ทัวร์ยุโรป ประเทศอิตาลี

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศอิตาลี



อิตาลี มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐอิตาลี เป็นประเทศในทวีปยุโรป บริเวณยุโรปใต้ ตั้งอยู่ในคาบสมุทรอิตาลีที่มีรูปทรงคล้ายรองเท้าบูต และมีเกาะ 2 เกาะใหญ่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คือ เกาะซิซิลีและเกาะซาร์ดิเนีย และพรมแดนตอนเหนือแบ่งประเทศโดยเทือกเขาแอลป์ กับประเทศฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และสโลวีเนีย ประเทศอิตาลีเป็นประเทศสมาชิกก่อตั้งของสหภาพยุโรป เป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ นาโต และกลุ่มจี 8

ภูมิอากาศ ประเทศอิตาลีมีฤดู 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง โดยฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิอยู่ในช่วง 0 °C (32 °F) บนเทือกเขาแอลป์ ถึง 12 °C (54 °F) บนเกาะซิซิลี และในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 20 °C (68 °F) ถึง 30 °C (86 °F) และอาจสูงกว่านี้ได้ในบางช่วง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม
Royal Thai Embassy Tel (3906) 8622-051
Via Nomentana 132, Fax (3906) 8622-0555
00162 ROME
Email : thai.em.rome@wind.it.net

ศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศอิตาลีในประเทศไทย 

จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนและกฏระเบียบวิธีการสมัครเพื่อยื่นคำร้องขอวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศอิตาลี

ที่อยู่ : จามจุรี สแควร์ ชั้นที่ 4 ยูนิตที่ 404 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์ + 66(02) 118 7001 
อีเมล์ info.itth@vfshelpline.com เวลาเปิดทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลาทำการ 08:30 น. – 16:00 น. เวลายื่นคำร้องขอวีซ่า 08:30 น. -12:00 น. และ 13:00 น. -16:00  น. เวลารับหนังสือเดินทาง 13:00 น. - 16:00 น.


สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอิตาลีที่น่าสนใจ

กรุงโรม (Rome) เป็นศูนย์รวมของศิลปวัฒนธรรมทั้งแบบคลาสสิคและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และเป็นที่รู้กันว่าที่กรุงโรม
มีสถาปัตยกรรมโบราณของกรุงโรมอยู่มากมาย แถมกรุง Vatican ก็ยังอยู่ในโรมอีกด้วย กรุงโรมนั้นมีอายุยืนยาวมากกว่า 2,500 ปี

โคลอสเซียม (Colosseo เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นสนามกีฬากลางแจ้งแห่งนี้ คอลอสเซียมจุคนได้เท่าๆกับสนามฟุตบอลโอลิมปิค สเตเดียมในโรม จะต่างกันก็ตรงอายุของโอลิมปิค สเตเดียมไม่ถึงร้อยปี แต่คอลอสเซียมอายุเกือบ 2 พันปี กว่าจะก่อร่างสร้างสนามจนใหญ่โตได้แบบนี้ ต้องใช้นักโทษชาวยิวหมื่นกว่าคนมานั่งประติดประต่ออิฐและหินก้อนโตถึง 8 ปี

บันไดสเปน (Spanish Steps) เป็นสถานที่ที่คนแห่แหนกันมา เดินเล่นแถวบันไดสเปน ย่านที่มีแบรนด์ดัง ทุกวันนี้ บันไดทั้ง 138 แทบไม่เคยว่างโล่งให้เห็นรอยเหยียบย่ำของผู้คน เพราะมันมักจะถูกก้นหลากสัญชาติของมนุษย์จับจองจนแทบไม่มีที่ว่าง สำหรับสาวกแบรนด์เนม มุมนี้ราวกับสวรรค์บนดินของพวกเขา เพราะเมื่อยืนอยู่ใจกลางจัตุรัส

เวนิส (Venice) หรือที่ชาวอิตาลีเรียกว่า เวเน็ตเซีย ( Venezia) เป็นเมืองหลวงของแคว้น เวเนโต(Veneto) มีประชากร 271,663 คน (ข้อมูลวันที่ 1 มกราคม 2004 )เมืองเวนิสสร้างขึ้นจากการเชื่อมเกาะเล็กเกาะน้อย จำนวน 118 เกาะเข้าด้วยกันในบริเวณ ทะเลสาบเวนิเทีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ทะเลอาเดรียติกทางภาคเหนือของ ประเทศอิตาลี

มิลาน (Milanหรือ “มิลาโน (Milano) มาจากภาษาเซลต์ว่า Mid-lan ซึ่งหมายถึงอยู่กลางที่ราบ และเมืองมิลานเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางธุรกิจของประเทศอิตาลี มิลานยังเป็นศูนย์กลางแห่งแฟชั่น เช่นเดียวกับ ปารีส และ นิวยอร์ค อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม แต่สถาปัตยกรรมที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองมิลานที่สุดก็คือ “มหาวิหารดูโอโม่” (Duomo di Milano) ตั้งอยู่ที่จตุรัสกลางเมืองมิลาน โบสถ์แห่งนี้เป็นศิลปะสถาปัตยกรรมแบบโกธิคผู้ยิ่งใหญ่ สวยงาม เป็นอันดับ 3 ของโลก

อาหารขึ้นชื่อของประเทศอิตาลี

Pizza Napoletana ต้นตำรับเนเปิล พิซซ่า คืออาหารอิตาเลี่ยนที่อร่อยถูกปากคนไทย แถมเมนูนี้เป็นอาหารเก่าแก่ที่มีหลายยุคหลายสมัย นับว่าเป็นต้นตำรับอิตาเลี่ยนแท้ๆ เนื้อพิซซ่าจะมีความกรอบ ขอบแป้งจะบางมากๆ เติมความอร่อยด้วยซอนมะเขือเทศเข้มข้น และชีส ตามด้วยน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์

Lasagna ลาซานญ่าเป็นอาหารอิตาเลียนดั้งเดิมที่ทำโดยการสลับชั้นกันของพาสต้า ชีส เนื้อ ซอสและชีสรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Lasagna alla Bolognese แบบคลาสสิคที่ทำมาจากซอส Bechamel  และ Barmanello Lasagna Napoletana 

Gelato เป็นหนึ่งในเมนูของหวานห้ามพลาดเด็ดขาด ไอศครีมเจลาโต้เจลาโต้ เป็นคำภาษาอิตาลีแปลว่าไอศกรีม  ส่วนผสมพื้นฐานของไอศกรีมชนิดนี้ได้แก่ นม, ครีม, น้ำตาล และแต่งกลิ่นรสด้วยผลไม้, เมล็ดพืชบดเป็นครีมข้น หรือสารให้กลิ่นรสอื่น ๆ เจลาโตมีฟองอากาศแทรกอยู่ในเนื้อไอศกรีมน้อยกว่าของหวานแช่แข็งชนิดอื่น ๆ จึงเนื้อสัมผัสที่แน่นเนียนและมีรสชาติเข้มข้นแตกต่างกับไอศกรีมชนิดอื่น ๆ อย่างชัดเจน

Chicken parmigiana เป็นเมนูสุดคลาสสิกจากแดนอิตาลีที่มีส่วนประกอบของซอสมะเขือเทศสด นำมาปรุงรสกับเนื้ออกไก่คลุกแป้งทอดและมะเขือม่วง พร้อมวางชีสมอสซาเรลล่าไว้ด้านบนสุดของจานจากนั้นจึงนำไปเข้าเตาอบเพื่อให้ความร้อนละลายชีสแทรกซึมเข้าไปในอกไก่กับมะเขือม่วง

ของฝากยอดฮิตจากอิตาลี

ไวน์อิตาลี ไวน์ในอิตาลีถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ผู้คนมักจะดื่มกันในระหว่างมื้ออาหาร และเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยในวิถีชีวิตของชาวอิตาลี ไวน์อิตาลีมีชื่อเสียงทั่วโลกในเรื่องของคุณภาพที่ดี โดยไวน์อิตาลีที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่สูงมากนักก็คงจะเป็นไวน์แดง ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำก็ได้แก่ Barbera Piemonte เป็นไวน์ที่มาจากทางเหนือของอิตาลี รสชาติจะออกหวานเล็กน้อย, Chianti และ Montepulciano เป็นไวน์ที่มีชื่อเสียงของแคว้นทัสกานี, Sangiovese, Primitivo

เส้นพาสต้าแห้ง พาสต้าที่อิตาลีจะมีหลายยี่ห้อ หลายรูปลักษณ์ และหลายแบบมาก ที่ทำจากธัญพืชโฮลเกรน รวมถึงแบบที่ไม่มีโปรตีนกลูเตน เพราะทำจากวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ แถมยังให้ความเป็นอิตาเลียนแท้ๆอยากจะแนะนำให้ซื้อกลับมาด้วย

ผ้าพันคอ Emilio Pucci ผ้าผันคอยี่ห้อ Emilio Pucci เป็นหนึ่งในของฝากที่พรีเมี่ยมสุดๆ หาซื้อได้ในเมืองฟลอเรนซ์ แถมมีลวดลายให้เลือกเยอะมากมาย ตัวผ้าทำมาจากผ้าไหมอย่างดี สำหรับแบรนด์ Emilio Pucci ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1947 ในเมืองฟลอเรนซ์ ถึงแม้ว่าจะก่อตั้งมานานแล้ว ผ้าผันคอ Emilio Pucci นั้นก็ยังคงโด่งดังในวงการแฟชั่นจนมาถึงทุกวันนี้ ใครที่อยากได้ผ้าผันคอลายสวยๆและคุณภาพดีจากแบรนด์นี้สามารถหาซื้อได้ที่ The Mall Outlet


ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้