ทัวร์ญี่ปุ่น วากิวเนื้อชั้นดีของญี่ปุ่น

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2819 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ญี่ปุ่น วากิวเนื้อชั้นดีของญี่ปุ่น

 

 

 

    วากิวญี่ปุ่น  

“ เนื้อวากิว” ที่มาจากคำว่า“ วา” แปลว่า ประเทศญี่ปุ่นและคำว่า“ กิว” แปลว่า เนื้อวัว ดังนั้นคำว่า“ วากิว” หมายถึง เนื้อวัวที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศ ญี่ปุ่น

 



 เนื้อวากิวมาจากวัวญี่ปุ่นสายพันธุ์อะไรบ้างล่ะ???

1. “ พันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ” (Kuroge washu)

(Kuroge washu) หรือ Japanese Black เป็นวัวคุณต้นกำเนิดของวัวดำที่เลี้ยงในแถบภาคตะวันตกของญี่ปุ่น       

               

2. พันธ์ุญี่ปุ่นขนน้ำตาล” (Akage washu)

หรือ Japanese Brown เป็นวัวต้นพันธุ์ในตระกูลวัวแดงที่นิยมเลี้ยงในจังหวัดทางตอนใต้ของญี่ปุ่น   

             

3. “ พันธุ์ญี่ปุ่นไม่มีเขา” (Mukaku washu)

หรือ Japanese Polled เป็นวัวที่มีการเลี้ยงเฉพาะที่จังหวัดยามางุจิเป็นหลัก มีจุดเด่นคือให้เนื้อในปริมาณที่มากกว่าสายพันธุ์อื่น

 

4. “ พันธุ์ญี่ปุ่นเขาสั้น” (Nihon tankaku Shu)

หรือ Japanese Shorthorn เป็นวัวที่นิยมเลี้ยงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเกาะฮอกไกโดถ้าเปรียบเทียบเฉพาะความนุ่มและความหอมหวานแล้วจะมีคุณภาพแย่ที่สุดใน 4 สายพันธุ์


 

 

เนื้อวากิวที่โด่งดังของญี่ปุ่น

 

 1. “ เนื้อโกเบ” (Koube gyuu)  เป็นเนื้อวัวจากเมืองทาจิ จังหวัดเฮียวโกะ ที่มาจากสายพันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ(Kuroge washu หรือ Japanese Black) จัดได้ว่าเป็นวัวเนื้อสายพันธุ์ มีชื่อเสียงที่มากที่สุดทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในระดับสากล  

ความพิเศษของเนื้อโกเบ ตัวเนื้อจะมีเนื้อเยื่อเป็นเส้นใยละเอียด มีฟองไขมันเป็นเม็ดเล็กๆที่มีคุณภาพที่ดี ละลายในอุณหภูมิต่ำจึงทำให้มีความนุ่ม เรียกได้ว่าแทบละลายในปากกันเลยทีเดียว ส่วนฟองไขมันมีความหวานหอม ทำให้เนื้อโกเบรสชาติดีเป็นพิเศษกว่าวัวชนิดอื่น   

   

2. “เนื้อมัตสึซากะ” ( Matsusaka gyuu) หรือวัว Wagyu Kuro เป็นวัวเพศเมียที่ถูกเลี้ยงในพื้นที่ของเมืองมัตสึซากะ จังหวัดมิเอะ

ความพิเศษของเนื้อมัตสึซากะ  เนื้อมีความนุ่มเป็นพิเศษ มีฟองไขมันที่มีลวดลายคล้ายกับลายหินอ่อน 

 

 3. "เนื้อวากิวนางาซากิ" (Nagasaki gyuu)    เป็นเนื้อวัวจากเมืองฮิราโดะ จังหวัดนางาซากิ ได้รับรางวัลเนื้อที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อปี ค.ศ. 2012 

ความพิเศษของเนื้อวากิวนางาซากิ ตัวเนื้อมีความสดใหม่  มีมันแทรก เนื้อหวานอร่อยนุ่มลิ้น กินแล้วแทบละลายในปาก นำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู ไม่ว่าจะทำสเต๊ก หรือจะแล่เนื้อเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำไปทำชาบูก็ได้

 

 4. “ เนื้อโอมิ” (Omi gyuu)  เป็นเนื้อวัวแบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณมานานกว่า 120 ปีที่เลี้ยงในเมืองชิงะ (ชื่อเดิมคือเมืองโอมิ)  

ความพิเศษของเนื้อโอมิ   ตัวเนื้อจะมีสีแดงสลับกับไขมันสีขาว มีลวดลายคล้ายกับหินอ่อนและเป็นเนื้อชนิดเดียวที่มีความเหนียวและเนื้อมีความหอมหวาน ไม่เหม็นทำให้กินแล้วนุ่มปากมากเป็นพิเศษ เคี้ยวแล้วละมุนลิ้นแทบละลายในปาก  

 

 5. “ เนื้อฮิดะ” (Hida gyuu) เป็นเนื้อได้จากวัวพันธ์ุญี่ปุ่นขนดำ มาจากเมืองโอคุฮิดะหรือฮิดะทาคายาม่า จังหวัดกิฟุ เป็นเนื้อที่ชนะเลิศการประกวดวากิวโอลิมปิก 2 ปีซ้อน


 ความพิเศษของเนื้อฮิดะ เนื้อวัวมีคุณภาพและรสชาติชั้นเลิศเนื้อนุ่มละมุนลิ้น นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสเต๊ก ปิ้งย่าง สุกี้ยากี้  

 

 
 
 
ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น
 
 ชมบทความอื่น ๆ 

 ชอบบทความเอฟวีนิวทำยังไงนะ?
 1. กดแชร์ส่งต่อให้เพื่อน ๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืมกดกดติดตาม (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และสมัครช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ
 
 02-108-8666  
 
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
 
 
  
 
  
 


# ทัวร์เอเชีย # ทัวร์ญี่ปุ่น # เนื้อวัวญี่ปุ่น # เนื้อมัตสึซากิ # เนื้อวากิวนางาซากิ # เนื้อโอมิ # เนื้อฮิดะ #สวรรค์ของคนที่รักเนื้อ # วากิว 
# ทัวร์ยุโรป # ทัวร์คุณ ปั่น # ชำนาญยูโร # ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม # รับจัดทัวร์ # รับจัดทัวร์หมู่คณะ # เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้