ทัวร์เอเชีย ญี่ปุ่น เที่ยวได้ตลอดปี 12 เทศกาล ใน 12 เดือน ห้ามพลาดดด!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชีย ญี่ปุ่น เที่ยวได้ตลอดปี 12 เทศกาล ใน 12 เดือน ห้ามพลาดดด!

เรามีที่เที่ยวญี่ปุ่นดีๆ มาแนะนำ หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเดือนที่เราจะไป มีเทศกาลอะไรบ้าง ทุกเทศกาลที่เราแนะนำน่าไปมากๆค่ะ เพราะเต็มไปด้วยวัฒนธรรม ผู้คน ธรรมชาติ และสีสัน มาเริ่มกันได้เลยยย !!!

 

01 | มกราคม : หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

Shirakawago Light Up



 
  ฤดูหนาวที่หมู่บ้านแห่งนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยสีขาวดั่งปุยนุ่นของหิมะ หมู่บ้านแห่งนี้คงความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมอยู่ เป็นทัศนียภาพที่สวยงามและมีกลิ่นไอความโรแมนติก ความอบอุ่น กระจายอยู่ทั่วทั้งหมู่บ้าน และได้รับเป็น มรดกโลกอีกด้วย หมู่บ้านเป็นบ้านในแบบกัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) คือบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมโครงสร้างของบ้านสร้างขึ้นโดยไม่ได้ใช้ตะปู อีกทั้งวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างต่างๆ ล้วนแต่มาจากวัสดุจากธรรมชาติ อย่างต้นหญ้าที่ปลูกไว้เพื่อนำมาใช้มุงเป็นหลังคาขนาดหนาแต่ยังคงความแข็งแรง จนสามารถรองรับหิมะที่ตกมาอย่างหนักในช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี หมู่บ้านเหล่านี้ อยู่บนภูเขาในพื้นที่ห่างไกล บนพื้นที่ราบสูงฮิดะ (Hida) พื้นที่ของหมู่บ้านอยู่ท่ามกลางหุบเขา

 


02 | กุมภาพันธ์ : คลองโอตารุ

Otaru Snow Light Path Festival

 

 

    ในช่วงกุมภาพันธ์เดือนแห่งควมรักของทุกปี ซับโปโรจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นโลกของจินตนาการที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็งหรือที่เรารู้จักกันว่า เทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง SNOW  FESTIVAL  ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานการแกะสลักหิมะสีขาวบริสุทธิ์และน้ำแข็งใสเป็นประกายของศิลปินจากทั่วโลก ที่ต้องการเข้ามาประลองฝีมือว่าตกลงแล้วใครจะมีฝีมือ ทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเลิศมากกว่ากัน และส่วนใครอยากจะสวีทรับเดือนแห่งคามรักนี้แนะนำไปที่ คลองโอตารุ บรรยายกาศอบอุ่น เมืองเก่า คลาสสิก มีหิมะปกคลุมเล็กน้อย ผู้คนจะพากันขุดหิมะแล้ววางเทียนลงไปเพื่อสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก



 
03 | มีนาคม : เล่นสกี ชมวิว  Fuji - San

  


     ในเดือนมีนาคมสามารถไปชมภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างสวยงาม เพราะเป็นช่วงที่มีหิมะปกคลุมไว้อย่างพอดี ดูแล้วมีความสวยงามอย่างลงตัว และสำหรับกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ  การเล่นกสี ที่ฟูจิเทนสกีรีสอร์ท (Fujiten Snow Resort) เป็นสกีรีสอร์ทเล็กๆตั้งอยู่บนฐานทิศเหนือของภูเขาไฟฟูจิ ในขณะที่เราเล่นสกีอยู่นั้นเราจะสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนและงดงาม บริเวณทะเลสาบฟูจิทั้งห้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  บริเวณรีสอร์ทมีพื้นที่ทั้งสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นสกีในระยะ 500 เมตรแรกจะมีความลาดชันต่ำ และไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ รวมถึงพื้นที่สวนขนาดใหญ่สำหรับเด็กเล็ก สามารถเล่นรถเลื่อน หรือเรียนรู้การเล่นสกีขั้นต้น หรือเล่นหิมะ

 
 

04 | มีนาคม : เทศกาลฮานามิ Sakura

 


   เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะมาเยือน สิ่งที่อยู่คู่ฤดูกาลนี้ก็คือดอกซากุระที่บานสะพรั่งนั่นเอง กลีบสีขาวและสีชมูของดอกซากุระตามสถานที่ต่างๆ จะบานรอผู้คนไปเยี่ยมชมความงดงาม ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคม แต่ช่วงที่บานเยอะสุดเห็นจะเป็นช่วงเดือนเมษายน ผู้คนต่างพากันมาชื่นชมดอกซากุระกันอย่างคับคั่ง ชาวญี่ปุ่นเองก็จะพากันออกมา ปิกนิค ตามสวนสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะมากันเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน รวมถึงคู่รัก เป็นบรรยากาศที่สวยงาม มองไปแล้วได้รับพลังความสดใส อย่างสวยงามที่เปล่งออกมาของดอกซากุระ

 

05 | พฤกษาคม : กำแพงหิมะ Japan Alps

 


     กำแพงหิมะ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าชมตั้งแต่กลางเดือนเมษายน-กลางเดือนมิถุนายน เป็นเส้นทางระหว่าง Bijodaira ไปยัง Murodo  ที่โอบล้อมด้วยกำแพงหิมะที่สูงถึง 20 เมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าชมความงามที่เป็นกำแพงสีขาว ถูกคลุมด้วยหิมะทั้งหมด มองไปเราจะเห็นทัศนียภาพที่ขาวสะอาดตา และทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาทาเทยาม่า(Tateyama Mountain Range) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติชุบุซังงาคุ(Chubu Sangaku National Park) โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ    

 

06 | มิถุนายน :  กินอาหารทะเลสดๆ Hokkaido

 



  เดือนมิถุนายนเหมาะสำหรับนักชิม หรือผู้ที่โปรดปรานอาหารทะเลเป็นที่สุด เพราะถือได้ว่าเป็น high season ของฮอกไกโดที่มีอาหารทะเลสดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น King crab หอยนานาชนิด ไข่หอยเม่น(UNI)  ที่สดสุดๆได้กลิ่นไอของทะเลอย่างเต็มเปี่ยม และที่สำคัญแถมราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย แล้วมาตบท้ายกันด้วย เมลอน สุดหอมหวานของขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาด เป็นอีกหนึ่งสิ่งขึ้นชื่อของฮอกไกโด เมื่อกินตอนอากาศร้อนจะให้ความรู้สึดสดชื่นอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน

 

07 | กรกฎาคม : ทุ่งดอกไม้หลายสี  Lavender

 


   
    เดือนกรกฏาคมเรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งสีสันของญี่ปุ่น  เนื่องจาก ฟาร์มดอกไม้ต่างๆในฮอกไกโด จะมีการจัดเทศกาลดอกลาเวนเดอร์ และดอกไม้อีกหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งทำให้เกิดสีสันต่างๆ  ฟาร์มที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือฟาร์ม Tomita ที่ฟุราโนะ ฟาร์มนี้ก็จะมีของที่ระลึก ของใช้เกี่ยวกับลาเวนเดอร์ให้ทุกท่านได้เลือกชมและช้อปปิ้งมากมาย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารน่ารักๆในฟาร์มด้วย  สำหรับไฮไลท์อีกอย่างนึงก็คือ การช้อปปิ้ง เพราะเป็นช่วง sale ตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ต่างๆ จะลดราคาทั้งหมด บอกเลยว่าขาช้อปทั้งหลาย ไม่ควรพลาด
 
 

08 | สิงหาคม : เทศกาลดอกไม้ไฟ  Firework Festival



 

  ถ้าพูดถึงไฮไลท์สำคัญของหน้าร้อนในญี่ปุ่น จะพลาดไม่ได้เลยคือเดือนแห่งเทศกาลดอกไม้ไฟ มีการยิงดอกไม้ไฟทั่วทุกภูมิภาคเกือบทุกสุดสัปดาห์ เมืองต่างๆจะมีการจัดเทศกาลดอกไม้แทบทุกเมือง ดอกไม้ไฟที่ญี่ปุ่นมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ที่สุดในสถิติโลก มีรูปร่างหลายแบบ ที่นิยมก็คือแบบดินระเบิดรูปดาว ภายในงานเรียงรายไปด้วยร้านแผงลอย ทั้งแผงอาหารและเกมต่างๆ ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักสวมชุดกิโมโน และชุดยูกาตะ เพื่อมาเดินชมงาน ที่สำคัญคือเข้าชมได้ฟรี อย่าลืมเตรียมเสื่อหรือผ้าปูไปปูรองนั่งขณะรับชมดอกไม้ไฟนะคะ
 

09 | กันยายน :  Rose Garden

 



   สำหรับเดือนกันยายน ขอแนะนำกิจกรรมไม่ควรพลาดเลยคือ การเข้าชมสวนกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น RSK Rose Garden สวนแห่งนี้มีการปลูกกุหลาบเป็นรูปวงกลมขนาดใหญ่และขนาดเล็กติดๆ กัน โดยมีกุหลาบกว่า 400 พันธุ์ และ 15,000 ต้น นอกจากกุหลาบนักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงามของดอกไม้ตามฤดูกาล เช่น ซากุระ โบตั๋น ไฮเดรนเยีย และเฟลอร์เดอลีส์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในสวนให้ท่านได้ซึมซับบรรยากาศสุดแสนพิเศษ พร้อมเสริฟเมนูเด็ดยอดนิยมจากผักตามฤดูกาลที่ปลูกใน Okayama และในส่วนของร้านขายของที่ระลึกนักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อสินค้าต่างๆ อาทิเช่น สบู่และชาจากกุหลาบ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นจุดเด่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาและความบันเทิง คือการเข้าชมการแข่งขันซูโม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางถึงปลายเดือนกันยายนเท่านั้น ที่เมืองโตเกียว

 

10 | ตุลาคม :  ใบไม้เปลี่ยนสี Hokkaido

 



    เดือนตุลาคม อากาศจะเริ่มหนาวจากช่วงบนของญี่ปุ่นนั่นก็คือ ฮอกไกโด สีสันในช่วงนี้ของญี่ปุ่นนั้นก็คือ โคโย (Koyo) หรือ ใบไม้เปลี่ยนสี เมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงจนถึง 8 องศาเซลเซียส ใบของต้นไม้ต่างๆอย่างเช่นตระกูลต้นเมเปิลทั้งหลาย จะเริ่มผลัดเปลี่ยนสีเป็น สีเหลือง และสีแดง ซึ่งเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นได้มาเยือนแล้ว ภาพของภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี เป็นหนึ่งทิวทัศน์อันงดงามของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในระดับสากล ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเดินทางและผู้ที่หลงไหลในเสน่ห์ของธรรมชาติไม่ควรพลาด

 

11 | พฤศจิกายน :  ใบไม้เปลี่ยนสี Kyoto

 



   เกียวโตนั้นเป็นเมืองเก่าแก่ของญี่ปุ่น มีวัดวาอารามที่สวยงามและสถาปัตยกรรมหลายแห่ง และยังมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ทั่วทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยใบไม้สีแดง ส้ม เหลือง เรียกได้ว่าเป็นอีกเมืองนึงที่เหมาะแก่การมาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ผสมผสานกันกับสถาปัตยกรรมต่างๆอย่างลงตัว จุดสำคัญที่เป็นไฮไลท์ได้แก่

  • ภูเขาทาคาโอะ(Takao)
  • วัดคิโยะมิซุหรือวัดน้ำใส(Kiyomizudera)
  • พระตำหนักชุงะคุอิน(Shugakuin Imperial Villa)
  • วัดโทฟุคุจิ(Tofukuji)

 

12 | ธันวาคม : เทศกาลแห่งความสุข

Christmas & Happy New Year

 


    เดือนสุดท้ายของปี บรรยากาศที่ญี่ปุ่นจะครึกครื้นมาก จะมีการประดับใฟให้เห็นทั่วทั้งเมือง มีของขายที่น่ารักมากมาย เพราะอยู่ในช่วงเทศกาลคริสมาส – ปีใหม่ คนญี่ปุ่นมักจะซื้อของขวัญให้กันในช่วงนี้ และที่สำคัญใครที่มาเที่ยวช่วงนี้มักจะชอบซื้อถุงโชคดี (ถุงที่เราจะไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ถ้าใครโชคดีจะได้ของเกินมูลค่าที่จ่ายไป) อย่าลืมไปลองซื้อกันนะ รับรองว่าคุ้มและประทับใจแน่นอน

 

 ชมรายการทัวร์เอเชีย ญี่ปุน
https://bit.ly/2J3fazt 
 
ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE 



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2. คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค



02-108-8666

@avenuetour 

   
Avenue Inter Travel Group

    

 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้