ผจญภัยใกล้กรุงที่ "นครนายก" เที่ยวช่วงไหนก็ไม่เบื่อ

Last updated: 7 พ.ค. 2564  |  1955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผจญภัยใกล้กรุงที่ "นครนายก" เที่ยวช่วงไหนก็ไม่เบื่อ


 นครนายก
(Nakhon Nayok)
 
อีกหนึ่งจังหวัดในภาคตะวันออกที่อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ มากนัก ที่นี่เป็นจังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก มีความเงียบสงบ อากาศก็ดี๊ดี ทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ ศิลปะ และวัฒนธรรม อาทิ ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก วัดวาอาราม รวมถึงมีกิจกรรมสนุกๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาทำร่วมกันอีกเพียบเลยด้วยน้า ไม่ว่าจะเป็น ล่องแก่ง ขับรถโกคาร์ทหรือ เอทีวี (ATV) ยิงปืนเพ้นท์บอล แต่หากใครที่ไม่ถนัดกิจกรรมแนวผจญภัยแบบนี้ ที่นี่เค้าก็มีร้านคาเฟ่ให้นั่งชิลๆ จิบชา จิบกาแฟกันเพลินๆ แถมมีมุมถ่ายรูปชิคๆ สำหรับสายโซเชียลอีกด้วยน้า




 อุทยานพระพิฆเนศ
(Ganesha Park)

       เริ่มต้นกันที่ อุทยานพระพิฆเนศ เป็นองค์พระพิฆเนศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทย หากได้มานครนายกทั้งทีต้องไม่พลาดที่จะมาสักการะขอพรต่อองค์พระพิฆเนศ ซึ่งเป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต คนส่วนใหญ่จะเคารพนับถือกันเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก และหากขอพรอะไรไปก็จะสมปรารถนา จนได้รับฉายาว่า เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ โดยมีเคล็ดลับการขอพรให้สำเร็จ นั่นก็คือ ให้ขอพรกับองค์พระพิฆเนศแล้วมากระซิบคำขอนั้นที่ข้างหูของหนูมุสิกะ ที่เป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ แต่ต้องเอามือปิดหูของหนูข้างหนึ่งด้วยนะคะ เพื่อให้หนูช่วยเตือนพระพิฆเนศให้เราอีกครั้งค่ะ

 

  น้ำตกสาริกา
(Sarika Waterfall)

       ถัดมาน้ำตกสาริกาหนึ่งน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยตัวน้ำตกจะทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 200 เมตร มีทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นของน้ำตกจะมีหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติรองรับน้ำตกเอาไว้จนกลายเป็นแอ่งน้ำเล็กๆ กระจายทั่วบริเวณและบางแห่งมีความกว้างแต่ไม่ลึกมากนักมีความปลอดภัยสูงทำให้สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ นอกจากความสวยงามของน้ำตกแล้วที่นี่ยังเต็มไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งยังมีความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ แถมอากาศก็ดี๊ดี เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์กันเลยล่ะ มาที่นี่ไม่ต้องกลัวหิว ไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอดรถนะคะ เพราะที่นี่เค้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ลานจอดรถที่กว้างใหญ่ ห้องน้ำและห้องสำหรับอาบน้ำ ร้านขายอาหารที่มีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกทานมากมายและเครื่องดื่มเย็นๆ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกด้วยนะคะ มีครบแบบนี้ไม่มาไม่ได้ล้าวววววว

 


 อุทยานวังตะไคร้
(Wang Ta Krai Park)

       มาต่อกันที่ วังตะไคร้ ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง โดยที่นี่ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณไม้นานาชนิด มีธารน้ำ 2 สายไหลผ่านโขดหินน้อยใหญ่มาบรรจบกันอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติที่เขียวขจี สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด และชุ่มฉ่ำไปกับการเล่นน้ำที่ใสสะอาด รวมถึงทำกิจกรรมสนุกๆ และตื่นเต้นเร้าใจ กับการล่องแก่งแพยาง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของนครนายกเค้าเลย เป็นกิจกรรมยอดฮิตที่หากมาวังตะไคร้แล้วอยากมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต ต้องห้ามพลาดกับกิจกรรมนี้เลยค่ะ

 


  น้ำตกเขาชะโงก
(Khao Cha Ngok Waterfall)

       หากใครที่รักความสงบหรือชอบความเป็นส่วนตัว เอฟวีนิวทัวร์แนะนำที่นี่เลยค่ะ น้ำตกเขาชะโงก เป็นน้ำตกที่มีขนาดเล็กที่ซ่อนอยู่ข้างหลังวัดเขาชะโงก (พระพุทธฉาย) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของชาวนครนายกที่มีมายาวนาน บริเวณรอบๆ น้ำตกถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม โดยสีของน้ำจะเป็นสีฟ้าอมเขียว สามารถมองเห็นตัวปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายกันอย่างสนุกสนาน เพียงแค่เรานำเท้าจุ่มลงไปในน้ำก็จะมีฝูงปลาต่างพากันมารุมตอดเท้าเราจนให้ความรู้สึกจั้กจี้จนขนลุกซู่เลยละค่า ซึ่งเราสามารถเช่ารถ เอทีวี (ATV) ขับขึ้นมายังน้ำตกได้ ยิ่งทำให้เราได้สัมผัสกับกลิ่นอายของธรรมชาติมากขึ้น ทั้งยังให้ความสนุกตื่นเต้นท้าทายไปในตัวอีกด้วยน้า

 
 ฟาร์มแกะ
(Khonyok Sheep Farm)

ท่องเที่ยวผจญภัยกันมาเหนื่อยแล้วปิดท้ายด้วยสถานที่แบบชิลๆ บรรยากาศดีๆ กินอาหารอร่อยๆ กันที่ ฟาร์มแกะ โดยตั้งอยู่ใกล้กับตลาดอาเซียนอินโดจีน AEC นครนายกนี่เอง เป็นฟาร์มแกะที่เพิ่งเปิดใหม่ ซึ่งไฮไลท์สำคัญของที่นี่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เจ้าแกะที่อยู่รวมกันเป็นฝูง มีทั้งความน่ารัก ซุกซน ลักษณะตัวของมันจะเป็นสีขาว ขนฟูๆ ขนมีความหนานุ่ม โดยฟาร์มจะอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวถูกออกแบบสไตล์สวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่เค้ายังมีกิจกรรมให้อาหารแกะ รวมถึงถ่ายรูปคู่กับแกะที่ตัวเองชอบได้ด้วยน้า หากยังไม่จุใจ บริเวณทางเข้าด้านหน้าก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ อีกเยอะแยะเลยน้า ไม่ว่าจะเป็น ป้ายชื่อร้าน ซุ้มต้นไม้ตกแต่งสไตล์อังกฤษ ตู้โทรศัพท์สีฟ้าพร้อมเก้าอี้สีแดง และรูปปั้นฟักทองยักษ์ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟน่ารักๆ รวมถึงร้านอาหารอร่อยๆ แอร์เย็นฉ่ำไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาด้วยนะคะ
 

“เป็นยังไงกันบ้าง อ่านแล้วอยากจะไปเลยใช่มั้ยล่ะคะ ก็ที่นี่กิจกรรมของเค้าแต่ละอันน่าสนุก ตื่นเต้นทุกอันเลย ไม่ไปไม่ได้แล้ว หมดโควิดเมื่อไหร่แล้วไปกันนะคะ”
 
 

ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay.com และ canva.com
 
 
  
 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
#เที่ยวผจญภัย #เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ #เที่ยวสุดมันส์ #หวาดเสียว #ตื่นเต้น #สัมผัสธรรมชาติ #สายกรีน #สายโซเชียล #สายแอดเวนเจอร์ #สายลุย #จังหวัดนครนายก #ภาคตะวันออก #ประเทศไทย #เอเชีย #ยุโรป #ชำนาญยุโรป #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้