ตามรอย เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง ที่หมู่บ้าน ฮอบบิตัน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2832 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตามรอย เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง ที่หมู่บ้าน ฮอบบิตัน


“สาวกแฟนคลับ
 เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง (The Lord of The Ring) และ ฮอบบิท (The Hobbit )  ต้องถูกใจสิ่งนี้! เพราะวันนี้เอฟวีนิวทัวร์จะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมหมู่บ้าน ฮอบบิตัน เจ้าตัวเล็กในภาพยนตร์ ใครเป็นแฟนตระกูลแบล็คกิ้น คงจะรู้จักที่นี่เป็นอย่างดี แต่ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ฉากในหนังเท่านั้น เพราะเขายังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม แถมยังมีร้านอาหารขายกันจริงๆ ในหมู่บ้านฮอบบิทอีกด้วยถึงใครจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หนังฟอร์มยักษ์ก็ไปได้นะ รับรองว่าจะติดใจกับบรรยากาศที่แสนสวยงามตามแบบฉบับนิวซีแลนด์กันแน่นอน”         

 

 

                เมืองมาทามาท่า (Matamata) ต้นกำเนิดหมู่บ้านฮอบบิตัน ( Hobbiton )

 


          เมืองมาทามาท่า อยู่ที่เกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นทุ่งหญ้า และฟาร์ม ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของหมู่บ้าน ฮอบบิตัน ( Hobbiton )  อย่างที่เราได้เห็นกันในหนังเรื่อง เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง (The Lord of The Ring)  และ เดอะ ฮอบบิท ( The Hobbit) ภาพยนตร์ชื่อดังในใจของใครหลายๆคนเมืองนี้จะเรียกว่าเป็นเมืองชนบทของเขาก็ว่าได้เพราะระหว่างข้างทางที่นั่งรถไปที่ ฮอบบิตัน เราจะได้เห็นทั้งฟาร์ม เนินภูเขาที่เต็มไปด้วยหญ้ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และน้องแกะน่ารัก เต็มไปหมด ชนบทของเขาแต่เราว่ามันคลาสสิคนะคะ ให้ความรู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ เมืองมาทามาท่าอยู่ในเขตไวกาโต้ (Waikato) มุ่งหน้าสู่ดินแดนไชร์ (The Shire) อาณาจักรของเหล่าฮอบบิทตัวน้อย




 

 

แนะนำการเดินทางมีทั้งหมด 3 ทางคือ…...


 
1.ไปจากเมืองมาทามาท่า (Matamata) มีรถรับ-ส่งจากไอ-ไชท์ (I-Site) ซึ่งเป็นสถานที่บริการนักท่องเที่ยว ตามเมือง และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ
 
2.เช่ารถขับไปที่นั้นเลย แล้วไปซื้อตั๋วสำหรับคนที่ไม่ได้เช่ารถเดินทางเอง ให้ใช้วิธีที่

3.คือให้ซื้อ แพคเก็จ วันเดย์ทริปมาจากที่ไทย หรือจากเมืองของเขาก็ได้หาซื้อทัวร์ได้ที่ ไอ-ไชท์ (I-Site)  หรือตามโรงแรม / โฮสเตลจากเมืองนั้นๆ


        ถ้าเราไม่ได้อยู่ที่เมืองมาทามาท่า เขาจะมีรถ บัส มาคอยรับเราตอนเช้า เราไปจากเมืองไหนก็ให้เขาไปรับที่นั่นได้เลย ระหว่างทางมาหมู่บ้าน ฮอบบิตัน  เราจะได้เห็นสองข้างทางเต็มไปด้วยฟาร์ม และทุ่งหญ้าเขียวขจี ตัดกับท้องฟ้าสีสันสวยงาม

 


          รู้สึกตื่นเต้นเหมือนจะได้ไปเจอกับสิ่งที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ จะรู้สึกเหมือนกันไหม แต่เชื่อว่าถ้าเป็นแฟน เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง กับ เดอะ ฮอบบิท แล้วล่ะก็ต้องรู้สึกเหมือนเราแน่ๆเมื่อมาถึงสถานที่เขาจะไม่ให้เราเดินเข้าไปเองนะ เพราะที่นี่เขาจะจัดกลุ่มให้เป็นกลุ่มเล็กๆ ทยอยเข้าไปพร้อมกับมีไกด์ที่คอยดูแลและให้ข้อมูลกับเราด้วย




        ไกด์ของหมู่บ้าน ฮอบบิตัน  เล่าว่า ปีเตอร์ แจ๊คสัน ผู้กำกับหนังได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อหาสถานที่ถ่ายทำให้เป็นไปตามแบบที่เขาต้องการมากที่สุดจนกระทั่งได้มาเจอกับฟาร์มแห่งนี้ ชื่อว่า อเล็กซานเดอร์ ฟาร์ม ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าหนังถ่ายทำเสร็จแล้วเขาจะให้รื้อออก แต่ทางเจ้าของฟาร์มได้ขอให้ฉากในหนังยังคงอยู่ และรัฐบาลนิวซีแลนด์ ยินดีจะเก็บรักษามันไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป เพราะเป็นสถานที่ที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นหมู่บ้าน ฮอบบิตัน

 

        รอเหล่านักท่องเที่ยวแฟนหนังดังเข้าไปเยี่ยมชมแต่บอกเอาไว้ก่อนว่าบ้านแต่ละหลังเป็นเพียงแค่ฉากด้านหน้าเท่านั้นไม่สามารถเดินเข้าไปในบ้านได้เหมือนในหนังเพราะในหนังเขาถ่ายทำฉากในบ้านที่สตูดิโอเพราะฉะนั้นใครหวังจะเดินเข้าไปดูในบ้านโฟรโด้หรือบ้านแซมล่ะก็เป็นอันต้องทำความเข้าใจกันเอาไว้ก่อนแต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะด้วยบรรยากาศของที่นี่ก็คุ้มค่าแล้วกับการได้มาเยี่ยมชมสักครั้งหนึ่งในชีวิต เรียกได้ว่าทริปตามรอยหนังดัง ซีรีส์ดังอะไรแบบนั้นเลย…..

 




          ที่นี่ก่อสร้างขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปี 1999 ปัจจุบันมีบ้านฮอบบิทให้ได้เดินเล่นชมกันถึง 44 หลัง มีหลุมฮอบบิท, เดอะ กรีน ดราก้อน อินน์, สะพานโค้งคู่, โรงสี และพรอพต่างๆ ในหนังยังมีให้เห็นครบทุกอย่าง นอกจากบ้านหลุมฮอบบิทสุดน่ารักแล้ว เขายังมีจำลองวิถีชีวิตของชาวฮอบบิทอีกด้วย มีทั้งอุปกรณ์ทำไร่ไถนา ราวตากผ้า หุ่นไล่กา แปลงผัก ถึงแม้ว่าจะเข้าไปชมในบ้านไม่ได้เพราะเป็นแค่ฉากประตูทางเข้าแค่นั้น แต่บางหลังก็เปิดประตูเข้าได้นะ แต่ข้างในก็ไม่มีอะไร จากเดิมที่นี่ก่อนดัดแปลงเป็นดินแดนมิดเดิลเอิร์ธที่เราได้ชมกันในฉากหนังดังอย่าง เดอะ ฮอบบิท และ เดอะ ลอร์ดออฟ เดอะ ริง  เคยเป็นเทือกเขาที่สลับสับเปลี่ยนสวยงาม และฟาร์มที่แสนอุดมสมบูรณ์ เป็นพื้นที่โล่งๆ เท่านั้นก่อนที่ทางทีมงานจะติดต่อมาเพื่อขอสถานที่ถ่ายทำฉากในหนังดัง

 

 

สัมผัสบรรยากาศในหนังพร้อมจิบเบียร์ที่ เดอะ กรีน ดรากอน อิน 

           เมื่อเยี่ยมชมบ้านพักฮอบบิทสุดน่ารักเสร็จ ไกด์จะพาเราไปที่ เดอะ กรีน ดรากอน อิน เพื่อเลี้ยงเครื่องดื่มที่นี่จะมีเครื่องดื่มให้เลือก 2 แบบคือ 1.เบียร์สูตรเฉพาะของเขาเอง 2. จิต’เจอะ เอล (Ginger Ale ) หรือ น้ำขิงโซดา

  “มีทั้งเครื่องที่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ “ แต่แอลแค่ 1% เท่านั้นนะเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเมาจ้า กินเล่นๆ ขำๆ พอให้รู้สึกว่ามาถึงเมืองไชร์ เมืองของเหล่าฮอบบิทที่ชื่นชอบการปาร์ตี้สังสรรค์ รื่นเริง จิบเบียร์กันทุกเย็นตามแบบในหนังได้เลย

 
ดื่มด่ำบรรยากาศซื้อของฝากเป็นที่ระลึก ที่ 'ไชร์ เรสต์ คาเฟ่


     แหม....... ก็มาถึงที่ทั้งทีจะไม่มีของฝากติดไม้ติดมือชวนให้นึกถึงก็ดูเหมือนจะมาไม่ถึง เพราะฉะนั้นแนะนำให้ไปที่ไชร์ เรสต์ คาเฟ่ มีเครื่องดื่มคอยยจำหน่ายให้กับผู้เยี่ยมชม ส่วนมุมของฝากก็มีให้เลือกทั้ง งานแฮนด์เมดจาก เวต้า สตูดิโอ ผ้าขนสัตว์, ผ้าคลุม รวมไปถึงครื่องดื่มสูตรพิเศษจาก เซาธ ฟาฑิง ที่รอคอยนักท่องเที่ยวจากดินแดนไกลที่เข้ามาเยี่ยมชม ณ ดินแดนมิดเดิลเอิร์ธ 


 
 

 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 


#ทัวร์ปี2021 #ทัวร์ #ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย  #หมู่บ้านฮอบบิตัน #ตามรอยหนัง #ดอะลอร์ดออฟเดอะริง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้