เมือง บรูกส์ (Bruges) มหัศจรรย์เวนิสแห่งยุโรปเหนือ

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมือง บรูจส์

เมือง บรูกส์ (Bruges) มหัศจรรย์เวนิสแห่งยุโรปเหนือ

บรูกส์ (Bruges) เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ เบลเยียม เป็นเมืองหลวงของ จังหวัด เวสต์แฟลนเดอร์ส และมีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี มีลำคลองอันงดงาม และมรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ใจกลางเมืองเก่าแก่ของเมืองบรูจส์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก และมักได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในยุโรป บรูจส์มักถูกเรียกว่า "เวนิสทางเหนือ" เนื่องจากมีคลองที่ทอดยาวผ่านเมือง การล่องเรือชมคลองเหล่านี้เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์นั่นก็คือ คือ หอระฆังแห่งบรูจส์ หอระฆังยุคกลางที่โดดเด่นซึ่งมองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของเมืองจากด้านบน มันเป็นสัญลักษณ์ของบรูจส์และผู้เยี่ยมชมสามารถปีนขึ้นไปได้และมีจัตุรัสกลางเมือง หรือที่รู้จักในชื่อ Grote Markt ล้อมรอบไปด้วยศาลากลาง ร้านอาหาร ร้านกาแฟมากมาย และยังเป็นแหล่งจุดนัดหมายของผู้คนพื้นเมือง และ นักท่องเที่ยวอีกด้วย

บรูกส์ อาจจะเป็นเมืองที่ได้ค่อยคุ้นหู คุ้นตาเหล่านักท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ ถ้าไปเทียบกับเมืองหลายๆแห่งในยุโรป...แต่ถ้าหากคุณได้มาเยือนคุณจะต้องหลงรักเมืองแห่งนี้เป็นแน่

รวมทัวร์เบลเยี่ยม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้