ทัวร์จีน ตามรอยสถานที่ถ่ายทำ "มู่หลาน"

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3754 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์จีน ตามรอยสถานที่ถ่ายทำ "มู่หลาน"

 
 
  ตามรอย "มู่หลาน"   

 
วอลต์ดิสนีย์พิกเจอร์ส (Walt Disney Pictures) เปิดเผยตัวอย่างภาพยนตร์ “มู่หลาน” (Mulan) ฉบับคนแสดง ที่จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลกในเดือนมีนาคม 2020 ถูกดัดแปลงจากภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อเดียวกันในปี 1998
 


สำหรับตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปล่อยออกมาเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลก ปรากฏภาพ “บ้านดินถู่โหลว” (Fujian Tulou) สิ่งปลูกสร้างเพื่อการอยู่อาศัยอันมีเอกลักษณ์ของถิ่นชนบทจีนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน
 


#บ้านดินถู่โหลว
ถูกค้นพบในสมัยสงครามเย็นช่วงทศวรรษ 80 ในปี 2008 องค์กรยูเนสโกได้ประกาศเพิ่มบ้าน “ถู่โหลว” จำนวน 46 แห่ง ลงในรายชื่อมรดกโลก และบรรยายถึงสิ่งก่อสร้างแห่งนี้ว่าเป็น “อาณาจักรเล็กๆ สำหรับครอบครัว” ถูกสร้างด้วยภูมิปัญญาชาวฮากกา “ชาวจีนแคะ” หรือ ฮากกา (客家) คำว่า แคะ ในภาษาไทยถูกเรียกตามภาษาแต้จิ๋วว่า แขะแก ในภาษาจีนกลางเรียกว่า เค่อเจีย มีความหมายว่า ครอบครัวผู้มาเยือน
 
 
สะท้อนแนวความคิดคอมมูน รวมศูนย์อันแสนสงบสุข เป็นที่รวบรวมบ้านของชาวบ้านไว้ด้วยกันภายใต้สถาปัตยกรรมรูปทรงกลมคล้ายโดนัท หรือสี่เหลี่ยม ขนาดเล็กก็จะเป็นคนตระกูล (แซ่) เดียวกัน
 
 
แต่ถ้า ถู่โหลว มีขนาดใหญ่อาจมีชาวบ้าน 2 – 3 ตระกูล (แซ่) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าครอบครัวชาวจีน มักนิยมอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวขนาดใหญ่มาก จากหลายๆ หมู่บ้าน รวมอยู่ที่เดียวกัน กลายเป็นเมืองขนาดย่อมดีๆ นี่เอง
 

 
 
 

Cr.ภาพและบทความ Seasons Holiday และ thewaltdisneycompany
 
 
 
 
 02-108-8666

 
 
@avenuetour 

      

   
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP

   

  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้