หน้ากากที่ใช้ในงานจะมีอยู่หลายประเภท หน้ากากแบบ Commedia dell’Arte เป็นหน้ากากที่ทำขึ้นตามตัวละครในยุคศตวรรษที่ 16-18 ของอิตาลีอย่าง ฮาร์เลควิน กับ ปิเอโรต์ หน้ากากแฟนตาซี และหน้ากากแบบดั้งเดิมของชาวเวนิส เช่น หน้ากากของแพทย์ที่มีจมูกยาว ที่มีมาตั้งแต่เกิดโรคระบาดใหญ่ในเวนิส โดยจมูกที่ยาวนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้แพทย์ต้องสัมผัสลมหายใจของผู้ป่วยใกล้ชิดเกินไปมียาฆ่าเชื้อที่ปลายหน้ากากตรงจมูกด้วยและยังแบ่งตามลักษณะของหน้ากากอีกด้วย เช่น หน้ากากบาวต้าที่ปกปิดใบหน้าทั้งหมด หน้ากากโคลัมบีที่ปกปิดครึ่งใบหน้า หน้ากากมอเร็ตตาที่มีลักษณะเป็นวงรีสีดำ 
 
 
 
   ภายในงานนอกจากจะมีการแต่งกายอวดโฉมกันแล้ว ยังมีการประกวดความสวยงามของขบวนพาเหรด ความสวยงามของหน้ากาก การแสดงคอนเสิร์ต งานเต้นรำ และชมพลุค่ะ เทศกาลนี้มีระยะเวลาการจัดจะอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยจะจัดขึ้นในช่วงต้นปีค่ะของทุกปีค่ะ เอฟวีนิวทัวร์รับประกันความยิ่งใหญ่อลังการของงานนี้ค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป อิตาลี

https://bit.ly/2Luf4lq


ชมรายการทัวร์ยุโรป

https://bit.ly/2mPsq1y


 
 


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2. คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 

  02-108-8666
 

@avenuetour
 
     
   


Avenue Inter Travel Group
 
    

       
 

 AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย

#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ 

#รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย



 


 


 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้