5 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับวันคริสต์มาส แบบชาวอังกฤษ

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  7458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับวันคริสต์มาส แบบชาวอังกฤษ

โดยทั่วไปช่วงเทศกาลอย่างวันคริสต์มาสหรือวันปีใหม่ ทั่วโลกมักจะใช้ชื่อเรียกที่เหมือนกันเพื่อร่วมฉลองในช่วงเวลาแสนพิเศษแม้ว่าจะอยู่คนละไทม์โซนก็ตาม
แต่บางประเทศอย่างที่สหราชอาณาจักร เทศกาลเหล่านี้อาจจะมีอะไรที่พิเศษกว่าที่อื่นเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อทำให้แตกต่างออกไป อย่างเช่น อาหาร ของขวัญ หรือธรรมเนียมประจำบ้าน อย่างเช่น 5 สิ่งที่เราจะพาไปรู้จักต่อไปนี้
 
1. วัน Boxing Day มีต้นกำเนิดในสหราชอาณาจักรเป็นวันหยุดที่มีการเฉลิมฉลองในเช้าหลังวันคริสต์มาส โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่นายจ้างให้กล่องของขวัญกับเหล่าคนรับใช้เป็นครั้งแรกและทำสืบต่อกันมา แต่ในปัจจุบัน กลายเป็นวันหยุดของธนาคาร และเป็นช่วงเวลาแห่งการช้อปปิ้ง …ไม่ต้องบอกก็รู้ใช่มั้ยว่าร้านค้าต่างๆ จะกระหน่ำโปรโมชันขนาดไหน :)
 

2. ไวน์ Mulled Wine เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่มีส่วนผสมของไวน์แดงและเครื่องเทศ เป็นที่นิยมมากในสหราชอาณาจักรช่วงคริสต์มาส สูตรสำหรับการปรุงเครื่องดื่มชนิดนี้ถูกปรับแต่งมาจากหลายยุคหลายสมัยโดยจะเปลี่ยนไปตามรสนิยมและแฟชันในแต่ละยุค ผับและบาร์มากมายทั่วกรุงลอนดอนจะให้บริการเครื่องดื่มแสนพิเศษนี้ตลอดช่วงเทศกาล ถ้ามีโอกาส เราแนะนำให้คุณลอง!!
 
 
3. Mince Pies เป็นขนมหวานที่มีต้นกำเนิดดั้งเดิมมาจากอังกฤษ มีส่วนผสมที่กลมกล่อมจากผลไม้แห้งและเครื่องเทศ (mincemeat) ขนมหวานที่แสนอร่อยนี้จะถูกอบและจัดขึ้นโต๊ะอาหารในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจนกลายเป็นธรรมเนียมที่จะทำกันทุกปีในอังกฤษ
 
 
4. กล่าวทักทายด้วยคำว่า Happy Christmas!! จะได้ยินทั่วไปในช่วงเวลานี้ แม้ว่าคุณอาจจะคุ้นหูกับคำว่า “Merry Christmas” มากกว่าซึ่งที่อังกฤษเองก็ใช้คำนี้บ้างบางครั้งเหมือนกัน แต่ที่นี่ การพูดว่า​ Happy Christmas นั้นดูทันสมัยและให้ความรู้มีความสุขสมกับเป็นเทศกาลที่มีแต่เสียงหัวเราะที่สุดแล้ว
 
 
5. Father Christmas หลายคนอาจคิดว่า Father Christmas คืออีกชื่อหนึ่งของซาตาคลอส แต่ในความจริงแล้ว Father Christmas เป็นชื่อภาษาอังกฤษ​แบบดั้งเดิมสำหรับการกำหนดวันคริสต์มาสในอดีตอย่างไรก็ตามถ้าคุณมาเยือนอังกฤษช่วงวันคริสต์มาสล่ะก็ คุณสามารถไปเยี่ยมซานต้าได้ใน Christmas Grotto ของเขาที่มีอยู่รอบๆ กรุงลอนดอน นอกจากนี้ Harrods Christmas Grotto ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณจะต้องหลงรัก​
 
ขอขอบคุณรูปภาพจาก instagram.com/tmnikonian/
 
ชมรายการทัวร์ยุโรป


 ชมบทความอื่นๆ 


 ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1. กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆ อ่านกันได้ค่ะ
2. อย่าลืม กด Like กด Follow (ติดตาม) กันที่ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ Subscribe ช่อง YouTube ของเราด้วยนะคะ


 02-108-8666     
 
 AVENUE INTER TRAVEL GROUP
  
 
 
 
#อังกฤษ​ #ลอนดอน #คริสมาสต์ #ทัวร์อังกฤษ #เทศกาลคริสต์มาส
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย # ทัวร์สุดคุ้ม #รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้