ทัวร์ยุโรป เที่ยวอังกฤษไขปริศณา ความลึกลับของสโตนเฮนจ์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2893 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป เที่ยวอังกฤษไขปริศณา  ความลึกลับของสโตนเฮนจ์

ทัวร์ยุโรปประเทศอังกฤษของเอฟวีนิวทัวร์ ทุกโปรแกรมจะขาดไฮไลท์สถานที่หนึ่งไปไม่ได้เลยค่ะ

นั่นก็คือ สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) พิเศษอย่างไร?


ทำไมถึงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยี่ยมชมมากกว่า 880,000 คนต่อปี

ทำไมถึงเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งหนึ่งของอังกฤษ และทำไมคุณถึงต้องไปชมสักครั้งในชีวิต




 

        สโตนเฮนจ์ สถานที่แห่งนี้ดูผิวเผินก็เป็นเพียงกลุ่มแท่งหินประหลาด หากแต่ความจริงนั้น สโตนเฮนจ์ เป็นถึง หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง และเป็นมรดกโลกที่รับรองโดย UNESCO ชื่อ สโตนเฮนจ์ ได้มาจากการที่ชาวแซกซันตั้งให้  ซึ่งสโตนเฮนจ์ แปลได้ว่า หินที่แขวนอยู่ (Hanging Stone) ในขณะที่บันทึกในสมัยกลาง มีการตั้งชื่อวงหินนี้ว่า กลุ่มยักษ์เริงระบำ (The Giants Dance)




 สโตนเฮนจ์ ถูกสร้างขึ้นจากที่ไหนสักแห่งเมื่อประมาณ 3,000-2,000 ปีก่อนคริสตกาล จากการหาอายุกลุ่มหินจากคาร์บอนกัมมันตรังสีเมื่อ พ.ศ. 2551  ทำให้รู้ว่าหินก้อนแรกถูกวางตั้งแต่เมื่อประมาณ 2,400–2,200 ปีก่อนคริสตกาล สโตนเฮนจ์ ประกอบด้วยแท่งหินทั้งหมด 112 ก้อน วางซ้อนกัน 3 วง มีทั้งแนวตั้ง แนวนอน บางก้อนวางซ้อนไปบนแท่งหินอีกที สโตนเฮนจ์ แต่ละก้อนหนักราว 30 ตัน มีความสูงราว ๆ 5 เมตร

 



สโตนเฮนจ์ ถูกวางเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วงในยุคสมัยที่ไร้เครื่องทุ่นแรงใด ๆ และหินทุกก้อนไม่มีชนิดไหนอยู่ในละแวกนั้น ทุกก้อนถูกชักลากมาจากที่อื่นที่ห่างไกลออกไปอย่างน้อย 30 กิโลเมตร จนถึงวันนี้ยังไม่รู้เหตุผลแน่ชัดในการสร้าง เป็นการสร้างต่อเนื่องกัน 3-4 ระยะ ต่อเนื่องกันมาร่วม 1,500 ปี

   ด้วยความอัศจรรย์ในความใหญ่โตในแบบที่มนุษย์ไม่น่าจะสร้างได้ในยุคที่ไม่มีเครื่องทุ่นแรงดังเช่นปัจจุบัน จนมีความเชื่อของคนบางกลุ่มว่า สโตนเฮนจ์เป็นสิ่งที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์บางประการ

สโตนเฮนจ์ มีข้อสันนิษฐานเหตุผลในการสร้างที่เป็นไปได้หลายทาง แต่ทฤษฎีที่น่าสนใจเช่น

1) เป็นอนุสรณ์แห่งความตาย เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อไว้อาลัยบุคคลชั้นสูง เนื่องจากมีการขุดพบซากโครงกระดูกของมนุษย์โบราณจำนวนหนึ่ง

2)   เป็นสถานที่เพื่อศึกษาเรื่องดาราศาสตร์ ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งใช้เป็นปฏิทินในดาราศาสตร์ ด้วยความที่เส้นแนวของกลุ่มหินมีความสัมพันธ์กับการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาวต่าง ๆ สอดคล้องกับปรากฏการณ์ทางโหราศาสตร์เช่น Solstices ("เหมายัน" วันสำคัญทางดาราศาสตร์ วันที่กลางคืนยาว-กลางวันสั้น), Equinoxes (วิษุวัต จุดราตรีเสมอภาค หมายถึงช่วงที่ดวงอาทิตย์อยู่ในตำแหน่งตรงได้ฉากกับเส้นศูนย์สูตรของโลกพอดี ซึ่งจะเกิดขึ้นปีละ 2 ครั้ง) และ Eclipses (สุริยุปราคา)

3) เป็นสถานที่ที่ใช้เพื่อการค้นคว้าเพื่อการรักษา เพราะแท่งหินเหล่านี้ออกแบบมาให้สะท้อนเสียงได้อย่างน่าพิศวง ทำให้เกิดการคาดเดาต่าง ๆ นานา ว่าเป็นต้นแบบเทคโนโลยีกลศาสตร์นาโน ซึ่งมีส่วนอย่างมากกับงานด้านทางวิทยาศาสตร์ทางการวิจัยด้านการแพทย์ ด้านการผ่าตัด การผลิตอาหาร และเชื้อเพลิง 

 


     ปัจจุบันยังมีการค้นคว้าและศึกษาอย่างต่อเนื่องว่า สโตนเฮ้นจ์นั้นเกิดมาเพื่ออะไร ใครสร้าง และสร้างได้อย่างไร และยิ่งน่าค้นหาเข้าไปอีกเมื่อต่อมาพบว่าในพื้นที่ที่ห่างไปเพียง 25 กิโลเมตร ยังมีสิ่งก่อสร้างประหลาดเช่นนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้าน "Avebury" สิ่งนี้เรียกกันว่า Avebury Stone Circles เป็นหินที่วางเรียงกันในลักษณะวงกลมชั้นเดียว แต่กลับกว้างขวางถึง 348 เมตร มีถนนตัดผ่าน มองในมุมสูงจะเห็นความเป็นวงกลมชัดเจน
 

 
 ที่สำคัญหมู่บ้านแห่งนี้เคยมีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นนั่นก็คือ "Crop Circle" นั่นคือ วงกลมปริศนาที่ล้มอย่างเนียนกริบ เป็นรูปวงกลมที่ชัดเจน และเลขาคณิตชัดเจน แถมยังหาร่องรอยคนเดินลุยเข้าไปเพื่อทำให้เป็นเช่นนั้นไม่ได้เลย ราวกับเป็นการทำด้วยเครื่องมือจากฟากฟ้า ซึ่งเป็นปรากฏการที่สร้างความตื่นตระหนกกันไปทั่วโลก เพราะเกิดขึ้นจริงในหลายพื้นที่ทุ่งนา/ไร่ข้าวโพดของทั้งยุโรปและอเมริกา จนมีการสร้างเป็นหนังเรื่อง THE SIGNS ที่นำแสดงโดย Mel Gibson อันโด่งดังนั่นเอง
 



 
     บริเวณนี้ช่างมีแต่เรื่องน่าประหลาดใจจริง ๆ สโตนเฮ้นจ์ไม่ใช่เพียงแท่งหินปกติทั่วไป หากแต่เต็มไปด้วยปริศนาลึกลับน่าค้นหา และนั่นคือเหตุผลที่คุณจะต้องไปเยือนสักครั้งเมื่อเดินทางไปทัวร์ยุโรปประเทศอังกฤษค่ะ

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y 

ชมรายการทัวร์อังกฤษ
https://bit.ly/2IwuiVn

 



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

 
1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 

 02-108-8666


@avenuetour 


Avenue Inter Travel Group

  

   
       
     
AVENUE INTER TRAVEL GROUP เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้