10 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 12 ก.ค. 2566  |  18958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

10 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์



ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)  เป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด ไม่ว่าใครก็อยากไปเห็นสวรรค์บนดินที่นี่กันสักครั้ง เพราะสวิตเซอร์แลนด์มีธรรมชาติที่สวยงามสะกดใจ โดยเฉพาะภูมิประเทศแบบภูเขา ซึ่งกินเนื้อที่ของประเทศไปกว่า 60% โดยมีเทือกเขาที่สำคัญ ก็คือ เทือกเขาแอลป์ นั่นเอง และถึงแม้ว่าสวิตเซอร์แลนด์จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ก็มีเสน่ห์ในทุกตารางเมตรจริง ๆ สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวหรืออยากทำความรู้จักกับที่นี่ให้มากขึ้นวันนี้แอดมินจะพาทุกคน มาดู 10 เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์  ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเล้ยยย.......

 


1.สวิตเซอร์แลนด์มีวิวที่สวยงาม
 ถ้านึกถึงสวิตเซอร์แลนด์ภาพแรกที่แอดมินนึกออกเลยก็คือ ภาพวิวทิศทัศน์ที่สวยเหมือนหลุดเข้าไปในเทพนิยาย สวยจนเหมือนไม่มีอยู่จริง ภาพเทือกเขาแอล์ปที่เรียงตัวจนสุดสายตา มีทุ่งหญ้าเขียวฉอุ่ม ทะเลสาปสีฟ้าคราม และหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมหลังคาบ้านแบบสวิสดั้งเดิม ภาพเหล่านี้ต่างเป็นทัศนียภาพที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปี ทุกๆสถานที่ล้วนเป็น แลนด์มาร์ค ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูป เช็คอิน หรือมาเที่ยวตามรอยซีรีส์เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันทั้งเลยค่า!! 



2. สวิตเซอร์แลนด์อากาศดี มลพิษต่ำ
ทุกคนรู้ไหมคะ? ว่าสวิตเป็นดินแดนที่นอกจากวิวสวยแล้วอากาศยังดีและบริสุทธิ์มากๆ เลย ทั้งนี้เพราะรัฐบาลสวิสมีนโยบายการควบคุมมลพิษอย่างรัดกุม ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดจำนวนรถ การจำกัดจำนวนโรงงาน และการจำกัดจำนวนแก๊สที่ปล่อยออกจากการเดินทางด้วยระบบรถไฟที่เป็นระบบขนส่งหลักของสวิตเซอร์แลนด์ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติของสวิตเซอร์แลนด์ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์และมีอัตราการปนเปื้อนของสารพิษต่ำ รู้แบบนี้แล้วยิ่งน่าไปเที่ยวมากกว่าเดิมอีกว่าไหมคะทุกคน



3. Zurich เมืองน่าเที่ยวที่ต้องไปเช็คอิน

ต่อไปมากันที่ ซูริค ซึ่งเป็น เมืองที่ใหญ่ที่สุด  ของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ และยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจที่มีความเจริญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ซึ่งสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมและอาคารหลายแห่งให้เห็นกัน ไม่ว่าจะเป็น อาคารพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงพิพิธภัณฑ์อีกหลายแห่งและโบสถ์อีกมากมาย แถมรอบตัวเมืองก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ให้ชิลล์กันได้ด้วยนะ เป็นอีกแลนด์มาร์คหลักที่แอดมินแนะนำว่าทุกคนต้องมาเช็คอินที่นี้ให้ได้นะคะ..



4. ชมความงามของ ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

ต่อมาแอดจะพาไปชมความงามของ ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) กันค่ะ โดย ยอดเขาจุงเฟรา เป็นยอดเขาที่ ได้รับการยกย่องว่า เป็น Top of Europe อันลือชื่อ ยอดเขาจุงเฟราจะขาวโพลนไปด้วยหิมะในฤดูหนาว เดินทางขึ้นเขากันด้วยรถไฟที่สถานีไคลน์ไชเด็ค ใช้เวลาไม่นานเราก็จะถึงยอดเขาที่สูงที่สุดในยุโรปกันแล้ว   ภาพวิวที่เห็นคือโรแมนติกมากกก ต้องถ่ายภาพคู่กดชัตเตอร์กันรัวๆได้เลย และอย่าพลาดการส่งโปสการ์ดจากที่ทำการไปรษณีย์ที่สูงที่สุดในโลก แห่งนี้ด้วยนะ เพื่อเป็นการบ่งบอกว่าฉันมาถึงสวิสแล้วจ้า



5. ระบบขนส่งสาธารณะดีมาก เป็นอันดับต้นๆของโลกเลย

 ระบบขนส่งสาธารณะของสวิตเซอร์แลนด์ ถือได้ว่าดีอยู่ในระดับต้น ๆ ของโลก การเดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์จึงง่ายดายและสะดวกมาก ถ้ามีเวลาเยอะ ๆ บางเมืองก็เหมาะที่จะเดินเที่ยว เพราะไม่อันตราย เส้นทางไม่ซับซ้อน แต่ถ้าเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะต้องโน้ตกันไว้สักนิดว่าเขาตรงเวลามาก ถ้าไปสายเพียงแค่นาทีเดียวก็อาจพลาดได้  ไม่รถติดและช้าเหมือนที่กรุงเทพแน่นอนจ้า



6. ไปนั่ง Bernina Express

นี่คือขบวนรถไฟในเส้นทางที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในยุโรป และเชื่อว่าต้องเป็นหนึ่งเส้นทางที่สวยที่สุดในโลก ด้วยจ้า นอกจากนั้นยังเป็นเส้นทางรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ และเป็น 1 ใน 3 เส้นทางรถไฟซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกโลก ไปอีก โดยเบอร์นิน่า เอ็กซเพรส นั้นเป็นรถไฟที่วิ่งเชื่อมจากเมือง Churl ของสวิส ไปยังเมือง Tirana ของอิตาลี ตลอดเส้นทาง 121 กิโลเมตรนี้จะมีสะพาน 196 สะพาน อุโมงค์ 55 แห่ง แถมยังผ่าน Swiss Alps ทะเลสาบ น้ำตก และธรรมชาติอีกมากมาย ต้องไปขึ้นให้ได้เลยจ้า!



7. ไปเที่ยว อินเตอร์ลาเคน (Interlaken)

 ไปเที่ยวกันต่อที่เมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken) เมืองที่ได้รับฉายาว่าเป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย  อยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ และทะเลสาบทูน เมืองนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า และทะเลสาบ อีกทั้งยังเป็นทางขึ้นยอดเขาธารน้ำแข็งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนที่รักการเล่นสกีและเอาใจสายเที่ยวเมืองธรรมชาติมากๆถ้ามาที่นี้ต้องได้ถ่ายภาพกับวิวสวยๆไปอวดเพื่อนกันด้วยค่า

                                            

8. ไปกินสวิสฟองดูว์ และช็อคโกแลตที่อร่อยที่สุดในโลก

แอดบอกเลยว่าถ้ามาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ทั้งทีสิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือการกินอาหารสวิต และสิ่งที่มีชื่อเสียงมาก ๆ อีกอย่างของสวิตเซอร์แลนด์ ก็คือ ช็อกโกแลต หลายคนบอกว่าช็อกโกแลตที่นี่คุณภาพดีที่สุดในโลก (แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน) เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะลิ้มลองเลยทีเดียว ถ้าพลาดช็อคโกแลตถือว่ามาไม่ถึงสวิตเซอร์แลนด์นะทุกคน และอีกเมนูฮอตฮิตของนักท่องเที่ยวนั้นก็คือ ฟองดูว์ น่าจะถูกใจสายของหวานกันมากทีเดียวเชียว



9.มีเฟสติวัล และอีเว้นท์ตลอดทั้งปี

 และไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างคือเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของที่นี้ มีเฟสติวัล และอีเว้นท์ตลอดทั้งปี เป็นเมืองที่มีสีสัน มีทั้งแจ๊สเฟสติวัลระดับโลก งานมหกรรมอาหารต่างๆ โดยเฉพาะหน้าหนาวจะมีกิจกรรมมากมาย เป็นต้นแบบของวินเทอร์เวเคชั่นไปทั่วโลก น่าไปเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศในงานมาก



10. เช็คอิน Letch Glacier

ที่สวิตเซอร์แลนด์ไม่ใช่จะมีแค่ทุ่งหญ้า ภูเขา ดอกไม้ และทะเลสาบ ให้ชมกันแค่นั้นนะ แต่สวิสยังมีธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ให้ชมกันด้วย โดยธารน้ำแข็งแห่งนี้มีความยาวถึง 23 กิโลเมตร โดยที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแล้วเช่นกันจ้า ที่นี่มีกิจกรรมล่องธารน้ำแข็งให้เล่นกันด้วยนะ และเพราะปรากฏการณ์โลกร้อนทำให้ธารน้ำแข็งละลายเพิ่มขึ้นทุกปี แบบนี้ยิ่งต้องรีบมาแล้วละทุกคน!

“เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 เหตุผลที่แอดมินนำมาฝากวันนี้ เห็นได้เลยว่าสวิตเซอร์แลนด์คือดินแดนที่เราควรหาโอกาสไปเยือนกันให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลย  เพราะนี่คือดินแดนที่เปรียบเหมือนสวรรค์บนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่งดงามจับใจ อากาศที่บริสุทธิ์และเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี แถมยังเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยในการท่องเที่ยวสูงมาก รู้แบบนี้แล้วทุกคนต้องปักหมุดไว้ในรายการโปรดเลยจ้า”

แหล่งที่มา : https://travel.trueid.net/detail/QN1GJDLOEVv 

ชมโปรแกรมทัวร์

http://bit.ly/SwissAvenue

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
          2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้