ทัวร์เอเชีย ประเทศญี่ปุ่น

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  5219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชีย ประเทศญี่ปุ่น

 

ประเทศญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น มีชื่อทางการคือ ประเทศ เป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้น ส่วนทางทิศเหนือ ติดกับประเทศรัสเซีย มีทะเลโอค็อตสค์ เป็นเส้นแบ่งแดน ตัวอักษรคันจิของชื่อญี่ปุ่นแปลว่าถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์ จึงทำให้บางครั้งถูกเรียกว่าดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย

สภาพภูมิอากาศ
ภูมิอากาศหลากหลาย ทางตอนใต้ลักษณะอากาศเขตร้อน (Tropical) ทางตอนเหนือของประเทศอากาศเย็น มี 4 ฤดูหลัก ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ

1. ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม): อากาศอบอุ่น
2. ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม): อากาศร้อนชื้นโดยมีช่วงฤดูฝนสั้น ๆ ประมาณ 1 เดือน ในช่วงต้นฤดู เเละร้อนจัดใน
ช่วงสิงหาคม-กันยายน
3. ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม-พฤศจิกายน): อากาศอบอุ่น โดยมีพายุไต้ฝุ่นมากในช่วงเดือนกันยายน
4. ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์): อากาศหนาว มีหิมะตกโดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศและฝั่งทะเลญี่ปุ่น
ส่วนทางใต้และฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก อากาศจะอบอุ่นกว่า

สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว
3-14-6, Kami-Osaki, Shinagawa-ku, Tokyo 141-0021
Tel. (03) 34411386, 1387, 7352, 7688


สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศญี่ปุ่น

พระราชวังอิมพีเรียล : เดิมมีชื่อว่า พระราชวังเอะโดะ ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว เพราะเป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เมจิ แห่งประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว ทาวเวอร์ : หอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่สวยงามมาก ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว จะเปิดทำการตั้งแต่ 09.00-20.00 น. โดยไม่มีวันหยุด

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวาโกะ : หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 6 ในประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หลังคามุงด้วยฟางข้าว สร้างขึ้นด้วยมือที่เรียกว่า การสร้างบ้านแบบ กัตโชทสึคุริ (Gassho-zukuri)

ภูเขาฟูจิ : เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นและอาจกล่าวได้ว่าเป็นภูเขาที่สวยที่สุดในโลก มีความสูงถึง 3,776 เมตร ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดยะมะนะชิและชิซุโอะกะ และสามารถมองเห็นได้จากโตเกียวและโยโกฮาม่าในวันที่ท้องฟ้าโปร่ง ทั้งนี้ ในช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมของทุกปี เป็นช่วงที่ภูเขาฟูจิเปิดอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปปีน

โอซาก้า : เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของญี่ปุ่น และเป็นศูนย์รวมทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสำหรับญี่ปุ่นตะวันตก
ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำโยโดะ

ฮอกไกโด : เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี มีธรรมชาติ ทั้งภูเขา ที่ราบสูง แม่น้ำ ทะเลสาบ บ่อน้ำพุร้อน และชายฝั่งทะเล มีอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาว มีหิมะที่ขาวละเอียดดุจแป้งฝุ่นและสกีรีสอร์ท ที่ดึงดูดนักเล่นสกีจากทั่วโลก ขณะที่ในฤดูใบไม้ผลิ ซากุระจะบานช้ากว่าภูมิภาคอื่นในญี่ปุ่น

ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ณ ฟุระโนะ : ตั้งอยู่ใจกลางฮอกไกโดพอดี เป็นที่รู้จักกันในนามทุ่งดอกไม้ที่มีภูเขาล้อมรอบไว้
ทำให้ที่นี่มีความแตกต่างของอากาศในช่วงฤดูหนาวกับฤดูร้อนราว 30 องศา และที่สำคัญที่นี่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว

อาหารขึ้นชื่อประเทศญี่ปุ่น

ซูชิ เป็นเมนูยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลกในฐานะที่เป็นตัวแทนของอาหารญี่ปุ่น ซูชิเป็นอาหารที่ทำโดยการนำชิ้นปลาดิบมาวางลงบนข้าวขาวที่ปั้นเป็นก้อนเล็กๆ แล้วทานโดยนำไปจิ้มกับโชยุหรือวาซาบิเพื่อชูรสของซูชิให้เด่นยิ่งขึ้น  และซูชิมีการพัฒนาจากเชฟในยุคต่างๆทำให้มีความอร่อยและหลากหลายยิ่งขึ้น

ราเม็ง เป็นหนึ่งในอาหารที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น ถือว่าเป็นอาหารจานด่วนที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน โดยแต่ละแห่งจะมีสูตรน้ำซุปประจำร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งการทำราเมนให้อร่อยกลมกล่อมนั้นต้องใช้เวลาในการเคี่ยวน้ำซุปจากกระดูกเป็นชั่วโมงๆ น้ำซุปราเม็งมีหลายประเภท เช่น โชยุ ทงคตสึ(ซุปเคี่ยวกระดูกหมู/ไก่) มิโสะ(ซุปเต้าเจี้ยว) และเกลือ เป็นต้น 

เทมปุระ คืออาหารประเภทที่ชุบแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะใช้กุ้งเป็นหลัก และมีผักหลากหลายชนิดมาชุบแป้งทอดเป็นเครื่องเคียง ทานคู่กับซอสเทนทสึยุ (ซอสเทมปุระ) ที่มีขิงขูดละเอียดโรย หรือใช้หัวไชเท้าขูดโรย จะทำให้ความอร่อยเพิ่มยิ่งขึ้น 

ทาโกยากิ คือขนมรูปร่างกลมๆ เป็นของว่างชนิดหนึ่งของคนญี่ปุ่น ส่วนประกอบหลักๆมี แป้ง ปลาหมึก ขิงแดง และหัวหอม นอกจากนี้ยังมีการราดหน้าทาโกยากิด้วยซอสสีดำๆ บีบซอสมายองเนส และแถมมีปลาฝอย โรยหน้าเข้าให้อีกเพื่อเพิ่มความอร่อย

ดังโงะ ทำจากแป้งโมจิ บางครั้งก็ผสมเต้าหู้ลงไปในแป้งด้วย ปั้นเป็นลูกกลม เสียบไม้แล้วนำไปปิ้ง ได้ลูกชิ้นแป้งนุ่มๆเหนียวๆราดซอสโชยุ ซอสเต้าเจี้ยว หรือเกาลัดบด หรืออาจจะโรยด้วยถั่วบดกับน้ำตาลทรายแดง

ของฝากขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น

โตเกียวบานาน่า ขนมของฝากสุดฮิตจากโตเกียว เรียกได้ว่าต้องได้ซื้อเป็นของฝาก  เป็นเค้กเนื้อสัมผัสนุ่มๆรูปกล้วยหอมสีเหลืองอ่อน ด้านในสอดไส้ครีมคัสตาร์ทรสกล้วย ซึ่งเป็นรสดั้งเดิม แต่ในทุกๆปีก็จะมีการออกรสใหม่ เช่น Maple Banana, Banana Shake, Gaoo Caramel. Banana Pudding, Tree Chocolate Banana

คิตแคท รสที่ฮิตที่สุดก็คงต้องเป็นรสชาเขียว แต่นอกจากชาเขียวแล้วก็มีให้เลือกหลายรสด้วยกัน และแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่นก็จะมีรสพิเศษที่ทำออกมาขายเฉพาะที่จังหวัดนั้นๆ

กูลิโกะ เป็นขนมที่คนไทยรู้จักกันดี เพราะมีขายในเมืองไทยมานานมากแล้ว แต่ที่ญี่ปุ่นนั้นจะมีรสหลากหลายกว่า และช็อคโกแลตที่เคลือบก็เข้มข้นกว่า จะไม่เหมือนที่ขายในเมืองไทย

ช็อกโกแลต Royce  ช็อกโกแลตที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นต้องยกให้กับช็อกโกแลตยี่ห้อ Royce เป็นช๊อกโกแลตคุณภาพดีผลิตที่เมืองซัปโปโร รสชาติเข้มข้น ไม่หวานมาก ห่อด้วย Package สวยงามสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้เลย ขนมที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของ Royce ก็คือ Royce Potato Chip Chocolate แผ่นมันฝรั่งเคลือบช๊อกโกแลต

 


ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour



   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 

  


    
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้