ทัวร์เอเชีย ประเทศจีน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชีย ประเทศจีน


ประเทศจีน
Zhonghua Renmin Gongheguo คือ ชื่อเป็นทางการของสาธารณรัฐประชาชนจีน คนทั่วไปมักจะเรียกกันสั้นๆ ว่า "จงกั๋ว" ซึ่งแปลว่า "อาณาจักรกลาง" จีนตั้งอยู่บนทวีปเอเชียตะวันออก มีพรมแดนติดต่อกับประเทศต่างๆ โดยรอบ 15 ประเทศ คือ เกาหลีเหนือ รัสเซีย มองโกเลีย คาซัคสถาน เคอร์กิชสถาน ทาจิกิสถาน อัฟกานิสถาน ปากีสถาน อินเดีย เนปาล สิกขิม ภูฐาน พม่า ลาว และเวียดนาม ขณะที่ทิศตะวันออกและทิศใต้จดทะเลเหลือง ทะเลจีนตะวันออก และทะเลจีนใต้

ภูมิอากาศ
พื้นที่ภาคเหนือมี 4 ฤดู แห้งและหนาวเย็นในหน้าหนาว ร้อนอบอ้าวในหน้าร้อน ตอนใต้มีอากาศแบบร้อนชื้น ซึ่งอากาศจะ
แตกต่างกันตามภูมิประเทศ

กงสุลไทยในประเทศจีน
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง No. 40, Guang Hua Lu Beijing 100600
Tel. (86-10) 6532-1749, 6532-1848 Fax. (86-10) 6532-1748
E-mail : thaibej@eastnet.com.cn Website : http://www.thaiembbeij.org

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกวางโจว Garden Hotel, M07 368 Huanshi Dong Lu, Guangzhou, PRC. 510064 Tel. (86-20) 8384-9937, 8380-4277 Fax. (86-20) 8388-9567, 8388-9959
E-mail : gzthaicg@163.com Website : http://www.thaiembassy.org/guangzhou

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง Kunming Hotel, 1st Floor, South Building, Dong Feng Dong Lu, Kunming, Yunnan Province 650051 Tel. (86-871)316-8916, 314-9296 Fax. (86-861) 316-9296
E-mail : thaikmg@public.km.yn.cn Website : http://www.thaiembassy.org/kunmin

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ Tel. (86-21) 6288-3030, 6288-7633 Fax. (86-861) 6288-9072E-mail : rtcgsha@online.sh.cn Website : http://www.thaishanghai.com

สถานที่ท่องเที่ยที่น่าสนใจในจีน
- The Forbidden City : จตุรัสเทียนอันเหมิน “พระราชวังต้องห้าม”ตั้งอยู่ใจกลางของกรุงปักกิ่ง พระราชวังแห่งนี้ เป็นเขตหวงห้ามไม่ไห้ประชาชนเข้า แม้แต่ข้าราชการชั้นสูง ยังต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ จึงเรียกพระราชวังนี้ว่า“พระราชวังต้องห้าม”

- The Great Wall : กำแพงเมืองจีน บ้างก็เรียกว่า“กำแพงหมื่นลี้” เพราะมีความยาวถึง 6,350 กิโลเมตร กำแพงเมืองจีนสร้างเมื่อกว่า 2,500 ปีมาแล้ว มีอาณาเขตครอบคลุมทั้งหมดถึง 9 มณฑล ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO

 - Jiuzhaigou : จิ่วจ้ายโกว เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน  มีทะเลสาบที่สวยงาม ยิ่งในฤดูใบไม้ร่วง สีเหลืองของใบไม้สะท้อนผ่านสีเขียวของผืนน้ำ เกิดเป็นภาพที่สะกดทุกสายตา จนในปี พ.ศ. 2535 องค์การยูเนสโกได้ประกาศพื้นที่นี้ให้เป็นมรดกโลก และเป็น World Biosphere Reserve ใน พ.ศ. 2540                            
- The Bund, Shanghai : (เป็นภาษาเยอรมันหมายถึงจุดนัดพบ) หรือที่ชาวจีนเรียกกันว่า “Waitan” (ไว่ทัน) คือพื้นที่ที่อยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำHuangpu ทิวทัศน์ที่น่าสนใจบริเวณนี้ก็คือเหล่าตึกที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปในยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “An International Exhibition of Architecture” หรือนิทรรศการแสดงสถาปัตยกรรมนานาชาติ

- จางเจียเจี้ย : หุบเขาอวตาร อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ( Zhangjiajie National Forest Park) เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่ดีที่สุดของจีน และได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 1992


อาหารที่ขึ้นชื่อของประเทศจีน

ไก่ผัดถั่วลิสง
อาหารชื่อดังของมณฑลกุ้ยโจว คือ ไก่ผัดถั่วลิสง เป็นการนำเนื้อไก่มาหั่นเต๋า พริกแห้ง และถั่วลิสงมาผัดรวมกัน รสชาติอาหารของเนื้อไก่จะมีความนุ่มและกรอบของ ถั่วลิสงผัดกับน้ำซอสรสเผ็ด

ปอเปี๊ยะ
อาหารว่างโบราณของเมืองโจว ชาวจีนเชื่อว่าหากกินปอเปี๊ยะ จะช่วยให้เกิดความเป็นสิริมลคล เพราะเป็นขนมตัวแทนที่นำมาฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ

เป็ดปักกิ่ง
เป็นอาหารชื่อดังของเมืองปักกิ่ง หนังเป็ดที่ย่างจนเหลืองกรอบ ส่วนเนื้อเป็ดนุ่มลิ้น ซึ่งนำมากินกับน้ำซอสรสชาติเข้มข้น เป็ดปักกิ่งจัดได้ว่าเป็นเมนูที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

ติ่มซำ
ติ่มซำ เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกซึ่งเป็นอาหารว่างของจีน นิยมรับประทานกับน้ำชา เป็นคำเรียกรวมอาหารหลายอย่าง ส่วนใหญ่ใช้การนึ่งอย่างขนมจีบ หมั่นโถว ซาลาเปา ฮะเก๋าและ เกี๊ยวซ่า ฯลฯ อยู่ในเข่งไม้ไผ่ หรือจานใบเล็ก ซึ่งยังมีอาหารทอดบางอย่าง อาจรวมอยู่ในเมนูติ่มชำด้วย
 
ของฝากยอดฮิตจากจีน
ชาเขียวหลงจิ่ง
ของฝากที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คือ ชาเขียวหลงจิ่ง สมัยก่อนเป็นชาที่ไว้ถวายให้ฮ่องเต้เท่านั้น แต่ชานี้จะต้องคั่วด้วยมือเท่านั้น เมื่อคั่วเสร็จแล้วจะออกเป็นสีเหลืองทอง ราคาสูงมาก ซึ่งถือเป็นชาที่ดีที่สุด

หมูแฮมแห้ง
ขาหมูรมควันแห้ง หรือหมูแฮมแห้งมีรสชาติออกเค็ม เพราะเป็นการนำขาหมูมาซาวกับเกลือแล้วตากให้แห้ง หั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ ขาย โดยขายเป็นขา ผู้ซื้อจะนำไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆเพื่อทำน้ำซุป หรือหั่นบางๆ เพื่อนำไปผัดพริก และสามารถเก็บไว้ได้นาน
 
ดอกเก็กฮวยขาวแห้ง
ดอกเก็กฮวยสีขาวมีชื่อเสียงมาก ซึ่งเป็นดอกเก็กฮวยขาวที่ผลิตจากหมู่บ้านถงเซียงคือพันธุ์ไท่จี๋ นิยมนำไปชงเป็นชาเก็กฮวย หรือเติมน้ำตาล เพื่อชงดื่มไว้แก้ร้อนใน กระหายร้อนได้
 
ผงรากบัว
ผงรากบัวนี้นิยมซื้อกันมากเพราะว่าจะช่วยลดอาการร้อนใน และยังช่วยในเรื่องของบรรเทาอาการของเด็กที่มีเลือดกำเดาไหลบ่อย
 
 
 



ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 
 


@avenuetour



   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 


  
   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 
 
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้