10 ตลาดคริสต์มาส ในยุโรป สวยเหมือนหลุดมาจากเทพนิยาย

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  984 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลาดคริสต์มาสยุโรป

10 ตลาดคริสต์มาส ในยุโรป สวยเหมือนหลุดมาจากเทพนิยาย

ตลาดคริสต์มาสในยุโรปเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์ ขึ้นชื่อเรื่องการตกแต่งสถานที่ตามเทศกาล การสังสรรค์ และการกิน อาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย การทำของขวัญทำมือ และ บรรยากาศวันหยุดอันอบอุ่น เอฟวีนิวทัวร์ จะพาชม 10 ตลาดคริสมาสต์ ในยุโรป ว่าแต่ละที่มีความแตกต่างและบรรยากาสยังไงกันบ้าง...ไปชมกันเลย

 

1.ทาลลินน์ (Tallinn Estonia)

เมืองหลวงของเอสโตเนีย มีชื่อเสียงจากตลาดคริสต์มาสที่มีเสน่ห์และงดงาม โดยทั่วไปตลาดคริสต์มาสในทาลลินน์จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคม โดยมีบรรยากาศรื่นเริงและกิจกรรมวันหยุดมากมาย ซึ่งหัวใจของตลาดคริสต์มาสในทาลลินน์มักมีศูนย์กลางอยู่ที่ จัตุรัสศาลาว่าการอันเก่าแก่ จัตุรัสที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยต้นคริสต์มาสและไฟเทศกาล

2.แฟรงค์เฟิร์ต (Frankfurt Germany)

ตลาดคริสต์มาสแฟรงก์เฟิร์ตมีชื่อเสียงมาก เพราะเป็นรูปแบบตลาดคริสต์มาสดั้งเดิมแบบเยอรมันซึ่งเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการดื่มด่ำกับจิตวิญญาณแห่งเทศกาล การเลือกซื้อของขวัญที่ไม่เหมือนใคร เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย และดื่มด่ำไปกับประเพณีคริสต์มาสอันยาวนานของเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้น ณ จัตุรัสโรเมอร์ สถานที่อันงดงามแห่งนี้ประกอบด้วยอาคารครึ่งไม้ยุคกลาง จึงเป็นฉากหลังอันน่าทึ่งสำหรับตลาดแห่งนี้ ทำให้เทศกาลนี้ดูเก่าแก่ และ งดงามแบบคลาสสิคเลยทีเดียว

3.ซาลซ์บูร์ก (Salzburg Austria)

ตลาดคริสต์มาสซาลซ์บูร์ก มีฉากหลังอันน่าทึ่งของย่านเมืองเก่าของเมือง โดยมีมหาวิหารซาลซ์บูร์กและป้อมปราการโฮเฮนซาลซ์บูร์กเป็นฉากหลัง ซึ่งเทศกาลตลาดคริสต์มาสซาลซ์บูร์กมักมีการแสดงดนตรีสด รวมถึงคณะนักร้องประสานเสียง วงดนตรีทองเหลือง และนักดนตรีพื้นบ้านชาวออสเตรียดั้งเดิม เพื่อเพิ่มบรรยากาศรื่นเริงอีกด้วย

4.บาเซิล (Basel Switzerland)

ตลาดคริสต์มาสในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่รู้จักในชื่อ "Basler Weihnacht" และเป็นหนึ่งในตลาดวันหยุดที่มีเสน่ห์และรื่นเริงที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั่วไปตลาดคริสต์มาสในบาเซิลจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึง 23 ธันวาคม ซึ่งตลาดคริสต์มาสของบาเซิลจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยเฉพาะในBarfüsserplatz และ Münsterplatz ฉากหลังของย่านเมืองเก่าอันเก่าแก่และอาสนวิหารบาเซิลมินสเตอร์อันยิ่งใหญ่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับตลาดแห่งนี้

5.เอดินเบอระ (Edinburgh Scotland)

ตลาดคริสต์มาสในเอดินบะระมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของเมืองเป็นฉากหลัง มีการจัดกิจกรรมเครื่องเล่นต่างๆ มีการแสดงงานฝีมือ และลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยงาม ใจกลางเมืองอีกด้วย เนื่องจากเมือง เอดินบะระ มีสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิค ผสมกับการประดับดาของไฟหลากสี และ ต้นคริสต์มาส ทำให้เมืองแห่งนี้ดูมีชีวิต ชีวามากขึ้นอีกด้วย

6. บูดาเปสต์ (Budapest Hungary)

บูดาเปสต์ ถือว่าเป็นเมืองที่มีความงดงามอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงที่มีตลาดคริสต์มาส ทำให้เมืองแห่งนี้ สวยงาม จากไฟที่ประดับประดาตามเมือง โดยตลาดคริสต์มาสจะจัดขึ้นหลายแห่ง โดยเฉพาะตลาดในจัตุรัส Vorosmarty Square เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีงานฝีมือของชาวฮังการีและอาหารอร่อย

7.ปราก (Prague Czech)

ตลาดคริสต์มาสในกรุงปราก ถือว่าเป็นตลาดคริสต์มาสที่สวยที่สุดในแถบยุโรปตะวันออกเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในจัตุรัสเมืองเก่าและจัตุรัสเวนเซสลาส ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งและบรรยากาศรื่นเริง

8.นูเรมเบิร์ก (Nuremberg Germany)

ถ้าใครที่ชื่นชอบ บรรยากาศเมืองเก่า อาคารที่ก่อสร้างโดยอิฐสีส้ม คุณต้องมาเยือน Christkindlesmarkt ในนูเรมเบิร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่มีชื่อเสียงที่สุดของเยอรมนี ขึ้นชื่อเรื่องคุกกี้ขนมปังขิงแบบดั้งเดิมและเครื่องประดับทำมืออันเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าผู้ที่มาเยือนจะได้สัมผัสบรรยากาศเมืองเก่า ผสมกับเทศกาลคริสต์มาสอีกด้วย

9.เวียนนา (Vienna Austria)

นอกจากเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่อง เมืองที่น่าอยู่ติดอันดับโลกแล้ว ตลาดคริสต์มาสของเวียนนาก็งดงามไม่แพ้กัน ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านความสง่างามและงานฝีมือสำหรับของฝาก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ตลาด Rathausplatz, พระราชวัง Belvedere และพระราชวัง Schönbrunn ซึ่งจะมีไฟประดับ ต้นคริสต์มาสยักษ์ใจกลางสถานที่จัดงานให้ผู้ที่มาเยือนได้ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

10.สตราสบูร์ก (Strasbourg France)

สตราสบูร์กมักถูกเรียกว่า "เมืองหลวงแห่งคริสต์มาส" และเป็นที่ตั้งของตลาดคริสต์มาสที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ตลาดคริสต์มาสสตราสบูร์กมีแผงขายของหลายร้อยร้าน ต้นคริสต์มาสอันน่าทึ่ง และแสงไฟอันงดงาม 

 เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ตลาดคริสต์มาสในยุโรป อยากไปเที่ยวที่ไหน "ทักสอบถาม เอฟวีนิวทัวร์ได้เลยนะคะ"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้