ตามสหายผู้กองที่รักไปสวิตเซอร์แลนด์...สถานที่ถ่ายทำซีรีย์ Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  43641 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตามสหายผู้กองที่รักไปสวิตเซอร์แลนด์...สถานที่ถ่ายทำซีรีย์ Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

Crash Landing on You
ปักหมุดรักฉุกเฉิน
 
사랑의 불시착
 
 
 
          หลายๆคนคงตกหลุมรักซีรีย์เรื่อง Crash Landing on You กับเนื้องเรื่องที่เล่าเรื่องถึงความรักของทหารหนุ่มเกาหลีเหนือ “รีจองฮยอก” (รับบทโดย Hyun Bin) และสาวนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ “ยุนเซรี” (รับบทโดย Son Ye-jin) ที่ได้มีโอกาสพบรักกันที่เกาหลีเหนือ ฟังไม่ผิดค่ะ ด้วยอุบัติเหตุการเล่นร่มร่อน PARAGLIDING ทำให้ยุนเซรีหรือ นางเอกเราปลิวตกลงมายังเขตของดินแดนเกาหลีเหนือ ซึ่งมีจองฮยอกหรือพระเอกทหารหนุ่มของเราเข้าเวรอยู่และมาพบนั่นเอง ด้วยความที่พระเอกไม่ต้องการให้ลูกน้องโดนทำโทษที่หนีเวรจึงหาทางช่วยให้นางเอกกลับเกาหลีใต้ แต่ด้วยเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหลายๆอย่างทำให้การวางแผนกลับประเทศนั้นกลับตาลปัตรกลายเป็นล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้ทั้งสองเกิดปิ๊งรักกันในที่สุด ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือนักแสดงสมทบอย่าง “กูซอจุน” (รับบทโดย Kim Jung-hyun) และ “ซอดัน” (รับบทโดย Seo Ji-hye) ที่มาทำให้บทของซีรีย์นั้นเข้มข้นขึ้นไปอีก โดยซีรีย์เรื่องนี้ได้มีการยกกองพากันไปถ่ายทำไกลถึงที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ รีจองฮยอก และ ยุนเซรี ได้พบกับแม้จะไม่ได้ตกหลุกรักกันตั้งแต่แรกพบเหมือนหนังสมัยก่อน และทั้งคู่ได้มารู้ภายหลังว่าเคยเจอกันมาก่อนดั่งพรหมลิขิต ให้ความรู้สึกโรแมนติกไปอีกแบบได้เหมือนกันนะเทออออออออออ
 
1. Lindenhof, Zurich
 
    
      เริ่มต้นด้วยฉากเปิดตัวของเรื่องที่เป็นฉากเปรียบเทียบชีวิตระหว่างคู่พระนางเดินข้ามจัตุรัส Lindenhof ซึ่งเป็นจัตุรัสสาธารณะที่ตั้งอยู่ในเมืองเก่าของ Altstadt ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ของซูริค พื้นถนนของตัวเมืองนั้นเป็นมีความเอกลักษณ์โดยถูกปูด้วยหิน และจุดเด่นของเรื่องเราจะเห็นโบสถ์เก่า โบสถ์กรอสมุนเตอร์ (Grossmünster) เป็นโบสถ์ที่มีหอคอยคู่แฝดถูกสร้างขึ้นในปี คศ. 1100 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจัตุรัส Münzplatz และ Münsterbrücke ถือว่าเป็นหนึ่งในโบสถ์ที่สำคัญและเป็น 1 ใน 4 โบสถ์หลักของเมืองซูริค
 
2.  First-Schreckfeld
 

          ในตอนที่ 4 ของเรื่อง พระเอกรีจองฮยอก(Hyun Bin)  ได้ขอให้นางเอกยุนเซรี(Son Ye-jin) ถ่ายภาพของเขาและคู่หมั้นของเขาซอดัน(Seo Ji-hye) ที่ทางเดิน First-Schreckfeld ซึ่งเป็นเส้นทางเดินยาว 2.36 กม. บนเนินเขา Schwarzhorn ในเทือกเขาแอลป์ (Swiss Apls) ค่ะ
 
 3. Panorama Bridge Sigriswil
 
 

       ช่วงส่งท้ายของตอนที่ 4 ที่ยุนเซรี(Son Ye-jin) ต้องการที่จะจบชีวิตตัวเองบนสะพานแห่งนี้ แต่ในเวลาเดียวกันรีจองฮยอก(Hyun Bin) และคู่หมั้นของเขาซอดัน (Seo Ji-hye) ก็ปรากฎตัวขึ้น และเช่นเคยรีจองฮยอกได้ขอให้ยุนเซรีถ่ายรูปให้ หรือนี่จะเป็นวิธีที่พระเอกหยุดนางเอกจากการพยายามจบชีวิตตนเองกันนะ? สะพานซีกริสวิล เป็นสะพานแขวนทางเท้ายาว 340 ม. ที่ทอดตัวข้ามหุบเขา Gummi Gorge ที่ความสูง 180 ม. สะพานนี้เป็นสะพานที่เชื่อมต่อไปยัง 2 หมู่บ้านคือ Aeschlen และ Sigriswil ในเมืองเบิร์น ไฮไลท์อีกอย่างนึงของสะพานนี้คือช่วยให้มองเห็นทิวทัศน์ที่งดงาม ของทะเลสาบ Thun และยังเป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของ Bernese Alps อีกด้วย
 
4. Schorren, Iseltwald at Lake Brienz
 

    ในฉากเปิดเรื่องอีกฉากหนึ่ง ที่พระเอกและนางเอกกำลังเดินอยู่บนฝั่งทะเลสาบ Brienz ที่ถนน Schorren โดยมีปราสาท Schloss Seeburg อยู่ด้านหลังนั้นก็ให้ความโรแมนติกไม่น้อยเลยค่ะ Schorren เป็นถนนที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Iseltwald ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งทางใต้ของทะเลสาบ Brienz ส่วนของถนนที่เห็นในซีรีย์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางที่เดินจาก Iseltwald ไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง Giessbach นั่นเองค่ะ
 
5. Lake Brienz
 

        ในตอนที่พระเอกรีจองฮยอก(Hyun Bin) คิดย้อนเวลากลับไปตอนที่ตนเองนั้นเล่นเปียโนอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยความที่โชคร้าย พี่ชายเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจึงทำให้ตนต้องกลับไปยังเกาหลีเหนือ ในขณะที่กำลังรอเรือขนย้ายของ พระเอกได้นั่งเล่นเปียโนเป็นครั้งสุดท้ายตรง Lake Brienz ด้วยบทเพลงที่เขาแต่งให้กับพี่ชายของเขานั่นเอง
 
6.Schweizer Heimatwerk
Uriana Street Branch
 

         ในบทส่งท้ายตอนที่ 11 ขณะที่นางเอกยุนเซรี(Son Ye-jin) กำลังเลือกซื้อขนมหวาน ได้บังเอิญเจอกับคู่หมั้นของพระเอกซอดัน(Seo Ji-hye) แม้ว่า ณ ตอนนั้นทั้งสองจะยังไม่รู้จักกันและจำกันได้ก็ตาม (จากเหตุการณ์ที่เจอกันตอนถ่ายรูป) แต่นางเอกด้วยความที่เห็นคู่หมั้นพระเอกอารมณ์ไม่ดีอยู่ก็ได้แนะนำให้ทานขนมเพื่อช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น คู่หมั้นพระเอกไม่ได้สงสัยอะไรและทำตามคำแนะนำด้วยการซื้อขนมเป็นจำนวนมาก ร้าน Schweizer Heimatwerk ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2473 เป็นร้านขายของกระจุกกระจิกในเมืองซูริค โดยร้านในซีรีย์นั้นตั้งอยู่ที่ถนน Uriana เป็นหนึ่งในเจ็ดสาขาของร้าน อยู่แถวสะพาน Rudolf Brun ในเมืองเก่าของ Altich ค่ะ
 
7. House Kaiserstuhl-Bürglen
 
 

          ในตอนท้ายของซีรีย์ นางเอกยุนเซรี(Son Ye-jin) และพระเอกรีจองฮยอก(Hyun Bin) ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน จากซีรีย์จะเห็นบ้านแบบสวิสฯของพวกเขา และทุ่งหญ้าที่อยู่ติดกันซึ่งนำเสนอมุมมองที่สวยงามเหนือทะเลสาบ Lungern โดยบ้านส่วนตัวแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชาวสวิส Kaiserstuhl-Bürglen ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบ Lungern ในตำบล Obwalden ซึ่งบ้านที่ใช้ในการถ่ายทำหลังนี้ เป็นบ้านส่วนตัวที่มีครอบครัวชาวสวิสฯอาศัยอยู่จริง หากมีโอกาสได้ไปตามรอยซีรีย์ ณ หมู่บ้านแห่งนี้ ควรเคารพและให้ความเป็นส่วนตัวกับพวกเขา เพราะว่าในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่ผู้คนจะไม่เข้าไปยุ่งในความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น และถือว่าสิทธิความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญมากๆนั่นเองค่ะ
 
8. Paradeplatz, Zurich
 

           เป็นฉากที่คู่หมั้นพระเอกซอดัน(Seo Ji-hye) ลงจากรถรางที่วิ่งในเมือง การเดินทางมาสวิตเซอร์แลนด์ครั้งนี้คือเพื่อมาเยี่ยมพระเอกรีจองฮยอก(Hyun Bin) The Paradeplatz เป็นจัตุรัสตั้งอยู่ที่ Bahnhofstrasse ของเมืองซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จัตุรัสนี้ถูกล้อมรอบด้วยสำนักงานใหญ่ของธนาคารสวิสฯหลักสองแห่งคือ UBS และ Credit Suisse ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่แพงที่สุดในซูริค นอกจากนี้โรงแรมห้าดาว Hotel Savoy Baur en Ville ซึ่งเปิดในปี 1838 ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของจัตุรัสแห่งนี้ นอกจากนี้ Paradeplatz ยังเป็นหนึ่งในจุดที่สำคัญที่สุดของเครือข่ายรถรางของซูริคอีกด้วยค่ะ
  

ขอบคุณรูปภาพสวยๆและข้อมูลบางส่วนจาก koreandramaland และ WallpaperAccess
Photo credit : tvN 
#สหายผู้กอง #ตามรอยสหายผู้กอง #ฮยอนบิน #สหายเซรี  #CrashLandingOnYou #สวิตเซอร์แลนด์ #ซูริก #เบิร์น #ลูเซิร์น #ทัวร์สวิส #เที่ยวสวิส #สวิส #ซีรีย์
 
 
ติดตามรายการได้ที่
 

 
ชมบทความอื่นๆ
 
https://bit.ly/3b5qXew
 
 
 
 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter
และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 

      02-108-8666      
 
  

 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
      
 
 
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป  #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้