ไปทัวร์ยุโรปตะวันออก

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปทัวร์ยุโรปตะวันออก

ไปทัวร์ยุโรปตะวันออก

 

เที่ยวเมืองน้ำแร่ คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary) เมืองสุดน่ารักนี้อยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ โอบล้อมด้วยแม่น้ำโอเร (Oh e) กับแม่น้ำเทปลา (Teplà) แม่น้ำเล็ก ๆ สองสาย ซึ่งไหลเวียนหล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง

 

เมืองนี้ตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐเชค ที่นี่เป็นเมืองแห่งสปา และเป็นเมืองน้ำแร่ขนาดใหญ่ที่สุดของเชคที่มีชื่อเสียงที่สุด เนื่องจากเชื่อกันว่า หากได้ดื่มน้ำแร่และทำสปาที่นี่ ก็จะสามารถหายขาดจากโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

โดยเมืองนี้ชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุคสมัย ปลายคริสต์ศตวรรษที่14 เมื่อจักรพรรดิคาร์ลที่ 4 ใช้น้ำแร่นี้รักษาอาการบาดเจ็บที่ขาของพระองค์ให้หายได้ หลังจากนั้นด้วยความที่ทรงโปรดปรานเมืองแห่งนี้มากจึงได้สร้างเมืองแห่งนี้ขึ้นในปี ค.ศ. 1370 และได้ต้อนรับเจ้านายรวมถึงเชื้อพระวงศ์หลายพระองค์ของยุโรป ต่างก็เคยเสด็จมาเยือนเมืองนี้กันทั้งนั้น

นอกจากชื่อเสียงเรื่องน้ำแร่ร้อนแล้ว ยังมีชื่อเสียงในด้านเป็นเมืองสปาที่ไม่เป็นรองใครอีกด้วย

เมืองนี้จะมีบ่อน้ำแร่อยู่หลายร้อยบ่อ แต่รับประทานได้เพียง 12 บ่อ ที่เหลือใช้สำหรับสปา โดยบ่อทั้ง 12 มีอุณหภูมิที่แตกต่างกันตั้งแต่ 42 ไปจนถึง 72 องศาเซลเซียส สรรพคุณการรักษาและรสชาติของน้ำแต่ละบ่อก็แตกต่างกันไปอีกด้วย

 

โดยผู้มาเยือนที่เมืองน้ำแร่แห่งนี้สามารถดื่มน้ำแร่ได้แบบฟรี ๆ จะไม่ใช้แก้วพลาสติก วิธีที่นิยมที่สุดจะใช้แก้วที่เมืองนี้ขายซึ่งจะเป็นแก้วพอร์ชเลนลักษณะคล้ายเหยือกจิบทานได้สะดวก ออกแบบแตกต่างกันไปในแต่ละบ่อ แถมสวยคลาสิคอีกด้วย หรือจะนำแก้วจากบ้านตนเองไปน้ำเพื่อดื่มก็ได้เช่นกัน

เมืองนี้จะมีการสร้างอาคารมาครอบบริเวณบ่อน้ำแร่เอาไว้ ที่เรียกกันว่า Colonnade โดยลักษณะจะเป็นอาคารทรงกว้าง มีระเบียงทางเดินและเสาหลาย ๆ ต้นตรงระเบียงทางเดินนั่นเอง

อาคาร Colonnade ที่เป็นที่นิยมที่สุดของที่นี่ก็จะเป็น Mill Colonnade ที่มีบ่อน้ำพุร้อนถึง 5 แห่งในอาคาร และอาคารไม้ฉลุสีขาว Market Colonnade

เมืองนี้ถ้าคุณเป็นคนรักสุขภาพน่าจะเดินเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน เพราะมีสปาชั้นนำทั้งเพื่อสุขภาพและความงามมาเปิดอวดโฉมกัน มีสปาของไทยด้วยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีโรงแรมสปา ที่คุณสามารถเลือกใช้สปาภายในโรงแรมได้เลย  มีร้านอาหาร มีย่านช็อปปิ้งเรียกได้ว่าครบครันจริง ๆ เพื่อตอกย้ำความเพื่อสุขภาพของเมืองนี้ แม้แต่เหล้าขึ้นชื่อของที่นี่ ก็ยังเป็นเหล้าหวานสมุนไพรอีกด้วย เหล้าที่ว่ามีชื่อว่า เบเฮรอฟคา (Becherovka) ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 200 ปีแล้ว เหล้าชนิดนี้เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวเช็คเลยทีเดียว เมื่อไปถึงที่อย่าลืมไปลิ้มลองกันให้ได้เพราะที่ไทยถือว่าหาได้ยากพอสมควรค่ะ

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe

ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

 02-108-8666

@avenuetour 
    

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
  
   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้