ห้ามพลาด!!! 5 จุดเช็คอิน เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  8000 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวมิลาน

ห้ามพลาด!!! 5 จุดเช็คอินมิลาน ประเทศอิตาลี

มิลาน (Milan) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากกรุงโรม มิลานได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในสี่เมืองหลวงด้านแฟชั่นของโลก  งานที่ใหญ่ที่สุดของแต่ละปีคือมิลานแฟชั่นวีค นอกจากนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสถาบันวัฒนธรรม, สถาบันการศึกษา และมหาวิทยาลัยจำนวนมาก 

มิลานมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนกว่า 8 ล้านคนในแต่ละปี ซึ่งต่างมาชื่นชมพิพิธภัณฑ์, ห้องจัดแสดง รวมถึงชื่นชมงานจิตรกรรมชิ้นสำคัญของศิลปินเอกอย่างเลโอนาร์โดดาวินชี วันนี้เราจะพาไปเช็คอิน 5 สถานที่ในมิลานกันค่ะ

1.Piazza del Duomo

จัตุรัสดูโอโม (Piazza Del Duomo) หรือ กัมโป เดย์ มีราโกลี เป็นจัตุรัสหลักของเมืองมิลาน ที่ลานจะอยู่หน้าอาสนวิหารปิซา ล้อมรอบด้วยกำแพง ประกอบไปด้วยสิ่งก่อสร้างหลัก 4 อย่าง ได้แก่ อาสนวิหารปิซา (Duomo) หอเอนปิซ่า (Leaning Tower of Pisa) หอศีลจุ่ม (Baptistery) และสุสาน (Camposanto) จัตุรัสแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเทียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก ทำให้จัตุรัสแห่งนี้เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนมิลาน

2.GALLERIA VITTORIO EMANUELE

ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองมิลาน (Galleria Vittorio emanuele) ที่นี่เป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่สุดในอิตาลี และเรียกได้ว่า เก่าแก่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมิลาน โดยห้างนี้ มีโรงแรมระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ภายในด้วย และความโดดเด่นยังตั้งอยู่ติดกับมหาวิหารมิลาน

3.LAKE COMO

ทะเลสาบโคโม่ (Lake Como) ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงามอันดับ 1 และยังเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของอิตาลีอีก รอบๆ ของทะเลสาบโคโม่ จะเต็มไปด้วยเมืองตากอากาศ ที่รองรับนักท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งชาวอิตาลี และชาวต่างชาติ มีทัศนีภาพที่สวยงาม และมีเทือกเขาแอลป์ที่เต็มไปด้วยหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี

4.Parco Sempione 

ภายในสวนสาธารณะ Parco Sampione เป็นที่ตั้งของหอคอย Torre Branca ใครอยากชมวิวมุมสูงสามารถใช้บริการได้ ที่บริเวณท้ายสวนจะได้พบกับประตูชัย Porta Sempione ที่มีลักษณะคล้ายกับประตูแห่งการูแซลในกรุงปารีส สร้างขึ้นโดยนโปเลียน เพื่อเป็นประตูจากฝรั่งเศสสู่มิลาน ภายหลังนโปเลียนแพ้สงคราม ประตูแห่งนี้ถูกทิ้งร้างและมีการสร้างต่อจนแล้วเสร็จในเวลาต่อมา ชาวมิลานเรียกประตูชัยแห่งนี้ว่า ประตูชัยแห่งสันติภาพ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของมิลานที่ควรมาเห็นด้วยตาตัวเอง

5.ปราสาทสฟอร์เซสโก้ (CASTELLO SFORZESCO)

ปราสาทสฟอร์เซสโก้ (Castello Sfozesco) ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเซมปิโอน (Sempione Park) สวนสาธารณะเขียวขจีขนาดใหญ่ มีความสง่างามและน่าเกรงขามจากกำแพงอิฐใหญ่ที่เรียงรายอย่างมีระเบียบตามสไตล์ยุคกลาง นอกจากตัวปราสาทที่สวยงามแล้วภายในยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กอีกด้วย ภายในมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่มีชื่อว่า Museum of Ancient Art ให้ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาเมืองมิลานและเรื่องราวของปราสาทสฟอร์เซสโก้ 

แหล่งที่มา https://pintrip.in.th

คลิกชมโปรแกรมรวมอิตาลี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้