5 เมนูสุดฮิตฉบับซีรีย์เกาหลี

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  1722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนูสุดฮิตฉบับซีรีย์เกาหลี


     สาธารณรัฐเกาหลีใต้ (Republic of Korea) หรือที่คนไทยเรียกกันทั่วไปว่า เกาหลีใต้ (South Korea) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี เป็นประเทศที่มีความโดดเด่นทางด้านการท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรมประเพณี รวมถึงอุตสาหกรรมด้านการผลิตละครโทรทัศน์ โดยเกาหลีใต้ถือเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการสร้างผลงานด้านการละครซีรีส์อย่างมาก เพราะทุกครั้งที่ซีรีส์แต่ละเรื่องถูกเผยแพร่ออกไปก็จะถูกพูดถึงและได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีใต้รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอย่างประเทศไทยเราด้วย จนเกิดเป็นกระแสตามรอยซีรีส์ขึ้นมาและโด่งดังไปทั่วเอเชียเลยล่ะค่า ประเทศเค้าไม่ได้ดังแค่ซีรีส์นะคะ แต่ยังรวมถึงนักร้อง นักแสดงที่มากความสามารถ อย่างเช่น นักร้องเคป็อปวงบิ๊กแบง (BigBang) และเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเจเนอเรชั่น (Girls Generation) ที่โด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านี้น้า ที่นี่เค้ายังมีอาหารจานเด็ดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ จะเด็ดขนาดไหนตามไปอ่านกันค่ะ
 
 
 
จาจังมย็อน
(Jajangmyeon)
 

   เรื่มต้นเมนูแรกกันเลยค่ะ กับอาหารยอดฮิต “จาจังมย็อน” หรือบะหมี่ดำ เป็นบะหมี่ผัดกับซอสถั่วดำหมัก คลุกเคล้ากับผักและเนื้อให้เข้ากัน จากนั้นค่อยนำมาราดลงบนเส้นบะหมี่นุ่มๆ ของเกาหลี  ที่ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนก็ต้องพบเห็นเมนูสุดฮิตนี้เข้ามาในฉากอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง The Girl Who Can See Smells, Dr.romantic, Let’s Eat 3 และอีกหลายเรื่องเลยล่ะ ด้วยความหนึบของเส้นบะหมี่ และรสชาติที่หอมหวานกลมกล่อมอร่อยถูกปากของคนเกาหลี จึงนิยมทานกันมากแถมราคายังถูกอีกด้วยทั้งยังหาทานได้ง่าย รับรองว่าหากได้ทานแล้วจะติดใจจนมีจานที่ 2 ที่ 3 แน่นอนเลยล่ะค่า คนเกาหลีจึงยกให้ “จาจังมยอน” เป็นสุดยอดอาหารจานเด็ดที่มาเกาหลีแล้วต้องกินเมนูนี้ให้ได้!

กิมจิ
(Kimchi)
 
 
    มาต่อกันที่เมนูยอดฮิตที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “กิมจิ” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรามักจะพบเห็นกันในซีรีส์อยู่บ่อยครั้ง ทั้งยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารประจำชาติของเกาหลีอีกด้วยนะ ซึ่งกิมจินั้นเป็นอาหารจำพวกผักที่ผ่านการหมักมาเป็นระยะเวลานาน หากยิ่งหมักไว้นานเท่าไหร่ ยิ่งทำให้อร่อยมากขึ้น โดยรสชาติของกิมจิจะมีความเผ็ดนิดๆ ออกเปรี้ยวหน่อยๆ อร่อยกลมกล่อม และมีสีสันสวยงามน่าทานอันเกิดจากพริกป่นของเกาหลี เนื่องจากประเทศเกาหลีจะมีอากาศที่หนาวเย็น คนเกาหลีเลยชอบทำกิมจิมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ และหากได้ทานคู่กับซุปมิโซะ ยิ่งจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายได้ดีเลยทีเดียว ดังนั้น กิมจิจึงเป็นอาหารที่คนเกาหลีนิยมทานกันมากและต้องมีติดบ้านไว้เลยละค่า


คันจังเคจัง
(Kun Jang Ke Jang)
 

        จานถัดมา “คันจังเคจัง” หรือปูดองซีอิ๊ว เป็นเมนูที่กำลังได้รับความนิยมมากในตอนนี้ ความโดดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่ปูสดๆ เนื้อแน่นๆ ไข่ปูเยิ้มๆ ที่นำมาดองกับซีอิ๊วเกาหลีทำให้มีรสชาติที่หอม หวาน มัน กลมกล่อม เมื่อเห็นแล้วน้ำลายแตกกันเลยทีเดียว สำหรับบางร้านในเกาหลีจะนิยมใส่พริกลงไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเผ็ด ดังนั้นคนเกาหลีจึงชอบนำมากินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเข้ากันมากเลยล่ะ แต่สำหรับบางคนก็จะนำข้าวสวยร้อนๆ มาคลุกเคล้ากับไข่ปูเยิ้มๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการกินอีกด้วยนะ ไม่เพียงเท่านี้เมนูคันจังเคจังยังเคยถูกนำไปเข้าฉากในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Who You Came From The Star และ Let’s Eat อีกด้วยน้า บอกเลยว่าฮอตมากกก หากใครไปเกาหลีแล้วไม่ได้กินเมนูนี้ถือว่าไปไม่ถึงนะจ้ะขอบอก!

บิบิมบับ
(Bibimbab)
 

        สาวๆ คนไหนที่กำลังอยากจะลดน้ำหนักแต่ไม่อยากอดอาหาร เอฟวีนิวทัวร์แนะนำเมนูนี้เลยค่ะ “บิบิมบับ” หรือข้าวยำเกาหลี เป็นอาหารเพื่อสุขภาพของคนเกาหลีเค้าเลย ทั้งยังมีสารอาหารครบ 5 หมู่ อีกด้วยนะ โดยอาหารจะมีลักษณะแบ่งได้เป็น 5 สีด้วยกัน ซึ่งเมนูนี้เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยสงครามอิมจินแห่งราชวงศ์โชซ็อนกับญี่ปุ่น โดยก่อนออกรบผู้คนก็จะจับวัวนำมาทำเป็นอาหารกินร่วมกันเป็นมื้อสุดท้าย แต่ผู้คนมีจำนวนมากจึงทำให้ชามข้าวมีไม่เพียงพอ เลยได้ใช้วิธีการนำกับข้าว ไม่ว่าจะเป็น ผัก เนื้อวัวมาผสมรวมกันเพื่อรับประทานจนได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งรสชาติของข้าวยำนั้นจะมีความเผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ รวมถึงมีความมันของไข่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีวิธีทำที่ง่ายแสนง่ายซึ่งสามารถทำกินเองที่บ้านได้เลย เพียงแค่นำหม้อหินแบบเกาหลีมาอังบนเตาไฟร้อนๆ จนได้ที่แล้วนำซอสและวัตถุดิบที่เตรียมไว้คลุกเคล้ากับข้าวสวยให้เข้ากันจากนั้นก็ตอกไข่ดิบลงไปตรงกลาง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทานแล้วล่ะค่ะ

ต๊อกโบกี
(Tokpokki)
 

        ปิดท้ายกับเมนู Street Food ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ “ต๊อกโบกี” เป็นอาหารข้างทางที่ได้รับความนิยมมากแถมยังอร่อยไม่แพ้เมนูที่อยู่ตามร้านอาหารดังๆ ในเกาหลีเลยล่ะค่ะ ซึ่งแป้งต๊อกที่เรากินกันนั้น เกิดจากการนำแป้งข้าวเจ้า ผสมกับแป้งข้าวเหนียวทำให้มีความอ่อนนุ่มคล้ายกับขนมโมจิของญี่ปุ่น ยิ่งถูกนำมาผัดกับซอสโคชูจังที่เข้มข้นแล้วยิ่งให้ได้รสชาติทั้งหวานกลมกล่อมและมีรสเผ็ดนิดๆ บวกกับแป้งนุ่มหนึบหนับเคี้ยวเพลินๆ ไม่แปลกใจเลยที่ต๊อกโบกีจะเป็นอาหารข้างทางที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี ซึ่งในซีรีส์เกาหลีเราก็จะเห็นเมนูนี้ผ่านทางหน้าจอทีวีอยู่บ่อยๆ อย่างเช่นเรื่อง Goong หรืออีกชื่อคือ Princess Hours ที่นำแสดงโดย ยุน อึน ฮเย และ จู จี ฮุน เป็นฉากของนักแสดงที่กำลังยืนกินต๊อกโบกีกันอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ร้านริมถนน เป็นไงคะจำกันได้มั๊ยเอ่ย?

“เป็นยังไงกันบ้าง เห็นแค่รูปก็น้ำลายแตกกันเลยใช่มั้ยล่ะคะ มีแต่เมนูหน้าตาหน้ากินทั้งนั้นเลยเนอะ หมดโควิดเมื่อไหร่ต้องรีบไปกินแล้วล่ะ แต่หากใครรอไม่ไหวบางเมนูก็สามารถทำกินเองที่บ้านได้เลยนะคะ”

(ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก pixsabay.com)
 
 
 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 
#อาหาร #ตามรอยซีรีย์ #อาหารเกาหลี #เกาหลี #ซีรีย์เกาหลี #ยอดฮิต #กินตาม #ติดเทรนส์ #ประเทศเกาหลีใต้ #เอเชีย #ยุโรป #ชำนาญยุโรป #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้