ทัวร์เอเชียฮ่องกง ไปฮ่องกงตะลุยกิน EP.1

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3768 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชียฮ่องกง ไปฮ่องกงตะลุยกิน EP.1

 
ทัวร์เอเชียฮ่องกง ไปฮ่องกงตะลุยกิน EP.1
 
     ฮ่องกงนอกจากไปไหว้พระ ช้อปปิ้งแล้ว อาหารที่ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นั่งท่องเที่ยวสนใจก็ว่าได้เลยค่ะ ว่ากันว่าฮ่องกงไม่เป็นสองรองใครเรื่องของกิน ไปฮ่องกงต้องได้ทานของอร่อย ร้านไหนสุดอร่อยที่ห้ามพลาด เอฟวีนิวทัวร์บริษัทที่ขายโปรแกรมทัวร์ฮ่องกงมาอย่างยาวนานรวบรวมมาให้คุณแล้วค่ะ มีทั้งสตรีทฟู้ด ทั้งระดับไฮโซมื้อพิเศษ สำหรับลูกค้าคนพิเศษเช่นคุณ มาดูกันว่าเราจะมีร้านไหนติดชาร์จกันบ้าง
 
1. Dim Sum Icon


พิกัดของร้าน : Shop L308, 3F, The ONE, 100 Nathan Road, Tsim Sha Tsui

     เป็นร้านติ่มซำขึ้นชื่อของฮ่องกงค่ะ เมนูที่ต้องสั่ง  ซาลาเปาไส้ไหล , Egg Pudding,ฟองเต้าหู้ทอดไส้กุ้ง ไฮไลต์จะอยู่ที่ตัวไอค่อนที่อยู่บนติ่มซำค่ะ เช่น Little Twin Star, Gudetama ที่ทำออกมาได้น่ารักมาก ๆ อาหารของที่นี่ก็ไม่ใช่เพียงความน่ารัก แต่รสชาติอาหารก็ไม่แพ้ใครค่ะ ทานคู่กับชากุหลาบ,ชาโสม รสชาติจากต้นตำรับ ฟินสุด ๆ ค่ะ
 
 
 
 
2. Sea View Congee



พิกัดของร้าน : สถานีมงกก Mong Kok


     ร้านโจ๊กชื่อดัง เปิด 24 ชั่วโมง ความเด่นคือเป็นโจ๊กเนื้อครีมที่มีความละเอียดนุ่มนวล และใส่ถั่วเข้าไปในเนื้อโจ๊กด้วย ให้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ แต่ถูกปากคนไทยแน่นอน อร่อยทุกอย่าง ทั้งโจ๊กเนื้อ หมู ตับ ปลา ไข่เยี่ยวม้า ทานคู่กับปาท่องโก๋ร้อน ๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ
 

3. Chan Kee Roasted Goose


พิกัดของร้าน : สถานีมงกก Mong Kok ทางออก 4

     ร้านห่านย่างชื่อดังของฮ่องกง ทำเมนูเกี่ยวกับห่านได้ออกมารสชาติดี เป็นอีกร้านอันดับต้น ๆ ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮ่องกง

4. Yat Lok Restaurant
 


พิกัดของร้าน : สถานี Central ทางออก D2

     เป็นร้านเก่าแก่ระดับตำนานของฮ่องกง เปิดมาตั้งแต่ปี 1957 แถมการันตีด้วยรางวัลมิชลิน 1 ดาวถึง 4 ปีซ้อน ไม่ธรรมดาเลยใช่มั๊ยคะ เมนูเด็ดห้ามพลาดซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น ห่านย่าง และยังมี หมูแดง หมูกรอบ บะหมี่น้ำ ต้องลองค่ะ
 

5. ร้านก๋วยเตี๋ยว Eat Together
 


พิกัดของร้าน : Mongkok ถนน Shanghai, Tshim sa tsui


เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ อิ่มมาก อร่อยมาก มีให้เลือก 3 ซุป ซุปต้นตำรับ ซุปต้มยำ ซุปต้มยำผัก ที่สำคัญเปิด 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ
 

6. Mammy Pancake
 


พิกัดของร้าน : Haven Street, Causeway Bay

     เป็นวาฟเฟิลไข่ขึ้นชื่อ โด่งดังมานาน และยิ่งดังเข้าไปอีกเมื่อได้รางวัลมิชลินสตรีทฟู้ด ด้วยความตั้งใจในการทำขนมให้ออกมาดี แถมยังใช้วัตถุดิบที่ดีมาก ทำให้ร้านนี้เป็นร้านโปรดของทั้งคนฮ่องกง และ นักท่องเที่ยวมายาวนานค่ะ

7. Tsui Wah Restaurant
 


พิกัดของร้าน : Causeway Bay,สถานี Wong Tai Sin ทางออก B3


     เป็นร้านอาหารแนวค๊อฟฟี่ช็อป เสิร์ฟตั้งแต่อาหารเช้า เที่ยง เย็น ค่ำ ดึก ด้วยราคาที่แสนประหยัดและอร่อย เปิดให้บริการมายาวนานตั้งแต่ปี 1967 มีสาขาทั้งในฮ่องกงมากกว่า 10 สาขา และมีสาขาในมาเก๊า สิงค์โปร์ จีน อีกด้วย เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง  ขนมปังปิ้งราดนม บะหมี่แห้งกุ้งใหญ่ ไข่กุ้งตากแห้งซอส ข้าวมันไก่ไหหลำ ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ

8. Tim H
o Wan
 

พิกัดของร้าน : สถานี Olympic


      เป็นร้านแนวติ่มซำหยำฉ่า (เป็นร้านแนวดื่มน้ำชา ทานติ่มซำ) มีสาขาทั่วโลกแล้วค่ะ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 9 ที่ร้านนี้มาเปิดสาขา  แต่สาขา Olympic นี้เท่านั้นที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ และได้ถึง 2 ปีซ้อน ที่สำคัญยังเป็นร้านอาหารมิชลินสตาร์ที่ราคาย่อมเยาที่สุดในโลกค่ะ เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง ซาลาเปาอบไส้หมูแดง (Baked Bun with BBQ Pork) (เมนูมิชลิน) ข้าวเนื้อสับและไข่ดาว (Steamed rice with beef & pan fried egg) ฮะเก๋า
 
 

9. 8 1/2 Ottoo e Mezzo Bombana
 


พิกัดของร้าน : ห้าง Landmark Alexandar สถานี MTR Central
 
     เป็นร้านอาหารแนวอิตาเลี่ยนที่ได้มิชิลินสตาร์ 3 ดาว และเป็นร้านอิตาเลี่ยนร้านเดียวที่ตั้งอยู่นอกประเทศอิตาลีที่ได้มิชลินสตาร์ และได้มิชลินสตาร์มาต่อเนื่องยาวนานตั้งแต่ปีแรกที่เปิดร้านคือ 2 ดาวในปี 2010 จนถึงปัจจุบันที่ 3 ดาวค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นร้านที่ติดอันดับ 10 Asia's 50 Best Restaurant 2014 อีกด้วย ยังค่ะยังไม่หมด เชฟประจำร้าน Umberto Bombana ยังได้ฉายาว่า "Best Italian chef in Asia"และ King of White Truffles อีกด้วย เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง Shellfish Cavatelli, Baby Lamb from Pyrenees, White Truffle Tagliolini, Black Truffle Tagliolini

 

 
 
10. Mott 32
 


พิกัดของร้าน : Standard Chartered Bank MTR สถานี Central

 
     เป็นร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิล เป็นอีกร้านที่หลาย ๆ คนประทับใจและแนะนำกันจนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์กันไปช่วงหนึ่งค่ะ ร้านนี้มี มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1851 ปัจจุบันมีสาขาทั้งที่แวนคูเวอร์ ลาสเวกัส ไทย แล้วค่ะ รางวัลการันตีมีทั้งจาก HK Tatler, Lifestyle Asia, Time Out ส่วนมิชลินสตาร์คาดว่าอีกไม่นานค่ะ เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง :  เป็ดปักกิ่งรมควันด้วยไม้แอปเปิ้ล ที่พิถีพิถันในการปรุงกว่า48 ชั่วโมง และแน่นอนว่าต้องสั่งจองล่วงหน้า BARBEQUE PLUMA IBERICO PORK จำนวนจำกัดที่ 8 ชิ้นต่อวัน และติ่มซำที่หลากหลายเมนูค่ะ โดดเด่นทุกอย่างโดยเฉพาะเสี่ยวหลง เปา ขนมจีบทรัฟเฟิล 

 
 

 
11. Lung King Heen
 


พิกัดของร้าน : Four Seasons Hotel MTR สถานี Central ทางออก A

     เป็นร้านอาหารจีนร้านแรกของโลกที่ได้รางวัลเกียติยศมิชลินสตาร์ค่ะ ปัจจุบันนี้อยู่ที่ 3 ดาว ซอส XO ที่ทำเองของทางร้านนี้ได้รางวัล "สุดยอดเครื่องปรุง" จาก CNN Travel ความพิเศษของร้านแน่นอนว่า อาหารต้องดีเลิศ การบริการที่สุดประทับใจแล้ว แถมวิวหลักล้านที่เห็นอ่าว Victoria Harbour อีกด้วย  ที่สำคัญจองโต๊ะก่อนค่อยจองตั๋วเครื่องบินเพื่อมาทานนะคะ ร้านนี้อาหารแนวอาหารจีนคลาสสิค เรียบง่ายหากแต่พิถีพิถัน ซึ่งปัจจุบันกลับไม่ได้หาร้านที่คงเอกลักษณ์เช่นนี้ไม่ได้ง่าย ๆ จานเด่น ๆ ก็จะเป็นติ่มซำที่หลากหลายและอาหารทะเลที่สร้างชื่อให้ร้านนี้ค่ะ เมนูแนะนำที่ต้องสั่ง :  เสี่ยวหลงเปา,กุ้งผัดเต้าซี่,ไก่หนังกรอบ,ซาลาเปาหมูแดง




 
 
 
ชมรายการทัวร์ฮ่องกง

https://bit.ly/2qJuGJh




ชมรายการทัวร์เอเชีย

https://bit.ly/2Lu4CPE 





ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?


1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค




  02-108-8666


 
@avenuetour 
 
  



Avenue Inter Travel Group
 
    
        
      

 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้