5 ประเทศ 5 เมนูอาหารจานเด็ดในยุโรปที่คุณต้องร้องว้าว!!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2988 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ประเทศ 5 เมนูอาหารจานเด็ดในยุโรปที่คุณต้องร้องว้าว!!!


           “ ถ้าพูดถึงประเทศในยุโรป สิ่งแรกที่หลาย ๆคนนึกถึงก็คงจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามอันเป็นเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์อันเก่าแก่และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย เมื่อไปเยือนก็คือการได้ลิ้มรสอาหารจานเด็ดหรืออาหารประจำชาติ นอกจากการได้สัมผัสรสชาติของความอร่อยของอาหารแบบต้นตำหรับแล้ว อาหารเหล่านี้ยังได้บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนและวัฒนธรรมอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เอฟวีนิวทัวร์ได้ยก 5 เมนูอาหารจานเด็ดที่สุดว้าว!! ในยุโรปมาให้ทุกท่านได้รู้จักว่าแต่มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเล๊ยยยย”

 
 

 

มาเริ่มกันที่เมนูแรกเราขอแนะนำเมนู ปลาเทราต์ ย่างเกลือ  ประเทศออสเตรีย  เจ้าปลาเทราต์เป็นปลาจากทะเลสาบฮัลล์ทัทท์ ประเทศออสเตรีย เป็นปลาน้ำจืด เนื้อมีรสชาติดี แทบไม่มีกลิ่นคาวของปลาเลย และรสสัมผัสจะเหมือนกับปลาแซลมอนแต่สีของเนื้อปลาไม่เหมือนกัน ปลาเทราต์จะมีเนื้อสีขาวอมชมพูนิดๆ เป็นปลาที่มีก้างน้อยและยังทำได้หลายเมนูอีกด้วยนะเช่น ปลาเทราต์รมควันหรือถ้ามาในแนวไทยๆแล้วน่าจะนำมาทำปลาเทราต์ทอดกรอบสมุนไพรก็น่าสนใจดีนะคะ ปลาเทราต์เป็นปลาที่นิยมทานของชาวออสเตรียเพราะมีแหล่งกำเนิดของปลาและหาได้ง่ายตามแนวแม่น้ำหรือทะเลสาบของประเทศออสเตรีย ปลาเทราต์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวและยังมี โอเมกา 3 สูง (ปลาเทราต์100 กรัม มีโอเมกา 3 ถึง 1.0 มิลลิกรัม) ประโยชน์ของกรดไขมันโอเมกา 3 ยังป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและยังช่วยลดในเรื่องของคลอเรสเตอรอลในร่างกายอีกด้วย ส่วนใครที่กําลังลดน้ําหนักอยู่เป็นอีกทางเลือกเลย เพราะปลาชนิดนี้มีแคลอรี่ต่ํามากเลยแหละ เป็นปลาที่มีสารอาหารครบถ้วนขนาดนี้ต้องไปลองชะแล้วละคะ ได้ทั้งโอเมก้าจากปลาและได้ไอโอดีนจากเกลืออีกเป็นเมนูที่ได้สุขภาพและไม่อ้วนอีกด้วนนะคะ ต้องไปลองชิมชะแล้วแบบนี้.....

 

  

สำหรับเมนูที่2 เราขอแนะนำ “กีรอส”  ประเทศกรีซ ค่ะ “กีรอส” เป็นอาหารประจำชาติของประเทศกรีซ ที่ห้ามพลาดต้องลองเมื่อไปถึงกรีซ “กีรอส” จะเป็นเมนูที่ประกอบรวมกันจากเนื้อสัตว์ที่แร่ออกมาเป็นชิ้นๆจะทานคู่กับแป้งพิต้า(pita) ผัก(แตงกวา หอมแขก มะเขือเทศ ผักกาดแก้ว) ชีสและราดด้วยซอสซัดซีจี(Tzatziki)ที่ทำจากโยเกิร์ต “กีรอส”มักจะเสิร์ฟคู่กับเฟรนซ์ฟราย ลักษณะคล้ายกับเคบับของชาวตุรกีและชาวอาหรับแต่จะแตกต่างเพียงเครื่องเทศที่หมักเนื้อสัตว์เท่านั้น ใครที่เบื่ออาหารแนวสตรีทฟู้ดไทยแล้วต้องไปลองชิมกันให้ได้เลยนะค๊า.... 
 




มาต่อเมนูที่ 3 หอยเอสคาโก้ อบเนย ประเทศฝรั่งเศส ค่ะ “หอยเอสคาโก้ อบเนย” เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารคาวขึ้นชื่อของชาวฝรั่งเศสที่ใครได้มาเยือนถึงประเทศฝรั่งเศสแล้วก็ต้องห้ามพลาดที่จะลิ้มลองรสชาติของเมนูนี้ค่ะ ถือว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยจานหรูของฝรั่งเศส ที่อาจจะเป็นอาหารที่แปลกสำหรับคนต่างชาติแต่สำหรับผู้คนในฝรั่งเศสแล้ว หอยทากที่นิยมนำมาทำเมนูนี้ก็คือ เอสคาโก้ เดอ บูร์กอญ (Escargots de Bourgogne) จากแคว้นบูร์กอญ เป็นแคว้นที่มีการทำการเกษตรสำคัญหลายอย่าง มีชื่อเฉพาะเจาะจงทางวิทยาศาสตร์ เป็นหอยทากชนิดพิเศษ ตัวใหญ่ ขนาดของเปลือกประมาณ 40 - 55 มิลลิเมตร เปลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ มีริ้วสีขาวจางๆ น้ำหนักตั้งแต่ 25-45 กรัม บางคนก็เรียกว่า เลอ โกรส บลันซ์ (le gros blanc) ตามลักษณะของมัน ปัจจุบันมีการเพาะเลี้ยงเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ การบริโภคหอยทากมียอดสูงถึง สี่หมื่นตันต่อปีกันเลยที่เดียว ถ้าเอามาต่อๆกันคงได้ความสูงของตึกหลายสิบชั้นกันเลยที่เดียวนะคะ.... สมัยก่อนอาจจะมีการจับหอยทากตามธรรมชาติมาทำอาหาร แต่ควรระวังเนื่องจากอาจจะมีพิษได้ เพราะหอยทากที่หากินตามธรรมชาติ มันอาจจะไปกินพืชที่เป็นพิษกับมนุษย์ก็ได้ใครจะไปรู้ใช่ไหมคะ ส่วนการเตรียมหอยทากเพื่อนำมาทำอาหารนั้น ไม่ว่าจะได้มาจากฟาร์มเพราะเลี้ยงหรือตามธรรมชาติ " ส่วนใหญ่แล้วคนทำอาหารมักจะต้องนำหอยทากมาขังเพื่อให้อดอาหารและขับของเสียในตัวหอยออกหมดก่อนที่จะนำมาทำอาหารค่ะ "หายห่วงเรื่องความสะอาดของหอยไปเลย เพราะสะอาดแน่นอนค่ะ.....

 

  

สำหรับเมนูที่ 4 นี่เลยค่ะ หมูหันสเปน ไม่ต้องบอกประเทศก็เดาได้ว่าเป็น ประเทศสเปน “หมูหันสเปน” รสชาติความอร่อยไม่แพ้กับหมูหันจากจีนเลยล่ะค่ะ ด้วยรสชาติที่ละมุนลิ้น หนังกรอบ ย่างเตาถ่านร้อนๆ เป็นอาหารจานหลักที่อร่อยแนะนำว่าต้องทาน ค่ะ ความโดดเด่นของหมูหันสเปนไม่ใช่แต่เพียงรสชาติที่กรอบละมุนลิ้นเท่านั้นแต่ยังเป็นวิธีการหั่นหมูของเชฟที่ใช้จานในการหั่นชิ้นส่วนของหมูและเมื่อหั่นเสร็จแล้วจะโยนจานลงพื้นให้แตกเสียงสนั่น เป็นประเพณีของสเปนเหมือนกับกับจุดประทัดของชาวจีน เพื่อให้โชคดีมีชัย และเป็นจุดเริ่มต้นของความโชคดี เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างของสเปนเลยก็ว่าได้ค่ะ  และสำหรับเมนูหมูหันสเปนมีวางจำหน่ายตามร้านภัตตาคารทั่วไปในกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน แนะนำรับประทานคู่กับไวน์ รับรองว่าจะได้รับความฟินจนอยากจะกลับไปทานเรื่อย ๆเลยล่ะค่ะ





เมนูสุดท้ายเมนูที่ 5 กับเมนู ชีส ฟองดู  ประเทศสวิสเชอร์แลนด์ ค่ะ “ชีส ฟองดู” เป็นอาหารที่เหมาะกับการกินหลายๆ คนหรือเป็นครอบครัว และยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวิสเชอร์แลนด์อีกด้วยนะ “ชีส ฟองดู” ทำมาจากชีส3 ชนิด คือ ชีสกรูว์แยร์  ชีสอัพเพนเซลเลอร์ และชีสเอมเมนทัล นิยมกินขนมปังตัดเป็นก้อนพอดีคำ จะกินคู่กับหัวหอมดองและแตงกวาดอง ไปถึงประเทศสวิสเชอร์แลนด์ สายชีสต้องห้ามพลาดเลยนะ

 
 



มารู้จักกับชีสทั้ง 3 ชนิดกัน.....???

 

ชีสกรูว์แยร์  

 เป็นชีสตระกูล ฮาร์ด ชีส (ชีสชนิดนุ่ม, กรอบ, มัน) ทำจากนมวัว ผ่านกระบวนการหมักนมแบบ ฮาร์ด ชีส  เฟอเมนเท’เชิน ซึ่งต้องทำอย่างพิถีพิถัน แทบจะต้องนอนเฝ้าอย่างใกล้ชิด และต้องคอยพลิกกลับด้านทุกวัน  ที่สำคัญใช้เวลาในการหมักบ่มนานประมาณ 10 - 18 เดือน จึงจะได้ชีสที่มีความนุ่ม กรอบ มัน  อย่างแท้จริง

ชีสอัพเพนเซลเลอร์

เป็นชีสของทางตะวันออกของเพรเซลเลอร์ มีวิธีการทำแบบพิเศษ โดยใช้น้ำเกลือผสมสมุนไพร จึงมีกลิ่นฉุนหน่อย และเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของชีสภูมิภาคนี้เลยค่ะ

ชีสเอมเมนทัล

เป็นชีสของทางตะวันออกของกรุงเบิร์น ทำจากน้ำนมวัวที่เลี้ยงด้วยสมุนไพรในทุ่งหญ้า ด้านนอกเป็นสีน้ำตาลอ่อน ด้านในเป็นสีเหลืองและมีรูพรุนอยู่โดยทั่วไป ซึ่งเกิดจากกรดคาร์บอนิกระหว่างการหมัก กลายเป็นเอกลักษณ์ของเนยแข็งชนิดนี้ ที่รู้จักกันในนาม สวิสชีส เนื่องจากชาวสวิสเป็นผู้ที่ทำได้ก่อนใครนั่นเอง และสวิสชีสนั้น นิยมนำมาทำเป็นฟองดู แซนด์วิชและพาย


“เป็นไงกันบ้างคะ อาหารหน้าอร่อยใช่มั้ยละคะ น่าอร่อยขนาดนี้ต้องปักหมุดไว้ลองไปชิมลิ่มรสชาติแล้วล่ะคะ”

 
 

 
 ชมบทความอื่นๆ 
 
 

 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  

 
 
 
AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
 


#ทัวร์ปี2021 #ทัวร์ #ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย #อาหารยุโรป#ประเทศออสเตรีย #ประเทศสวิสเชอร์แลนด์ #ประเทศกรีซ #ประเทศฝรั่งเศษ #ประเทศสเปน
#5ประเทศ5เมนูอาหารจานเด็ดในยุโรปที่คุณต้องร้องว้าว

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้