ทัวร์ยุโรป เอฟวีนิวทัวร์ชวนไปปั่นจักรยานที่โคเปนเฮเกน กับ 4 พิกัดที่นักปั่นห้ามพลาด!!!

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป เอฟวีนิวทัวร์ชวนไปปั่นจักรยานที่โคเปนเฮเกน กับ 4 พิกัดที่นักปั่นห้ามพลาด!!!

Copenhagen
ประเทศ Denmark

หากพูดถึงเมืองจักรยาน หรือ Bike City ประเทศเดนมาร์กถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการปั่นจักรยานมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ว่าแต่ทำไมเอฟวีนิวทัวร์ถึงต้องชวนไปปั่นจักรยานไกลถึงที่เมืองโคเปนเฮเกนด้วยล่ะ?​


ที่ต้องไปปั่นไกลถึงเมืองโคเปนเฮเกนก็เพราะว่า...เมืองโคเปนเฮเกน ได้รับฉายาว่าเป็น  ‘เมืองจักรยาน (Bike City)’ อันดับ 1 ของโลก เพราะผู้คนที่นี่ใช้จักรยานกันเป็นจำนวนมาก จนจักรยานถือว่าเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่สำคัญของชาวเดนมาร์กก็ว่าได้

      โคเปนเฮเกนจริงจังถึงขนาดที่ว่า มีการตั้งกฎจราจรสำหรับจักรยานโดยเฉพาะ และยังมีการทำในส่วนของเลนจักรยาน พร้อมติดตั้งไฟจราจรสำหรับเลนจักรยานโดยเฉพาะอีกด้วย แม้เดนมาร์กจะเป็นประเทศที่มีการปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ปี 1920-1930 แต่หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2  ทุกคนก็หันมาใช้รถยนต์ในการเดินทางมากขึ้น  ซึ่งส่งผลให้อากาศมีมลพิษมากขึ้น เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการขับรถด้วยความประมาท ทางการจึงเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดเป็นแผนพัฒนาเมืองแบบระยะยาว และทำการสร้างเมืองจักรยานขึ้นนั่นเอง
 

แต่กว่าโคเปนเฮเกนจะเป็นเมืองแห่งจักรยานได้อย่างทุกวันนี้  ทางรัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณสูงถึง  134 ล้านยูโร เพื่อปรับปรุงหน้าถนน  สร้างเลนจักรยาน  สร้างสะพาน เพื่อให้จักรยานสัญจรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 นี่จึงเป็นเหตุผล ที่โคเปนเฮเกนเป็นอีกหนึ่งเมืองในฝันที่นักปั่นจักรยานจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาลองปั่นจักรยานที่เมืองนี้

ไหนๆก็มาปั่นไกลถึงโคเปนเฮเกนแล้วจะให้ปั่นจักรยานอย่างเดียวมันก็กะไรอยู่ วันนี้เอฟวีนิวทัวร์จะมาแนะนำ 4 พิกัดสถานที่ชิคๆที่คุณสามารถปั่นจักรยานเข้าไปเช็คอินเก๋ๆได้ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย!!!



1.ท่าเรือนูฮาวน์ (Nyhavn)


              ท่าเรือนูฮาวน์ (Nyhavn) เป็นชุมชนท่าเรือที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันพาสเทลจากตึกริมท่าเรือทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำ และท่าเรือแห่งนี้ยังเป็นจุดกำเนิดเมืองหลวงอย่าง โคเปนเฮเกน ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปกับตึกที่มีสีสันสวยงาม และกิจกรรมยอดนิยมที่ห้ามพลาดอย่าง การคล้องกุญแจคู่รักบนสะพานข้ามท่าเรือ
 
 2. เอาใจสายช็อป กับถนนแบรนด์เนม Stroget


               สำหรับใครที่เป็นสายช้อป บอกเลยว่าห้ามพลาด!!! เพราะถนนเส้น Strøget นับว่าเป็นถนนสายช้อปที่ยาวที่สุดแห่งโคเปนเฮเกน ด้วยระยะทางกว่า 1.1 กิโลเมตร จะเต็มไปด้วยแบรนด์ดังระดับโลก แถมที่ถนนแห่งนี้ยังมีลานน้ำพุ “Amagertrov” ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของถนนแห่งนี้ด้วย
 
 
3.โคเปนเฮเกน ซิตี้ ฮอลล์ (Copenhagen City Hall)
 

         เรายังอยู่กันที่ถนน Strøget ซึ่งปลายสุดของถนนนี้ คือที่ตั้งของ Copenhagen City Hall ซึ่งเป็นศาลาว่าการโอเปนเฮเกนที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสภาเทศบาลเมือง และอาคารแห่งนี้ถือเป็นอาคารเก่าแก่ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1892 โดยสถาปนิก Martin Nyrop ออกแบบสไตล์ National Romantic
 
 4.Superkilen Park
 
               โครงการ Superkilen Park ถือเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมืองโคเปนเฮเกน และเอกลักษณ์ของ Superkilen Park คือนำอุปกรณ์ตกแต่งจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 50 ประเทศ มาตกแต่งสวนแห่งนี้ โดยสวนนี้มีความยาว 750 เมตร พื้นที่ทั้งหมด 30,000 ตารางเมตร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 4 พิกัดที่นักปั่นห้ามพลาดหากได้ไปปั่นจักรยานที่โคเปนเฮเกน น่าไปมากๆเลยใช่ไหมคะ?  ซึ่งในแต่ละจุดสามารถขี่จักรยานแบบชิลๆ เพื่อซึบซับบรรยากาศ ชมวิถีชีวิตของชาวเดนมาร์กได้อย่างใกล้ชิด  
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป


 ชมบทความอื่นๆ 


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ


 02-108-8666     
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
  
 
 
 
#ทัวร์เดนมาร์ก #เดนมาร์ก #โคเปนฮาเกน #ปั่นจักรยานชมเมืองโบราณ #เมืองโบราณเดนมาร์ก #ปั่นจักรยานชมโคเปนฮาเกน
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้